– DỪNG LẠI! – Tiếng nói ở những dãy ghế dưới vang lên.
Cả nó và Chanyeol đều quay lại nhìn, Kyungsoo từ từ đứng dậy và tiến về phía hai người. Khán phòng yên lặng, chỉ nghe thấy tiếng bước chân cậu con trai nhỏ dẫm đều lên mặt sàn trải thảm đỏ.
– Chanyeol không hề yêu cậu ấy. – Kyungsoo khẳng định và chỉ tay về phía nó.
Nó biết điều Kyungsoo nói là đúng nhưng lòng nó như có ngàn mũi kim đâm vậy. Đau lắm!
– Sai rồi, tớ yêu cậu ấy. – Chanyeol trả lời dõng dạc, trong cậu lúc này cứ như lửa đốt, cậu sợ nó sẽ đau.
– Người cậu yêu là tớ. – Kyungsoo nhấn mạnh một lần nữa và một lần nữa, lời nói của Kyungsoo làm nó đau.
– Đó là trước đây. – Chanyeol thấy nghẹn ở cổ, cậu phải làm gì trong tình huống này? Nó hay Kyungsoo?
– Bây giờ cũng vậy và mãi mãi là vậy. – Kyungsoo nhìn thẳng vào mắt Chanyeol để tìm câu trả lời.
– Bây giờ là vậy và mãi mãi như vậy, tớ yêu Baekhyun. – Chanyeol nói rồi kéo nó về phía mình, đặt lên môi nó một nụ hôn. Khán phòng lại yên lặng chứng kiến.(che mắt).
Nụ hôn đó làm Kyungsoo đau nhói, làm Kai quặn lòng, làm tim nó vỡ òa, và cho Chanyeol một lần được sống thử với thứ tình cảm khó gọi tên.
Kyungsoo vừa khóc vừa bỏ chạy ra ngoài nhưng hành động của cậu lúc đó chẳng thể khiến Chanyeol bỏ nó hay quay lưng lại với lễ cưới để đuổi theo. Cậu nhìn đôi mắt đang mở to vì ngạc nhiên của nó rồi quay lại người chủ hôn, trả lời:
– Con đồng ý.
Ông nội và pama Chanyeol mỉm cười hài lòng. Mọi việc sau đó cũng như tiến trình của lễ cưới liệu có cần quan tâm đến khi mà tất cả giờ đã không còn quan trọng trong mắt nó, trong mắt Chanyeol? Từ giờ phút câu nói của cậu cất lên, nó và cậu là vợ chồng, nó và cậu là một, nó và cậu sẽ cùng bước trên một con đường cho đến một ngã rẽ nhất định của 3 tháng kể từ khi bản hợp đồng được ký. Sẽ có ngã rẽ riêng cho nó và ngã rẽ riêng cho cậu...
– Có cần phải thế không ạ? – Chanyeol nhăn nhó nhìn hai chiếc vé máy bay trên tay ông nội.
– Cái thằng này, có cặp vợ chồng nào là không đi hưởng tuần trăng mật đâu? – Ông dúi hai chiếc vé máy bay vào tay cậu nên bất đắc dĩ cậu phải đón lấy và kéo nó ra sân bay ngay lập tức.
Trên xe, nó cứ nhìn hai chiếc vé đó mãi không thôi.
– Không đi có được không? – Nó hỏi.
– Muốn chết thì hãy không đi. – Chanyeol đe dọa rồi nhìn nó thắc mắc – Không lẽ cậu sợ đi với tôi đến vậy ư?
– Không không, tôi không có ý đó! – Nó xua tay.
– Vậy thì ngồi yên đi.
Tại sân bay, nó bước đi một cách khó nhọc. bao lâu rồi không quay lại cái nơi gọi là "Sân bay" này?
Nó nhìn quanh rồi thở dài. Chanyeol đi làm một vài thủ tục nhỏ, để nó lại trên hàng ghế xanh dài. Hai tay nó cứ bám vào nhau, mồ hôi đã bắt đầu vã ra trên trán.
Bỗng, một ý nghĩ lóe lên trong đầu nó, với ánh mắt cương quyết, nó nhìn về phía Chanyeol.
Cậu quay lại và chẳng thấy nó đâu cả. Nó đã biến mất. Đầu óc cậu trống rỗng, rốt cuộc nó đã đi đâu? Xoay mắt đi mọi hướng để tìm kiếm nhưng dường như vô ích. Cậu ngồi xuống ghế và lôi điện thoại ra cùng lúc một âm báo tin nhắn vang lên:
"Xin lỗi anh nhưng anh đi chơi một mình được không? Tôi... tôi không thể bước lên máy bay được. Tha lỗi cho tôi nha? Tôi sẽ đi đâu đó và đến cuối tuần hẹn gặp anh ở trước sân bay, cả hai chúng ta sẽ cùng đi về nhà!"
Một tin nhắn quá hoàn hảo, chẳng hề biết nó ở đâu. Những lời nói của nó đêm hôm đó hiện về rõ mồn một trong tâm thức cậu:
– Họ đi rồi... họ bỏ rơi tôi... họ không cần tôi... họ đi trong đêm, lúc đó tối lắm. Họ đi trên cao... lúc đó cao lắm, choáng lắm!!!
Lý do mà nó không thể đi máy bay. Cậu lắc đầu rồi đưa tay xé đôi cặp vé máy bay và đi ra xe. Chiếc xe chuyển bánh và cậu tự tin rằng nó vẫn chưa đi được xa.
"Kít" Chiếc xe dừng lại bên cạnh nó. Cánh cửa kính hạ xuống, để lộ khuôn mặt quen thuộc của ai đó. Nó há hốc mồm.
– Sao anh chưa đi?
– Đi đâu? – Chanyeol nhíu mày.
– Đi... hưởng tuần trăng mật. – Nó đứng ngơ người.
– Cậu xem bộ không hiểu cụm từ "hưởng tuần trăng mật" nhỉ? Cô dâu bỏ trốn rồi thì mình chú rể đi ra sao? – Chanyeol giải thích rồi mở cửa đẩy nó vào trong xe.
– Sao anh biết tôi ở đây? Nhỡ tôi đi taxi rời nơi này rồi sao? – Nó thắc mắc.
– Cậu đi taxi rồi về nhà họ làm osin trả nợ à? Cậu chạy vội đến nỗi bỏ quên cả túi xách kìa. – Chanyeol nhếch mép rồi đưa cái xách chéo màu trắng cho nó.
Lúc này nó mới vỡ lẽ, hèn gì lúc nãy cứ thấy thiếu thiếu cái gì đấy.
– Tôi biết vì sao cậu không muốn đi máy bay nhưng tại sao không nói cho tôi biết. – Chanyeol không nhìn nó những vẫn nói.
– Tôi xin lỗi. – Nó cúi đầu.
Cậu không nói gì và bất ngờ rẽ vào con đường lạ, không phải con đường về nhà.
– Đi đâu đây? – Nó lấy làm lạ.
– Đi hưởng tuần trăng mật. – Chanyeol khẽ cười làm ra vẻ bí hiểm.
Xe dừng lại trước một cánh đồng lau phủ trắng xóa như màu tuyết. Nó bước xuống xe, chưa kịp định thần trước cảnh đẹp này thì Chanyeol đã kéo nó len lỏi sâu hơn vào giữa đám lau.
Những cây lau cao hơn đầu nó và cậu, chà nhẹ vào mặt nó và để lại trên tóc cậu những chấm điểm trắng xóa.
Nó vẫn bước theo Chanyeol một cách vô thức. Bất ngờ Chanyeol quay lại phía nó, cười nham hiểm:
– Nhắm mắt lại. – Cậu ra lệnh.
Nó nhắm mắt trong vô thức rồi lại tiếp tục được kéo đi. Chân nó gượng gạo, nó sợ vấp ngã.
– Bây giờ thì mở mắt ra đi! – Lại là cái giọng ra lệnh đó.
Nó lại như một con mèo nhỏ nghe lời, hai mi mắt nhấc lên và đồng thời với việc đưa tay lên ôm trọn lấy mặt đầy thích thú.
– Đẹp quá! – Nó gần như hét lên rồi chạy nhanh vào giữa không gian đó. Không gian đầy màu trắng.
– Đây là trung tâm của cánh đồng lau lại là nơi đón gió nên thoáng đãng và đẹp tuyệt với những cánh lau. – Chanyeol tiến đến cạnh nó.
Nó mải mê ngắm nhìn quang cảnh quanh mình, quang cảnh này đã lâu lắm rồi nó ước ao được chìm đắm ở đó.
Những luồng gió mát rượi cứ thổi qua, mang theo vô vàn cánh lau trắng bay nhẹ nhàng trong không gian như những bông tuyết ở đới lạnh.
Nó dang rộng đôi tay như muốn ôm trọn cả không gian này nhưng nó nhỏ bé quá, nhỏ bé như một cái chấm nhạt trong xứ trắng thanh cao.
Nó yêu màu trắng! Nó ghét màu đen!
– Làm sao anh tìm được nơi này? – Nó ngồi xuống cạnh Chanyeol.
– Một lần tình cờ. – Chanyeol nháy mắt.
Nó chẳng hỏi thêm điều gì nữa. Được sống giữa không gian bát ngát bất tận của đồi lau bên cạnh người nó yêu liệu có phải ông trời đã quá ưu đãi với nó? Nếu vậy thì hãy sống đi, hay sống vì nó và vì tình yêu chớm nở của nó, tình yêu của một thằng nhỏ 17 tuổi. Cái tuổi 17, không tròn nhưng đẹp làm sao!
– Cảm ơn anh! Xem ra tôi không hề nhầm khi quyết định lấy anh. – Nó nheo mắt.
Chanyeol ngượng ngùng vì câu nói của nó. Cậu cúi mặt không đáp mà dù có đáp thì cũng không biết sẽ nói gì.
"I'll come running, to see you again
Winter, Spring, Summer or Fall,
All you've got to do is call,
And I'll be there, yes I will,
– Alo! – Chanyeol ra xa để nghe điện thoại.
– "Vụ anh nhờ, em đang điều tra. Nhưng nó có liên quan đến một số tập đoàn lớn và một vài người máu mặt trong giới thượng lưu. Liệu...."
– Điều tra rõ cho tôi. Cậu chưa biết tôi là ai à? Những người ấy có là gì đi chăng nữa đối với tôi cũng không hề hấn gì, họ sẽ không dám đụng vào người thừa kế của tập đoàn nhà họ Park đâu. – Chanyeol mỉm cười hài lòng.
– "Vâng, em sẽ cố nhưng có lẽ sẽ hơi lâu đấy ạ!" – Giọng con trai thăm dò ý kiến.
– Tùy cậu nhưng tôi muốn biết cụ thể tất cả. Làm được không?
– "Được ạ!"
Chanyeol cắt máy ngay sau câu nói đó rồi lại tiến về phía nó, bình thản như chưa có chuyện gì xảy ra.
– Cậu thích nơi này đến vậy sao? – Cậu nhìn vẻ mặt rạng ngời hạnh phúc của nó.
– Umk. Thích. – Nó cười tươi. "Ở nơi này, tôi còn ở bên cạnh một người"
– Vậy mà tôi cứ tưởng chỉ mình tôi thích nó bởi sự yên bình cơ đấy. Chẳng còn những mối oán thù cần giải quyết, chẳng còn những lo sợ luôn đe dọa con người. – Chanyeol ngả lưng ra bãi cỏ.
– Cuộc sống chỉ là một kiếp luân hồi. Không gây sự với ai thì đâu có mũi nhọn của sự trả thù nào hướng về phía mình đâu! – Nó nhún vai.
– Suy nghĩ của cậu đơn giản thật. – Chanyeol nhếch mép.
– Cứ hồn nhiên rồi sẽ bình yên. – Nó lại cười và đưa tay đón những cánh lau đang bay về phía mình.
– Rồi một ngày cậu sẽ hiểu, một ngày cậu sẽ phải đưa mình vào thế giới "không phải là kiếp luân hồi", không phải "hồn nhiên – bình yên" như cậu nghĩ. Ngày đó... không xa đâu! – Chanyeol khép đôi mi mắt và chìm vào những suy nghĩ của riêng cậu.(o.O)
– Anh Sehun! Em... em có cái này nhưng... – Luhan ấp úng trước mặt Sehun.
Sehun nhìn cậu bé khó hiểu. Đây là lần đầu tiên thấy vẻ mặt của Luhan như vậy nhưng công nhận dễ thương thật!
– Anh... phải ăn hết nhé. – Luhan đưa ra trước mặt Sehun một chiếc hộp màu xanh dương.
Cậu lại nhìn Luhan khó hiểu. Lúc đầu định sẽ lạnh lùng cho tới cùng nhưng nhìn vẻ cún con của cậu bé, mặt xụ xuống đầy thất vọng, cậu lấy làm thương cảm, đưa tay đón lấy hộp đồ ăn.
– Anh ăn đi. – Luhan cười tít.
– Bây giờ? – Sehun mở to mắt.
– Vâng, em biết anh chưa ăn gì mà. – Cậu bé tỏ vẻ biết tuốt.
Bất đắc dĩ, Sehun phải mở hộp đồ ra để ăn cho thỏa lòng mong ước của cậu con trai nhỏ.
Nhưng cái nắp hộp vừa mở ra, hai mắt Sehun đã chuyển hướng từ hộp cơm sang Luhan. Cậu bé lại cúi mặt ra vẻ ngượng ngùng. Trong hộp chỉ có độc nhất một khối cơm hình trái tim và những hạt đậu xanh xếp vòng trên khối cơm.
– Em xin lỗi.... em chỉ biết nấu mỗi món đó thôi à. – Luhan suýt khóc khi nhìn vẻ mặt của Sehun.
– Không. Không sao, ăn được mà! – Sehun an ủi.
– Thật hả? – Luhan quay phắt 180 độ. – Vậy anh ăn đi.
Giờ Sehun mới thấm thía câu nói "cái mồm làm hại cái thân". Cậu khó nhọc nuốt cơm vào bụng. Híc!
– Em biết là nó mãi mãi không thể ngon bằng cơm của anh Lộc Hàm. – Cậu bé nói rồi quay lưng bỏ đi. Hình như khi nhắc đến anh, Luhan đã khóc.
Trong phút giây nào đó, Sehun đã muốn đuổi theo và lau nước mắt cho cậu bé nhưng lại thôi. Cái suy nghĩ Luhan là em trai của Lộc Hàm làm cậu không thể nào đứng lên đuổi theo.
Từ hôm valentine đến giờ, Tao lại trở về làm "bảo mẫu" của Kris. Hai cái con người như hình với bóng làm ngứa bắt không biết bao nhiêu fan.
– Này này, đi chậm thôi, đợi mình nào! – Tao chạy đuổi theo Kris trên sân.
– Sao cứ bám riết lấy tôi vậy? – Kris khó chịu.
– Thầy thuốc không được rời bệnh nhân nửa bước. Lương y như từ mẫu mà. – Tao thuyết giảng đạo.
– Tôi không phải là bệnh nhân và bạn cũng không phải là thầy thuốc – Kris bực tức.
– Thôi được. Bạn không phải là bệnh nhân, mình không phải là thầy thuốc nhưng vì bạn là bạn của mình và hơn nữa, mình đã từng yêu bạn, rất yêu. – Tao những tưởng sau câu nói đó, nó sẽ khóc nhưng may thay, nước mắt cũng lắm lúc rất biết nghe lời.
-.............
– Giờ đứng lại đi, mình không đi nổi nữa rồi! – Tao chống tay vào đầu gối, thở hổn hển.
Một bóng người xuất hiện trước mặt nó, đồng phục nam sinh, nó đang cúi mặt nên không nhìn được mặt con người đó nhưng cảm giác quen thuộc thì có thừa.
– Mệt hả? – Giọng nói đó cất lên.
– Umk. Cảm ơn đã đứng lại. – Tao ngước mặt nhìn Kris, cậu đứng đó, gần thôi nhưng không biết có bao giờ cậu sẽ bước về phía nó một lần nữa không.
*~*~*
Hôm nay đến phiên Tao và Baekhyun trực nhật. Nhưng Baekhyun đã biến mất sau khi để lại đơn xin phép nghỉ học 1 tuần. Tao chỉ biết nó là người đang sống ở nhà họ Park chứ vẫn chưa mảy may biết gì về việc nó đã cưới Chanyeol và lúc này đây đang hưởng tuần trăng mật.
Có lo vì nghỉ những 1 tuần liền nhưng vì nó bảo không sao nên cậu bạn vẫn cứ đinh ninh như vậy.
– Trực nhật một mình sao? – Giọng nói nữ ở cửa lớp vang lên làm Tao rợn tóc gáy.
Tao quay mặt lại nhìn.
– Bạn là.... Taeyeon? – Tao nhíu mày.
– Trí nhớ không tồi. – Cô gái búng tay cái "tách" rồi thẳng hướng Tao mà tiến.
– Có chuyện gì sao? – Tao hơi sợ. Những lời cô gái kia nói vào ngày hôm đó chưa lúc nào phai trong tâm trí nó.
– Có chứ. Bạn tưởng tôi rảnh hơi đến độ không có chuyện gì mà lại đến tìm một đứa như bạn sao? – Taeyeon nghiến răng, hai mắt long lên.
– Một đứa như tôi sao? Bạn có ý gì? – Tao lấy làm khó chịu.
– Một đứa con trai lúc nào cũng bám riết lấy Kris, chẳng rời cậu nửa bước. Bạn đã quên bạn là ai và Kris là ai rồi ư? – Taeyeon nhếch môi mỉa mai.
– Không quên nhưng cũng không đến nỗi nhớ lắm về điều đó. Bởi cả tôi và Kris đều là học sinh SM, đều là người như nhau cả. – Tao cũng cười nhại lại làm Taeyeon điên tiết.
– Bạn quên đoạn ghi âm ấy ư? Trong lòng Kris, bạn chẳng là gì cả. – Taeyeon cười đắc ý.
– Bạn không nói thì suýt nữa tôi đã quên. Có thể trong lòng cậu ấy tôi chẳng là gì cả nhưng làm sao bạn biết được trong lòng tôi, cậu ấy là gì cơ chứ? – Nó cố trấn tĩnh, nó không thể để Taeyeon thấy nó đau lắm khi nói ra những lời ấy.
– Bạn...
– Bạn thích cậu ấy? Tại sao không đi nói với cậu ấy mà phải nói với tôi? Bạn sợ tôi cướp cậu ấy của bạn sao? – Tao tiếp tục nói.
"Bốp" Năm ngón tay in lên má của Tao.(Yaaa... Sao lại đánh Tao của tôi -_-)
– Mày nghĩ mày đủ tư cách lên mặt dạy đời tao sao? – Taeyeon dường như hiện nguyên hình như một con quỷ vậy.
-..........
– Mày sẽ không bao giờ có được Kris. Không bao giờ. Cậu ấy là của tao. Mày nhớ đấy, là của tao, của Taeyeon này, mãi mãi. – Taeyeon nghiến răng ken két.
– Tôi là của bạn khi nào? – Một giọng nói thứ ba xen vào cắt ngang dòng suy nghĩ của một cậu con trai và một cô gái.
– Kris? – Tao và Taeyeon đồng thanh.
Tên con trai đứng tựa vào cửa lớp từ từ tiến lại về phía một cậu con trai và một cô gái. Khoảng không lặng im dường như Taeyeon có thể cảm nhận được tiếng trái tim đập thình thịch trong lồng ngực.
– Nói đi, tôi là của bạn khi nào? – Kris xiết mạnh cổ tay Taeyeon đưa lên cao, chĩa ánh nhìn vào cô gái đang run cầm cập.
– Mình... mình.... chỉ là mình thích cậu. – Taeyeon lắp bắp, cô cúi mặt và quay ánh nhìn đi chỗ khác.
– Thật nực cười. – Kris nhếch mép. – Không lẽ chỉ vì vậy mà bạn khẳng định tôi là một vật chỉ cần bạn thích là có được sao? Bạn xem tôi là gì? Và tại sao lại đánh Tao?
– Tại sao lúc nào cũng bảo vệ cậu ta? Cậu ta có là gì của cậu đâu? Chính cậu đã nói vậy với Kai còn gì? Cậu ta chỉ là một người qua đường đến rồi đi trong tim cậu thôi mà! Tại sao chứ? – Những giọt nước mắt của Taeyeon bắt đầu rơi. Lúc này có lẽ cô đã đủ can đảm để nhìn vào đôi mắt của người con trai cô thích. Cô muốn biết tại sao dù cô có làm gì thì trong mắt cậu ấy vẫn không hề có cô.
Kris giật mình. Không lẽ cô gái kia đã nghe trộm được cuộc đối thoại đó. Và không lẽ chính Tao cũng biết? Không hiểu sao lúc này đây, cậu lo sợ vô cùng. Nếu Tao biết được cuộc đối thoại kia rồi thì tại sao vẫn bên cậu, tại sao không mắng hay thậm chí là cắt đứt mọi liên lạc với cậu. Kris nhìn Tao với ánh mắt đau khổ. Đáp lại cậu, Tao cũng vậy, dù không khóc nhưng cậu biết nó đang đau.
– Vì... cậu ấy là..........
BẠN ĐANG ĐỌC
Byun Baekhyun, tớ yêu cậu - [ChanBaek ver][Longfic/HE]
أدب الهواةTên gốc: Có một điều em không biết anh yêu em Tác giả: Lâm Băng Di Editor: Hạnh Phạm Pairing: ChanBaek, KrisTao, HunHan,... Thể loại: Hiện đại, HE Độ dài : 50 chương + 3 phiên ngoại Tình trạng bản gốc: Hoàn Tình trạng edit: Đang tiến hành NOTE: Bản...