Mika's POV
Our prof asked us to make a report. What we need to do is to see a psychologist and just talk to them. And make a report about what we talked about. What even. Anong klaseng report yun. Time waster. Ugh.
Anyway, papunta kami ngayon sa Makati ni Cienne to meet the psychologist our professor recommended.
Cienne: Malapit na ba tayo?
Me: Based on my calcualtions-
Cienne: Pwede ba tangkad, sabihin mo na lang kung malapit na nga tayo.
Me: Medyo!
Cienne: Sigurado ka bang hindi tayo naliligaw?
Me: Oo naman.
Hiniram namin yung kotse ni Ate Aby, good thing pumayag siya. Or else, baka after 1 year na kami makarating dito ni Cienne. Kahit na matalino yang babaeng yan, pagdating sa kalsada, nagiging shunga yun. Hindi nga marunong tumawid yan eh. Kargo ko pa siguro kung may mangyaring masama sa kanya.
Cienne: Teka, Mika! May tumatawid na kotse! Please look at where we're going!
Looks like ako pala yung shunga pagdating sa kalsada. Di ko kasi suot contacts ko ngayon kaya medyo malabo yung paningin ko. Ugh. Ang tanga ko.
Ooops... nagalit yata yung may-ari ng kotse na tumatawid na muntikan na naming mabangga. Lumapit siya sa kotse namin at kinatok yung window ko.
Guy: Miss?
Anak ng tipaklong! Ba't dito pa gumawa ng eksena itong lalaking 'to? Like hello? We're in the middle of the road? Pwede bang tumabi muna kami at doon na lang siya mag-agaw pansin sa kalsada?
Me: Yes?
Guy: I'm sorry, but, can't you see that I'm going to the other lane? Now, look at what you did! Lalo akong na-late sa meeting na pupuntahan ko!
Me: Problema ko pa ba yun ngayon? Please lang ha, ako rin may importanteng pupuntahan.
Guy: Ugh!
Me: We're causing a traffic now. We better leave. Goodbye and have a nice day. *rolls down the window*
Guy: But you already ruined it!
Me: *smirks*
Guy: Wait! Mika Reyes?
He knows me?
I continued driving kasi yung mga sasakyang nasa likod namin, busina nang busina. Nakakarindi.
Me: *faces Cienne* Did you hear that?
Cienne: Hear what?
Me: What the guy said! Binanggit niya yung pangalan ko!
Cienne: Malay mo fan lang. Pero, parang familiar siya eh.
BINABASA MO ANG
Luckier (Ara Galang-Thomas Torres)
FanfictionSome people say love is blind. But if love is blind... why do some people fall in love at first sight? Simply because despite that person's imperfections and flaws, they still fell in love with that person. This is a sequel of Lucky. I highly sugges...