Kim's POV
Mika: Kim, nagtext na si Thom. Punta na daw kami sa sports complex. Yayain mo na si Ara.
Kim: O sige, sige. Text niyo na lang din ako kung babalik na kami ah.
Mika: Sige. Wag na kayong masyadong lalayo ah. Dito na lang sa Taft.
Kim: Okay, okay.
Thomas already told us about the surprise he's planning nung wala pa si Ara dito sa dorm. Haba talaga ng hair ni Ara. Pinaplano talaga ng boyfriend niya 'yung monthsary nila.
Pumunta ako sa sala kung nasaan si Ara.
Me: Arabella, tara, lunch?
Ara: Tara. Saan? Tsaka sino-sino mga kasama?
Me: Tayo lang dalawa, tinatamad daw 'yung iba. Kahit saan.
Ara: O sige na nga. Gusto mo, makipag-meet tayo kay Mela?
Ayun. Binanggit pa si Mela.
Speaking of Mela, matagal na kaming hindi nagkikita simula nung nagmeet kami sa Trinoma. Well, sana makapag-move on na siya sa'kin. Kasi ako, hindi pa rin hanggang ngayon. Mula sa pag-gising ko hanggang sa pagtulog ko, naiisip ko siya. Hay.
Me: Gagi ka talaga. Alam mo namang gusto ko na ring makapag-move on, magkikita pa kami. Hintayin mo muna akong makapag-move on.
Ara: Biro lang. Tara.
Pumunta kami sa Wendy's, Taft. We ordered, then umupo na rin kami. Napansin kong may tinitignan si Ara sa may likod namin.
Ara: Girl, diba si Jeric Teng 'yun?
Me: Kanina ka pa ah. Kanina si Mela, ngayon si Jeric Teng. Trip mo nga Tigers ngayon, 'no?
Ara: I'm not joking, okay. Nandito talaga si Jeric. Ayun oh. *points to Jeric's direction*
Lumingon naman ako sa likod namin. Oo nga, nandito nga. Pero ba't naman siya napadpad dito sa Taft?
Me: Oo nga.
Ara: O, ano?
Me: Wala.
Biglang lumapit si Jeric Teng sa amin. Teka, ba't siya lumapit dito? Di naman kami close eh!
Jeric T: Hi girls.
Ara: H-hello. *smiles*
Jeric T: Can I sit with you?
Ara: S-sure. *smiles*
Jeric T: Hinihintay ko kasi si Jeron eh, ang tagal niya. Sabi niya, we'll meet here at 12 noon. Pero hanggang ngayon, wala pa siya.
Ara: Ah, hehehe.
Jeric T: Awkward.
BINABASA MO ANG
Luckier (Ara Galang-Thomas Torres)
FanfictionSome people say love is blind. But if love is blind... why do some people fall in love at first sight? Simply because despite that person's imperfections and flaws, they still fell in love with that person. This is a sequel of Lucky. I highly sugges...