CHAPTER 4: UNFORTUNATELY HIM

27 6 0
                                    

Yabang oh! Kala mo namang die hard fan nya ko? Kinuha ko yung phone ko sa kanya at sinara yung pinto ng malakas. Haha. Napaevil smile na lang ako sa loob.

××××××××××

Second day of school ko ngayon. Kingina yung mga mata ng mga tao dito oo! Kung makatitig sakin parang gusto kong patayin eh.

"Hey you! How dare you to shut me out last night?" sabi nitong kawawang nilalang sa harap ko. Si Hendrix. Puputok na to maya maya sa inis.

"That's my door I can do whatever I want to do." kalmado kong sagot. Umagang umaga ang init ng ulo. Di siguro di to nakaligo ng maayos.

"I don't care whose door is-" di ko na sya pinatapos. Ang daming satsat. Kalalaking tao.

And I don't care which guy I will shut" pang aasar ko. At naglakad na ulit.

Kung minamalas ka nga naman oh! Na out of balance ako pagkatalikod ko kay Hendrix. Ang epic ko. Taray ko pa naman tapis baagsak lang ako sa sahig?! P-pero nasalo ko ni Jayvee. Wait ni Jayvee?! Bakit andito sya?!

I was about to ask him when he suddenly smile at me. Ewan ko ba pero nakakawala ng stress yung ngiti nya eh. Ang sarap halikan ng labi nya- wait, what?! Urghh bwisit yan oh.

"You can stand now" umayos naman ako ng tayo sa sinabi ni Hendrix. Panira moment talaga re.

"Quits na tayo. Hinalikan at niyakap kita then now sinalo at nginitian naman kita" sabi naman ni Jayvee.

Shit. That look. Nagigirly tuloy ako bigla.

"Oh. What a scene again? Balak nyo bang gumawa ng eksena every day with the same time and with the same spot?!" may epal na nilalang na sumingit sa 'eksena' daw namin. Ngayon ko lang narealized na dito din kami mismo nagkabangga ni Hendrix.

Tiningnan ko pa yung wristwatch ko kung ganitong oras din kami kahapon. Nangaasar lang ako actually. Pero sa totoo lang di ko talaga alam kung anong oras kami nagkabangga. Rerecord ko pa ba yun?!

"Well, if you want we can do this everyday. Right Ards?" sabi ni Jayvee. Pero what the.. Ards?! Really?! Ano ko BFF nya para gawan nya ng weird nickname?! Is he insane?!

"Oh yeah Jayvs" sagot ko. Aba. Di lang ako ang dapat may weird na nickname. Responsibilidad din nya magkaron.

"Tara na nga. May utang ka pa sakin. Pero mamaya na kita sisingilin. May punyetang epal dito eh" napatulala naman yung babaeng umepal habang naglakad kaming tatlo papalayo.

Sige ngumanga ka pa dyan. Mukha ka na talagang tanga. And I love to see you like that. Gusto kong isigaw dun sa babae.

"We're twins so I will be the same as his class. And yours" sabi nya. Wala naman nagtatanong kung maka explain tong lalaking to.

"May naririnig ba tong di natin naririnig?" tanong kay Hendrix. Tumawa naman sya sa tanong ko.

"Tss. You two are bully" sabi nya at nauna ng pumasok ng room.

××××××××××

Finally, uwian na uli. Walang pumasok sa utak ko kahit konti. Nagtataka siguro kayo kung bakit matalino ko kahit ganito ko. Sabihin na lang nating gifted talaga ako. Saka nakikinig din naman ako pag maganda yung topic.

Pagkalabas ko, nakita ko agad yung kotse ko kaya sumakay na ko. Pero putek lang. Hindi ko pala to kotse. Ang tanga ko talaga di ko man lang tiningnan yung plate number. Shit.

Pero ang mas nakakagulat, nakaupo sa driver's seat si Hendrix. So sakanya to. Aishhh!! Bat sakanya pa?!

"Oh. Namiss mo agad ako?! Magkatabi na nga tayo maghapon" sabi ni Hendrix

"Di kita namiss naiwan ko lang yung utak ko sa room at maling kotse ang nasakyan ko. So bababa na ko. Sorry kung nag assume ka masyado ah." sabi ko at bababa na sana ko pero nilock nya lahat ng pinto. Shit. Now I'm trap in this small hell.

Victims Of LoveOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz