Sehun đang lái xe trên đường chợt thấy một cái dáng nhỏ quen thuộc đang hí hoáy cạnh chiếc xe đạp nhỏ. Một cảm xúc dâng lên trong lòng, là lòng thương hại, là sự chạnh lòng và cả nỗi quan tâm.
– Cần giúp gì không? – Sehun hỏi ngắn gọn, câu hỏi không hề có chủ ngử.
– Anh Sehun! – Luhan reo lên – Xe em hôm nay sao ý, hình như nó bị trật xích rồi anh ạ.
– Để xem nào! – Sehun cúi hẳn người xuống, vì không phải là một thợ sửa xe chuyên nghiệp nên cậu càng làm càng rối.
Luhan đưa tay quệt những giọt mồ hôi trên má, vô tình làm những vết luyn và dầu mỡ đăng kí hộ khẩu nơi khóe miệng.
Sehun ngước lên, nhìn chằm chằm vào Luhan làm cậu bé ngơ ngác không hiểu mô tê gì.
– Đứng yên. – Sehun ra lệnh rồi kéo Luhan về phía mình khiến cậu bé ngượng ngùng.
– Anh Sehun... anh... – Luhan chưa kịp nói hết câu thì Sehun đã đặt tay mình lên má cậu bé.
Sehun dùng những ngón tay nhẹ nhàng lau đi những vệt đen bóng nhoáng. Đôi má Luhan đỏ ửng, là vì nắng hay là vì Sehun... Tay chạm nhẹ làn da mịn màng của cậu bé, Sehun cảm thấy thời gian và không gian như lắng đọng lại quanh hai người. Đôi môi đỏ mọng làm cậu nhớ... Và chợt một tia nhìn khiến hai đôi mắt giao nhau, nhanh, nhẹ như một luồng điện giật chạy qua người, Sehun ngượng ngùng buông tay, quay mặt đi:
– Umk... anh chỉ muốn... umk... – Sehun lắp bắp.
– Em biết, và giờ việc cần làm là giải quyết chiếc xe này và anh sẽ đưa em về. – Luhan vạch sẵn kế hoạch mà không cần biết Sehun có đồng ý hay không.
Hai bóng người dắt chiếc xe đạp ghé vào khu vực gửi xe của trường vì chỗ đó cũng khá gần trường SM.
Luhan leo lên xe Sehun tự nhiên mà không cần đợi sự đồng ý của chú nhân chiếc xe đó. Trên xe, tuyệt nhiên không có một câu nói nào được thốt ra ngay cả từ một người hay nói luyên thuyên như Luhan. Đột nhiên, cậu bé lên tiếng phá tan bầu không khí im lặng đang bao trùm.
– Em là em trai của anh Lộc Hàm.
– Anh biết. – Sehun thở dài khi nghe nhắc đến cái tên đó.
– Sao anh biết, em đã nói gì đâu? – Luhan mở to mắt.
– Anh đoán vậy vì... em rất giống Lộc Hàm, hai người giống y như hai giọt nước vậy, chỉ khác rằng Lộc Hàm trầm lặng và ít giao tiếp – Sehun quả thực rất đau khổ nhưng chẳng bao giờ cậu thể hiện nổi đau khổ đó ra ngoài, với ai kể cả Luhan, cậu bé đang ngồi bên cạnh mình.
– Và em thích anh. – Luhan mạnh bạo.
– Luhan, nhưng anh... – Cậu biết nói gì và làm gì lúc này đây.
– Em biết, anh quan tâm đến em, bối rối khi gặp em chỉ bởi vì em rất giống anh Lộc Hàm nhưng anh không biết chính sự quan tâm đó đã làm em càng thích anh hơn. – Luhan cúi đầu.
-.........
-Anh đừng nói gì cả, để em nói. Từ giờ, em chính thức theo đuổi anh, anh nhớ nhé! Em muốn anh thích em vì em là Luhan chứ không phải là một cái bóng của Lộc Hàm. Và anh cứ chờ xem, nhất định, anh sẽ phải thích em. – Luhan cười rồi bước xuống xe và đi vào nhà.
Chờ khi cậu bé đi khuất, Sehun áp đầu vào vôlăng, suy nghĩ về những gì cậu bé nói và những gì đã và đang diễn ra. Cũng có nhiều lúc, cậu ngỡ như Luhan là Lộc Hàm và dành hết sự quan tâm, yêu mến mà cậu muốn dành cho Lộc Hàm, người Sehun yêu cho cậu bé nhưng đó chỉ là trong một thoáng không tỉnh táo thôi bởi cậu biết rằng Lộc Hàm sẽ không thể trở về bên cậu... Nhưng tại sao lúc nào cậu bé kia cũng khiến cậu phải suy nghĩ, tại sao người cậu bé ấy thích lại là cậu? Đôi mắt đó, to, và tròn giống như đôi mắt của Lộc Hàm Luhan hay cười nhưng nụ cười lại rất hiếm gặp trên môi Lộc Hàm. Cậu lắc đầu, tự nhắc mình rằng Lộc Hàm và Luhan là hai người khác nhau, cậu không muốn làm Luhan đau khổ....
– Cả lớp này, sắp tới sẽ có một chuyến đi dã ngoại. Địa điểm sẽ là khu rừng nguyên sinh ở ngoại ô thành phố! – Lớp trưởng 11A1 thông báo.
– Yeahhh! Sắp được nghỉ ngơi rồi! – Cả lớp nháo nhào.
– Mai qua nhà mình chuẩn bị nha! – Tao nhìn nó.
– Uk! – Nó đáp một cách thích thú.
Tối hôm đó, tại nhà họ Park....
– Con đi vậy có nguy hiểm gì không? – Mẹ chồng nó hỏi.
– Hì, gì con cũng không sợ, chỉ sợ... ma thôi! – Nó cười trừ và trêu đùa để mọi người chấp nhận cho nó đi chuyến dã ngoại này bởi chính nó cũng thích mà.
– Chính cậu đã là ma rồi! Sợ cái gì nữa? – Chanyeol chen ngang.
Nó nguýt Chanyeol một cái thật dài rồi mỉm cười với pama chồng, nói khẽ:
– Mọi người đừng lo, con lớn rồi mà!
Đêm hôm đó, nó ngân nga hát rồi một giọng nói vang lên làm nó giật mình:
– Nghe cậu hát làm tôi... ghét luôn cả bài hát đó, mà hình như trước đây tôi từng thích thì phải.
– Vậy anh còn thích bài nào nữa không? Tôi hát cho nghe? – Nó lè lưỡi.
Chanyeol nhếch mép, vẫn cái điệu cười nửa miệng làm nó tức điên.
Một ngày mới là một sự thay đổi mới, hôm nay, nó sẽ thực sự thoát khỏi cái tên chồng hắc ám kia để tung tăng bay lượn trong khu rừng sinh thái. Vừa nghĩ đến đó, tâm trạng nó vui hẳn lên.
– Con không thể nói với vợ con một câu tốt lành hay sao? – Ông Park, ba chồng nó quát Chanyeol.
– Nói gì cơ ạ? – Cậu nhún vai, tỏ vẻ bất cần.
– Đại loại như là chúc đi chơi vui vẻ hay bình an gì gì đó. – Ông nhìn con trai.
– Vậy... chúc cậu đi chơi vui vẻ và đừng có dọa bất cứ con mà nào nhé, đồ rắc rối! – Cậu lặp lại ý chàng, chỉ khác là vế sau không phải là lời chúc may mắn mà chúc đểu nó thì đúng hơn.
Nó rất muốn chạy đến giáng cho cái tên đang nhởn nhơ gác chân lên ghê cười cười kia một đạp nhưng sự có mặt của một số người lại không cho phép nó làm điều đó.
"Thôi vậy, quân tử trả thù mười năm chưa muộn" Nó tự nhủ và phóc nhanh lên....xe đạp. Hơ....hơ... nó biết đi xe đạp rồi cơ đấy
Lớp nó đã tập trung đông đủ ở sân trường từ bao giờ. Nó lon ton chạy đến chỗ Tao.
Cùng lúc đó, một chiếc xe du lịch từ từ tiến về chỗ bọn nó. Cả bọn hú hét rồi leo lên xe theo bản năng của một người học sinh.
Nó ngó quanh quanh, không thấy Tao đâu, nhỏ này lạ thật, mới đó đã nhảy tót đi đường nào rồi. Chiếc xe bất ngờ chuyển bánh trong khi nó vẫn còn đứng. Híc, tội nghiệp cho nó mà. Nó ngã ngửa giữa lối đi của chiếc xe. Được thể, bọn con gái lớp nó cười vang lên, còn nó ngượng người. Khi không lại rơi vào chuyện này.
– Ngồi đây nè bạn! – Một đứa đưa tay cho nó, đỡ nó dậy rồi cười thật tươi.
– Cảm ơn – Nó cười tươi đáp trả.
– Mình là Lay, Baekhyun biết mình chứ? – Cậu bạn hỏi, nheo nheo mắt và cười tươi như một thiên thần.
– Biết chứ. Bạn cùng lớp khác bàn mà! – Nó nhanh nhẩu.
Trên đường đi, Lay thao thao bất tuyệt về mọi chuyện trên đời, ở lớp cậu bạn là một người khá trầm, không ngờ lại có một tâm hồn thanh cao và trong sáng đến vậy.
Xe dừng lại ở trước một cái biển to đùng ghi tên "Rừng nguyên sinh". Khu rừng bao la mênh mông, bị lạc trong này có mà chờ đến khiếp sau mới mong gặp lại người thân.
– Baekhyun, lại dựng trại cùng lớp nè – Tao vẫy tay.
Nó cũng thuộc dạng khéo tay nhưng sao lại rơi vào kiểu... bó tay trong việc dựng trại. Nó ngu ngơ đứng nhìn bọn con trai xông xả vào việc cứu lớp cứu dân. Sau một hồi lao động mệt nhọc, cái trại của lớp nó cũng được dựng lên, lớn hơn cái trại hồi cấp hai nhiều, thế mới đủ sức chứa 30 mạng của lớp nó chứ.
Đêm ở rừng lạnh lắm, may mà nó có mang thêm áo len. Nó than thở vài cái rồi nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.
– Chị hả? Em phải làm gì đây? – Một giọng con trai vang lên nhỏ nhẹ sau tấm rèm trắng ren xanh.
Không biết đầu bên kia nói gì, chỉ thấy cậu ta cười một điệu cười ác quỷ và trước khi cúp máy còn cố nói thêm, giọng chắc chắn:
– Em không làm cho chị thất vọng đâu!
Chiều hôm sau, lớp nó giở trại và đi về nhà, Tao lại lên cơn sốt nên mọi việc gấp rút lắm. Một cậu bạn xung phong cõng Tao ra xe. Nó đi cùng Lay ở cuối hàng vì cậu bạn có nhiều chuyện muốn nói với nó lắm. Lay bảo không biết sao vừa gặp nó là muốn nói chuyện rồi còn bảo từ nó phát ra một sức hút vô hình làm nó phổng cả mũi.
Cả hai mải mê nói chuyện, không để ý đã xa hàng từ lúc nào.
– Lay vào đây nhiều rồi nên rành đường lắm – Cậu bạn mỉm cười với nó. Lay nói đúng, cậu bạn đã từng vào đây rất nhiều và nắm mọi ngõ ngách của con đường dẫn ra ngoài.
– Ahhh! – Lay hét lên rồi khụy xuống ôm lấy cổ chân.
– Sao vậy? Trật chân hả? – Nó lo lắng.
– Uk, nhưng không sao, Lay đi được mà – Nói rồi, cậu đưa tay vào túi, bỗng khuôn mặt chuyển sắc hẳn.
– Bạn làm sao vậy? – Nó cúi xuống hỏi.
– Đồng... đồng hồ của mình. Híc! – Bất giác, cậu bạn khóc nấc lên.
– Đồng hồ nào? Bạn mất đồng hồ à? Nó quý lắm sao? – Nó hỏi dồn dập.
– Không những quý, nó là bảo vật gia truyền nhà mình. Híc, làm sao đây, chắc lúc nãy giởi trại không để ý nên nó rơi ra lúc nào không biết. Híc, sao mình hậu đậu thế này hả Baekhyun. Đến một chiếc đồng hồ cũng không giữ nổi thì sống là gì? Híc...
– Bạn nói gì thế? Đồng hồ đâu có chân, chắc nó chỉ rơi đâu đó ở khu vực trại thôi! – Nó hốt hoảng.
Lay bất ngờ đừng bật dậy, chới với, cậu bạn đi được một quãng thì ngã xuống và ôm lấy cổ chân. Nó chạy theo can ngăn vì thực sự lo cho cái chân đang bị thương của Lay.
– Chúng ta về trước rồi lúc nào huy động lực lượng tới tìm được không?
– Không có đồng hồ chắc mình không thể nhìn mặt ba mình, bạn về trước đi, mình biết đường, mình sẽ quay lại tìm. – Nói rồi, cậu bạn cố chấp gượng đứng lên và cà nhắc về phía trước.
– Ahhh! Đau – Lay bị ngã.
– Lay ngồi đây đợi mình nha! Mình sẽ lại đó tìm đồng hồ giúp bạn được không? Đừng đi đâu đó! – Nó dặn dò rồi bước đi.
Nó đi một mình tiến vào chỗ đang ngổn ngang những củi khô và bao bì. Lật từng đống lá, nó quyết giúp Lay tìm lại chiếc đồng hồ gia bảo.
– Ahh! Thấy rồi! – Nó hét lên mừng rỡ, cầm trên tay chiếc đồng hồ bị đứt dây đeo.
Nó tí tửng quay trở lại đường cũ để báo cho Lay tin vui này. Đằng kia, nó thấy cái cây cao cao có một tảng đá bên cạnh nhưng... trên tảng đá, chỗ cậu bạn ngồi lúc nãy chẳng có ai cả. Lay biến mất một cách kỳ lạ...
– Lay, bạn ở đâu rồi? – Nó hét lên đầy tuyệt vọng, chân bước đi một cách vô thức.
Chân bạn ấy đang bị thương thì có thể đi đâu được chứ? Hàng loạt ý nghĩ hiện lên trong đầu nó. Nó luôn hình dung những điều tồi tệ nhất có thể xảy đến cho cậu bạn mới thân. Nó gào hét như một con thú hoang tìm đàn con bị lạc nhưng đáp lại nó chỉ có tiếng vọng của rừng xanh....
Màn đêm bao phủ quanh khu rừng già một cách nhanh chóng trong khi nó loay hoay mãi không thể tìm được lối ra. Ngồi thu mình bên một khối đá lớn, nó nhìn xung quanh với khuôn mặt lấm lét đầy sợ hãi. Nó sợ bóng đêm, nó ghét màu đen.... có thể mọi người cho rằng nó điên nhưng quả thật lúc này nó mong rằng một con thú rừng nào đó chạy lại nuốt chửng nó vào bụng để nó không còn phải đối mặt một mình với cái màu đen khinh khủng kia nữa. Tại sao rừng mà lại không có một con thú dữ nào nhỉ? Không hề có một cơn gió độc thổi vào nó để nó có thể ngủ ngay tức khăc.
Mồ hôi úa ra như suối, mặt nó xanh tái và đã bắt đầu xuất hiện những giọt nước mặn chát trên khóe mắt. Nó run vì lạnh và nói trong mê sảng:
– Ba mẹ ơi...híc.... ba mẹ ơi.... cho con đi với... hai người không thương con nữa. Híc.... sao tối thế này ba ơi...mẹ ơi... Baekhyun sợ.... ba mẹ ơi... đâu rồi? Sao lại tối thế này? Híc.... hức....hức.... – Nó bật khóc và lịm dần đi trong cơn mê....
Ông nội và pama của Chanyeol hôm nay đã tức tốc bay sang Anh để dự một lễ cưới của đứa cháu gái họ hàng, điều đó đồng nghĩa với việc tối nay chỉ có cậu ở nhà cùng mấy người giúp việc và bác quản gia.
Không hiểu sao vắng nó, nhà yên tĩnh hẳn đi, hay nói cách khác là buồn tẻ hơn, ko có sống động và rộn ràng như những lúc nó ở nhà. Mà nhắc đến nó, cậu mới sực nhớ ra sao giờ này nó chưa về, đáng nhẽ ra phải về từ lúc chiều rồi chứ?
"Reng...reng...reng...." Điện thoại bàn của nhà họ Park đổ những chuông dài. Lát sau, Chanyeol mới bắt máy.
– Alo, có phải nhà của bạn Baekhyun không ạ? – Đầu dây bên kia là giọng con trai.
– Phải – Chanyeol đáp ngắn gọn nhưng không biết là mình đang nói gì, tâm trí cứ ở đâu đâu rồi.
– Vậy xin phép anh nha. Tối nay bạn ấy đang dự tiệc với lớp nên không về nhà được!
Dù rất muốn nghe giọng nó nhưng cái suy nghĩ "Thằng nhóc đó thì liên quan gì đến mình? Việc gì phải quan tâm" nên cậu đáp luôn:
– Uk!
Máy cúp cái rụp làm đầu dây bên kia giật mình. Anh chàng khôn quá nhiều khi cũng dại. Cậu không hề thắc mắc vì sao đứa con trai kia lại biết được nó đang sống ở nhà họ Park mà gọi điện tới cơ chứ?
0h30, Chanyeol xuống nhà lấy nước, ngang qua phòng nó, anh chàng cố ghé vào nói một câu:
– Sao ngủ không bật đèn, nhóc kia? – Nói rồi, cậu vớ tay bật cái công tắc, bất ngờ cả căn phòng sáng trưng cái giường gọn gàng ngăn nắp, lúc này cậu mới nhớ ra là đêm nay nó không về.
Sáng hôm sau, Chanyeol đến lớp với tâm trạng rũ rượi.
– Baekhyun đâu? Sáng nay không thấy mày chở cậu ấy đến? – Sehun ngồi xuống trước mặt Chanyeol, hỏi.
– Tao biết đâu! – Chanyeol lắc đầu.
"Cốc... cốc...cốc" Sau hàng loạt tiếng cốc cửa, Tao hốt hoảng bước vào mà không cần đến sự cho phép của những nhân trong phòng.
– Tao, có chuyện gì vậy? – Suho ngước mặt lên nhìn.
Cậu chạy lại chỗ Chanyeol, hạ giọng:
– Xin lỗi nhưng tôi muốn hỏi Baekhyun đâu rồi?
– Sao hỏi tôi? Tôi và cậu ta đâu có quan hệ gì? – Chanyeol bình thản đọc báo.
– Xin lỗi, tại tôi thấy anh hay chở Baekhyun đi học nhưng hôm nay... bạn ấy nghỉ học không phép, điện thoại thì không bắt máy. Tôi lo nên.... – Tao xin lỗi lần hai.
– Cái gì? Baekhyun nghỉ học? Lại không nghe máy nữa ư? – Suho chạy lại chỗ Tao, hỏi lại. Cậu lo cho nó rất nhiều.
– Bạn có biết bạn ấy bị làm sao không? – Tao bỏ ngoài tai câu hỏi của Suho, quay lại năn nỉ Chanyeol.
– Mày nói gì đi chứ? Baekhyun đâu? Nó bị sao rồi? – Sehun đứng phắt dậy, cậu cũng lo cho nó, đứa em trai của cậu.
– Sao mấy người hỏi tôi? Chẳng phải hôm trước lớp cậu đi cắm trại sao? Hôm qua lại không về nhà, hai ngày nay có thấy mặt mũi cậu ta đâu – Chanyeol bức xúc.
– Hôm qua.... Baekhyun không về nhà sao? Bạn ấy đi đâu? – Tao nghi ngờ.
– Làm sao tôi biết? Lớp các người tổ chức tiệc đêm cơ mà? – Chanyeol ngồi xuống ghế với vẻ tức giận.
– Tiệc đêm á? Làm gì có? Chiều qua ai nấy đều thấm mệt nên chia nhau về nhà, làm gì có tiệc đêm nào? – Tao hốt hoảng.
– HẢ? – Cả hội EXO-K hét lên ngạc nhiên.
– Vậy...vậy nó đâu? – Xiumin hỏi.
– Nếu tôi biết thì qua đây hỏi mấy anh làm gì? – Tao hỏi lại
Trong mọi người, Chanyeol là người bình thản nhất. Lúc cả bọn kéo nhau đi tìm nó, cậu ngồi yên không phản ứng. Cớ gì cậu phải lo cho nó, cậu mong nó bỏ đi còn không kịp nữa là....
– Mày đứng dậy. – Sehun lôi Chanyeol ra xe, miễn cưỡng, cậu đành đi theo.
Chỉ với một cú điện thoại, toàn bộ cảnh sát khu vực, cả những chiếc trực thăng cao cấp đều được huy động vào việc tìm người. Và địa điểm tìm chính là khu rừng nguyên sinh nơi cả lớp nó đã đi cắm trại.
– Không biết EXO-K làm gì lại huy động nhiều lực lượng đến vậy nữa? – Kris nhếch mép. – Nghe nói là để tìm một thằng nhỏ nào đó, xem ra thằng nhỏ đó được coi là báu vật của EXO-K rồi!
Kai im lặng nghe bạn nói, không một phản ứng gì cho thấy cậu quan tâm đến việc này nhưng chính xác là cậu đang rất quan tâm. Thằng nhỏ có liên quan đến EXO-K ư? Nếu không phải là Kyungsoo thì người đó chắc chắn là.....
– Baekhyun, bạn đâu rồi? – Tao tuyệt vọng – Mình xin lỗi, nếu không phải vì mình bị ốm thì bạn đã có thể về nhà cùng mình rồi! híc! – Đúng là anh chàng mau nước mắt mà.
– Baekhyun!!! – Sehun hét lên.
– Này, thằng nhỏ kia, ở đâu thì chui ra nhanh cho mấy "anh" đây được nhờ. – Xiumin dù lo nhưng cái khiếu hài hước luôn chiếm trọn những câu nói.
Suho... cậu ta có vẻ rất lo lắng cho nó, mặt cậu hiện lên những nét khó hiểu. Chẳng ai hiểu cậu nghĩ gì....
"Sao mình lại lo cho thằng nhỏ đó như vậy? Mình.... thích... sao? Có lẽ là vậy? Mấy ngày nay nhìn thấy cảnh Chanyeol đưa đón Baekhyun, nhìn hai người đó cười nói vui vẻ, lại thấy buồn và căm tức. Dù sao thì Chanyeol cũng ko phải là bạn trai và cậu ta cũng không thích Baekhyun, mình sẽ không để tuột cơ hội đâu! Nhất định thế? Baekhyun.... em ở đâu?"
Dòng suy nghĩ chạy đều trong suy nghĩ của Suho cậu ta tìm khắp mọi ngõ ngách, mặc cho mồ hôi nhễ nhại.
Phần Chanyeol, cậu vẫn đăm chiêu theo đuổi những suy nghĩ của riêng mình, cậu có lo cho nó không? Ừ thì cũng có nhưng đâu đủ nhiều đến nỗi phải nghĩ rằng cậu thích nó cơ chứ? Không bao giờ có chuyện đó. Người cậu thích suy nhất chỉ có một, đó là Kyungsoo...chỉ Kyungsoo mà thôi....
Bất giác, cậu nhìn thấy một con đường... mới tạo bởi những dấu chân người. Những đám cỏ úa vàng tạo thành một dãy dài mờ nhưng nếu quan sát kỹ vẫn có thể thấy rõ. Chứng tỏ rằng có ai đó đã dẫm lên chúng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Byun Baekhyun, tớ yêu cậu - [ChanBaek ver][Longfic/HE]
FanfictionTên gốc: Có một điều em không biết anh yêu em Tác giả: Lâm Băng Di Editor: Hạnh Phạm Pairing: ChanBaek, KrisTao, HunHan,... Thể loại: Hiện đại, HE Độ dài : 50 chương + 3 phiên ngoại Tình trạng bản gốc: Hoàn Tình trạng edit: Đang tiến hành NOTE: Bản...