Chapter 6: Game Day (part 2)

3K 53 10
                                    

Ara's POV

Nasa restaurant na kami nila Jeron. Habang hindi pa naseserve yung food, nagkwentuhan muna kaming lahat. Si Coach Juno absent, may pupuntahan daw kasi siyang meeting kaya umalis na siya agad after ng game.

Super duper awkward talaga nito, lalo na't katapat ko lang si Kuya LA ng place. Ugh! Syempre, tumabi ako kay Thomas, eh katapat lang niya si Kuya LA. Hay! Tingin siya nang tingin, nakaka-ilang tuloy.

Binilisan ko na lang kumain kasi gusto ko nang makaalis sa kinauupuan ko. Kaya pagkatapos kong kumain, nagpaalam ako sa kanila na pupunta akong sa cr at sinama ko si Mika. Buti na lang pagkarating namin sa cr ng restaurant, walang tao maliban sa aming dalawa.

Mika: Ano ba yan Victonara, ang tanda-tanda mo na, nagpapasama ka pa sa cr.

Me: Hindi... di mo kasi naiintindihan eh.

Mika: Ano? Dali na, magcr ka na! *laughs* Ano ba yan. Gutom pa ako eh!

Me: Sandali lang kasi! Makinig ka muna kasi sasabihin ko.

Mika: Ano ba yun?

Me: Kasi kanina pa ko naiilang kay Kuya LA!

Mika: Bakit naman?

Me: Kasi, tingin siya nang tingin sa akin. Tapos naiilang ako sa mga tingin niya.

Mika: Sus naman. Wala naman sigurong kahulugan yung mga tingin niya sayo.

Me: Sinasabi ko na nga ba eh, hindi mo maiintindihan.

Mika: Pwes ipaintindi mo sa akin para maintindihan ko.

Me: Hay. Ganito kasi yun. Naalala mo pa ba yung sinabi ko sayo na hinug ako ni Kuya LA nung papunta ako sa training?

Mika: Oo...

Me: Basta! Ang weird niya kaya pagdating sa amin ni Thomas.

Mika: Baka may gusto siya sayo, kaya tingin siya nang tingin sayo?

Me: Tae naman eh.

Mika: Ba, nagsasabi lang ako ng opinion. Malay mo diba, may gusto nga siya sayo.

Me: Di naman siguro no. Basta naiilang lang ako sa kanya kaya gusto ko nang umalis doon. Tara na nga, balik na tayo.

At ayun na nga, bumalik na kami sa table.

Baka nga... may...

Erase, erase. Hindi yun pwedeng mangyari. Imposible yung mangyari.

Carol's POV

Me: Congrats!

Fort: *laughs* Bakit ako yung kino-congratulate mo? Diba dapat yung team, hindi ako?

Me: Eh syempre, diba Tiger ka dati?

Fort: Dati lang yun.

Me: Tara na nga.

Pumunta na kami sa kotse niya. Dun na lang daw kami kakain malapit sa dorm para di na ko masyadong gabihin.

Luckier (Ara Galang-Thomas Torres)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon