Chapter 7: Snatch

4.1K 105 35
                                    

Ara's POV

Naglalakad na ko palabas ng La Salle nang makita ko sina AVO sa harap ng Henry Sy. Di ko alam kung sino yung mga kasama niya, basta si AVO ang nakita ko because... he's just so damn tall. If AVO's here, then maybe walang training ngayon sina Thomas?

Umuwi na ko sa dorm, onti pa lang yung tao dahil naglakwatsa pa yata sila.

I finished some school work then I got bored na so I called Thomas. Medyo natagalan bago niya nasagot yung call ko.

Me: Ang tagal mo namang sumagot.

Thomas: Sorry, what is it?

Me: Nakita ko sina AVO ah... wala kayong training?

Thomas: I forgot to text you. Cancelled daw.

Me: So nasan ka na? Nasa dorm na ko eh.

Thomas: Really?

Me: Kakasabi ko pa nga lang eh.

Thomas: Uhm, nasa Zark's ako eh...

Me: Gusto mo, puntahan kita dyan?

Thomas: No, it's okay. Pupunta na lang ako sa dorm niyo.

Me: Eh sino bang kasama mo dyan?

Thomas: Uh... si... s-si Arra San Agustin. Remember, yung nag-interview sa akin?

Me: Ah... sige. Wait lang ah, nakalimutan ko may kailangan pala akong gawin ngayon. Hintayin na lang kita dito sa dorm. Bye.

He's with Arra San Agustin. Nakakaselos ah. Hindi man lang niya ko natext na cancelled pala yung training niya para naman alam ko at nagsabay na sana kami papunta dito sa dorm.

Wait, sila lang dalawa yung magkasama? Ugh! Nakakaselos, sobra. Hindi na nga ko tinext ni Thom, tapos kasama niya pa si Arra.

After a few minutes, nakarating na rin dito sa dorm si Thom. Lumabas ako para buksan yung gate para makapasok siya.

Thomas: *kisses Ara's cheek* How was your day?

Me: Okay lang naman, until I knew that you were with another girl. Tara na, pasok ka na. (cold)

We went inside na, tapos umupo ako sa sofa. I picked up the book I was reading earlier bago dumating si Thom.

Thomas: Ikaw lang mag-isa dito?

Me: Nasa taas sila. Yung iba, wala pa.

Thomas: Oh. What are you reading?

Me: This book. Obviously.

Thomas: I know. May quiz ba kayo bukas? I can help you review if you want.

Me: No, okay lang. Kaya ko naman 'to ng mag-isa.

Thomas: Okay.

Awkward.

Thomas: Are you mad?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 18, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Luckier (Ara Galang-Thomas Torres)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon