Chapter 2: Where Are You

4.2K 47 4
                                    

Thomas' POV

Katrina: Thomas and Ara?

Bakit pa namin nakita 'tong dalawang 'to? Ugh ugh ugh ugh.

Katrina: Hey. Hindi kami manggugulo. We had enough.

Me: No. We had enough. Now, if you'll excuse us, we're leaving now. Good bye. Have a good day. *looks at Ara and Carol* Let's go. Let's just wait for the gang sa ibang place na lang. May mga asungot dito eh.

Katrina: What did you just say, Thomas? Asungot kami?

Me: Katrina, kelan nga ulit 'yung birthday mo? Reregaluhan sana kita ng cotton buds.

Ara: Hey.. I think it's better if we leave now. Tara na.

Mike: Hoy Thomas! Mag-ingat ka nga sa mga pinagsasabi mo dyan! Girlfriend ko 'yung pinagasasabihan mo ng masama eh!

Oh, so sila na pala ngayon?

Ara: Kayo na?

Mike: Oo. Kami na.

Me: Tara na, Ars. Baka magkaroon pa ng gulo dito.

Katrina: *laughs* Anong tingin mo sa amin, Thomas? War freaks?

Ara: Eh diba, 'yun naman talaga kayo? Diba mga war freak naman talaga kayo?

Katrina: Excuse me, naglalakad lang kami dito tapos bigla akong pinagsalitaan ng masama ng Thomas na 'yan!

Me: Tara na nga! Wala akong panahon para sa mga 'yan! Tara na!

Mike: Ang duwag mo pala, ano, Thomas?

Sabihin mo na lahat ng masamang bagay sa'kin, wag na wag mo lang akong tatawaging duwag. I admit, I make mistakes pero alam ko sa sarili ko na hindi ako duwag at kailan man, hindi ako magiging duwag.

Me: Pwede ba Mike, tumigil ka nga dyan. Hindi ako naghahanap ng away. Hindi ako duwag. Ayoko lang magsimula ng away kaya hindi na kita papatulan. Tara na nga!

Ara: Let's go, Thomas. Wag mo nang pansinin kung ano pa man ang sabihin ng mga 'yan.

Naglakad na kami paalis. Finally! Fresh air! Hindi ko napansin, naglalakad na pala kami papunta sa kotse ko.

Carol: Grabe, napapa-tagalog si Thomas ng di oras! Kanina ko lang yata narinig na nag-straight na tagalog si Thomas, ah?

Me: *laughs*

Ara: Si Jeron?

Me: Hindi ko alam, pero sabi niya, may interview daw siya for Gatorade.

Carol: Buti hindi kasama si Yeye?

Me: Silang dalawa lang daw ni Kuya Jeric eh. Wait, what time is Mika's dismissal ba?

Ara: If I'm not mistaken, 4pm ang last class nila today. Wait, tumatawag si Cienne.

Luckier (Ara Galang-Thomas Torres)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon