CHAPTER 3: THE SMITH BROTHERS

37 5 2
                                    

HINALIKAN NYA KO??!!!? what the hell?! Di ako makaalis! Bwiset! What a pervert?! Sinandal nya ko sa pader. Sinusubukan kong umalis pero di ko kaya. Palalim ng palalim yung halik nya. Kung alam ko lang edi sana di ako ngumanga! Sasapakin ko talaga to pagnakaalis nako. Humanda sya.

Biglang may humila kay Jayvee. Sigh. Nakaalis din ako. Oh My God! Andito si Hendrix! Ang hot nya tingnan. Sinapak nya si Jayvee at niyakap ako ng mahigpit. Niyakap ko din sya. Ang bango nya.

"Thank you." sabi ko. Hinihingal pa sya halatang tinakbo nya yung pagpunta dito.

"Ok ka lang ba? Sinaktan ka ba ng unngoy na yan?!" sabi nya. Alalang alala sya. Ang gwapo nya talaga. Kung makapanlait sya parang magkakilala sila ah!

"Hey dude! What's wrong with you?? Una si Ardie sumapak sakin ngayon naman ikaw? Damn. Gusto nyo bang mabasag buto ko sa ilong?!" sabi ni Jayvee.

"What's wrong with me?! You're f*cking around with my girlfriend then you'll ask me what's wrong with me?!" sabi ni Hendrix.

"Girlfriend?!" sabi ni Jayvee na parang di makapaniwala. Bakit ba kasi sinabi ni Hendrix na girlfriend nya ko?! Ayyy shocks!! nakayakap pa pala ko kay Hendrix. Ang feeling ko talaga.

"Yes. She's my girlfriend. And you will pay for that kiss!" sabi ni Hendrix. Nakakatakot talaga sya this time. Feel ko ngayong araw na maging girlfriend nya. Kalola. Di ako makapag salita. Di ako makasingit sa sagutan nila.

"I'm not scared not even a little! Tell me Ardie he's not you boyfriend?!" sabi ni Jayvee. Kitang kita mo sa mata nya yung konting possibility na hindi totoo yung sinabi ni hendrix. What am I gonna do?! Bahala na si batman.

"Y-yes. Boyfriend ko sya."sabi ko. Papanindigan ko na to. Nakakatense man. Nalamukos bigla yung mukha ni Jayvee sa sinabi ko. Ano naman kung malaman nyang boyfriend ko to?! What's the big deal?!

"See?? So back off!" sabi ni Hendrix

"S-so what?? T-the word back off does not belong to my vocabulary." sabi nya. Mukha syang kabado. Haha !

"What a gay. That's so redundant huh?!" pang aasar ni Hendrix. Ano bang pinag uusapan nila?! OP ako ah.

Biglang tumayo si Javee sa sahig at sinapak si Hendrix. Aish! Ngayon pareho na silang duguan ang ilong. Ang sarap nilang sapakin pareho.

"Enough!" sigaw ko. Akalain mo yun. May boses pala ko ngayon ko lang ginamit. Tanga ko talaga.

"What's happening here?!" nagulat naman ako. Yung mommy ni jayvee biglang pumasok. Uso kumatok Tita?!

Hala! Ano sasabihin namin?! Duguan ang ilong ng anak nya. Patay!

"What?! It's fun in here. Don't take it so serious you know" sabi ni Hendrix.

Woah ! Sinagot nya si Tita?! How could he do that?! Di naman sila magkakilala diba?! Di nga ba?!

"Pareho kayong duguan. Then you'll tell don't take it seriously?! Are you kidding?!" Tita said.

Nagi guilty naman ako. Feeling ko ak yung pinapagalitan ehh. But, wait. He really cares for Hendrix. Why?!

"Tita do you know him?" I asked very confused. I saw Jayvee chuckled. What's wtong with him?!

"Uhmm. What kind of question is that Ardie? He's my son." sabi ni Tita.

Wow. Just wow. Kaya para parang magkakakila silang tatlo eh. Daya. Ako lang di nakaka alam.

"Sorry. I do not introduced myself properly. Yes. She's my mom. And here's my P.A Jay-" di nya natapos yung sasabihin nya na halata namang jayvee. Bigla kasi syang inapakan ni Jayvee.

"I mean my twin brother what so ever" he said. Di ako nakapag salita. Sobrang na shock ako.

No f*cking hell?! Twin?! Sila?! Pero pano?! Di sila magkamukha ehh?!

"Let's go. Hex, Jayv, we will talk when we got home. We are not finished. Uhmm Ardie we have to go. I'm so sorry for these two 5-yearld-old-kids." sabi ni Tita at nauna ng lumabas.

Ang cute ng nickname nila! Yun na lang din tawag ko sa kanila. Biglang kinuha ni Hex yung phone ko and he typed something and what the?! Nag selfie pa saka binigay sakin yung phone. Tiningnan ko ito at sinave pala nya yung number nya at nag pic para may profile yung contact nya. Parang baliw.

"Just incase. Sayo ko lang binigay number ko ahh. Ingatan mo yan. At tawagan mo lang ako pag kailangan. Don't you dare disturb me with nonsense gossip.

Victims Of LoveHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin