CHAPTER 17: EVENT PREPARATION

12 2 0
                                    

Ardie's P.O.V.

"No!! Ang lalim oh!! Kitang kita cleavage nya!!" Komento ni Hendrix.

Nasa shop na kami ng Tita nya. Tapos na sila magsukat. Turn ko na. Pagsusukatizn ako ni Tita. Magcocomment ang kambal.

Ang suot ko ngayon ay red na dress. At oo. Grabe ang sexy kong tingnan. I mean, too sexy na ata.

"Yeah. He's right. You're too attractive" comment ni Jayvee.

"Ok. Try this" sabi ni Tita at binigyan ako ng blue na dress.

Sinukat ko yun at mukhang ok naman. Hindi malalim yung cleavage. Lumabas na ko ng fitting room paramakita ng kambal.

"Big no!!" sabi ni Hendrix.

"Magpalit ka na Ardie. Konti na lang makikitaan ka na oh" sabi naman ni Jayvee sabay turo sa lwer part ng body ko at saka ko lang narealize kung gaano kaiksi ang dress na to.

"Ok. Eto na lang" sabi ni Tita at inabot ang violet off shoulder dress sakin.

Sinukat ko at di malalim na cleavage- check. Di masyadong maikli- check.

Lumabas na ko at nafefeel ko na na magugustuhan nila to. Eto na nga siguro ang perfect dress para sa-

"Ang panget. Ayoko ng kulay" naputol ang sasabihin ko sa NAPAKAGANDANG COMMENT nya.

"Nako patay ka. Favorite nya ang violet" singit ni Jayvee.

"Uhmmm... Ano... Eto mukhang maganda. Sukat mo" sabi ni Hendrix at kinuha ang isang dress kay Tita.

"Pasalamat ka pagod ako at ayokong mang away ahh" sabi ko at kinuha mula sa kanya ang dress.

Kulay black sya at simple yet elegant tignan. Nakakapagod na tong ginagawa ko ah.

Pagkalabas ko, nakanganga yung kambal. Ganon ba kapangit yung dress?! Napanganga at speechless?!

"You look amazing"

"You look gorgeous" sabay na sabi ng kambal.

"Talaga?! Tapos na?! Thank God. Ayoko ng magsukat. Nakakapagod. Try nyo minsan" sabi ko at umupo sa gitna nilang dalawa.

             ××××××××××

"Huy gumising ka na!! 3 na oh!!" May naririnig akong sumisigaw sa gilid ko.

"3 pa lang pala ehh. Maaga pa. Madaling araw pa lang. Umalis ka na" sagot ko habang nakapikit pa rin at nagtalukbong ng kumot.

"3 ng hapon hindi madaling araw!! May party pa mamaya uy!! Baka nakakalimutan mo!!" sigaw na naman ng lalaking yon. Kalalakeng tao ang daldal. Tss. Sino ba kasi tong bungangero na to?!

"Party lang pala ehh. Di naman ako nagpaparty. Alis na. Natutulog ako!! Papasisante kita kay Daddy mamaya pag di mo ko nilubayan!!" sabi ko at natulog ulit.

"Hindi nasisisante ang anak no!! Hayss. Anniversarry mamaya ng school!!" sigaw ulit nya.

Nakakaasar na ah!! Wait!? Anniversarry na nga pala mamaya!! Patay!!

"Fuck that" bulong ko at mabilis na tumayo diretso sa banyo at
naligo na agad.

Pagkalabas ko ng kwarto muntik ko ng maibato yung tsinelas ko ng may nakita akong dalawang lalaking nakaupo sa kama ko.

"Grabe kang matulog hanggang 3?! Nagpuyat ka no?" bungad sakin ni Jayvee.

Maaga naman ako nakatulog sa pagkakaalala ko. Ewan ko bakit 3 na ko nagising. Siguro dahil pinagod kasi nila ko kakasukat ng dress.

"Wala kayong pake. Labas. Magbibihis ako" utos ko sa kanila. Nakabathrobe lang kasi ko

"Anong magbibihis ka dyan Memake upan ka pa no" sabi ni Drix.

"Manager kita?! Ha?! Alis na nga. Ang aga aga nang aasar kayo. May bahay kayo dun kayo!" sabi ko.

"Andito dadalin yung damit namin kaya dito kami magbibihis sa bahay nyo" sabi naman ni Jayvee.

"Siguro naman may ibang room na pede nyong bulabugin no? Wag kayo dito sa kwarto ko. Tsupe!" sabi ko.

May kumakatok sa pinto ko kaya sinarado ko. Joke lang. Syempre bubuksan ko diba?!

"Miss, pwede na po ba namin kayo ayusan?" sabi nung babae. Tatlo sila. Yung tita nila Jayvee, isang bakla at yung nagsalitang babae.

"Yeah. Come in. Hi Tita!" sabi ko at nagbeso kay Tita.

"Hello Iha! Hello boys!" sabi naman ni Tita.

Nagbeso din yung dalawa kay Tita at sinimulan na nila kong ayusan. Yung babae nagmemake up sakin, yung beki naman nagkukulot ng buhok ko. Si Tita kausap nung dalawa tutulungan nya kong magbihis mamaya.

After ilang minutes

"Papanuorin nyo lang talaga ko?! Wala kayong balak magayos din?!" tanong ko sa dalawa habang nilalagyan ako ng eyeliner.

"Assuming neto. Sinong nanunuod sayo?! ang ganda ganda ng view dito sa bintana nyo tinitingnan ko lang oh" sabi ni Drix.

"Nanunuod akong TV" dagdag ni Jayvee.

"Ewan ko sainyo!! Umalis na kayo dito!! May TV at magandang view dun sa kabilang room o kaya sa kwarto ni Shawn. Mag man on man talk kayo." sabi ko. Ginawa pa kong assuming. Tsk.

Sige na. Oo na. Ikaw na pinapnuod namin. Dito nalang kami. Ang boring don. Di nga kami pinapansin ng kakambal mo eh" sabi ni Jayvee.

Bat di sila pinapansin ni Shawn?! Problema nun?!

"5 na. Magayos na kayo" sabi ko. 6 kasi start ng event.

"Sige. Tara maghubad na tayo Jayvee" sabi ni Drix.

"WHAT?! Bat dito?! Aish!! Wag kayo dito sa kwarto ko!!" sabi ko habang nakatalikod yung chair na inuupuan ko. Inikot ko talaga pagkasabi ni Drix non. Lakas talaga mang asar. Kainis!!

Victims Of LoveTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang