Chapter 2: Where Are You (part 2)

4.1K 49 2
                                    

Mika's POV

Ugh! Kanina pa kami dito, wala pa rin si Jeron. Huhuhu.

Me: Thomas, nasaan na daw ba si Jeron? Hindi siya nagrereply sa mga texts ko eh. Ugh. Sobrang miss ko na talaga si Jeron.

Jeron: I heard my name.

Me: Jeron! *stands up and runs towards Jeron then hugs him*

Jeron: I missed you.

Me: I missed you too! What took you so long?

Jeron: Kakarating lang namin sa Taft kanina eh. Sakto, Thomas texted me na nandito pala kayo. Kaya dumeretso na rin ako dito.

Me: I see. How was the interview?

Jeron: Okay lang naman... they even asked about you.

Me: Talaga?

Jeron: Syempre. Kapag binanggit mo yung pangalan na "Jeron Teng", "Mika Reyes" na agad ang kasunod dyan. *winks at Mika*

Me: Wow naman. Hindi ba pwedeng pangalan ko ang mauna?

Carol: Guys, medyo may kasama pa po kayo dito. Medyo hindi lang po kayo yung tao dito.

Me: Oo na! Namiss ko lang talaga si Jeron eh. *kumapit kay Jeron*

Cienne: Ayun lang. Namiss mo lang sigurong lumandi.

Me: Yuck Cienne! Nakakahiya ka! Ba't mo sinasabi yung mga ganung words sa harap ng boys?

Cienne: Ang arte mo ah!

Jeron: Girls, ano order niyo? Diba nga, treat ko. Ba't bumili na kayo agad?

Camille: Hindi na kami makapaghintay eh. Nagugutom na kasi kami.

Jeron: Sorry ah. So, ano? Girls, ano order niyo?

Thomas: So kailangan talaga Jeron, "girls" lang yung tinatanong mo? Paano naman ako?

Jeron: Hehehe... alam ko namang mayaman ka eh. Ikaw na lang bumili ng sa'yo.

Thomas: Ang daya mo!

Jeron: Oo na sige na, ililibre na rin kita. Baka mamaya iyakan mo ko sa dorm eh.

Yay! Buti na lang dumating na si Jeron. Pero namiss ko talaga siya!

Ang tagal naming nag-stay sa Starbucks. We decided na umuwi na dahil medyo dumidilim na. Hinatid kami nina Jeron sa dorm. Si Ara at Carol, kay Thomas sumabay.

Me: Thank you for this day, Jeron.

Jeron: You're welcome, my princess. *kisses Mika's forehead* I love you.

Me: I love you too. Bye!

Then Jeron and Thomas left. Pumasok na rin kami sa loob. Hooray for today!

Carol's POV

Hi! Coffee ulit. Pampainit sa isang malamig... ay teka. Mainit pa rin pala itong umagang ito. Okay ang corny ko talaga.

Luckier (Ara Galang-Thomas Torres)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon