Chương 01

666 17 0
                                    

– Thưa chủ tịch! Đã tìm thấy cậu ấy rồi ạ! – Một người đàn ông mặc đồ đen trịnh trọng thông báo khiến một ông lão đang yên vị trên ghế bỗng đứng bật dậy.
– Thật....thật sao? Nó ở đâu?
– Nhà tình thương EXO-L ạ! – Người đàn ông nọ cúi đầu.
Những tia nắng chiếu rọi lên mái tóc bạc, rạng lên những nếp nhăn xô vào nhau, đẩy giọt nước mắt ra ngoài, lăn dài trên đôi gò má đen sạm. Tất cả những niềm vui sướng, hạnh phúc, xúc động, bùi ngùi, chờ đợi, luyến tiếc như vỡ òa trong câu nói:
– Đưa ta đến đó, nhanh!
Tin Chanyeol sắp lấy vợ lan truyền ngầm trong hội EXO-K. Cũng may chỉ có 4 thành viên của EXO-K biết chuyện chứ nếu không sẽ là một cú sốc cực lớn cho nữ sinh toàn trường.
– Cậu ấy là ai? – Một chàng trai nhảy lên bàn, chồm lên người thằng bạn, hỏi tới tấp.
– Bao nhiêu tuổi?
– Có đẹp không? – Một tên con trai khác.
Chàng trai thứ tư bị tấn công bởi những câu hỏi...có đầu có đuôi, bình thản trả lời:
– Cậu ta là ai và bao nhiêu tuổi, có trời mới biết. Còn có đẹp hay không thì việc gì tớ phải bận tâm.
– Nhưng đó là vợ chưa cưới của cậu mà!
– Vợ của ông tớ đấy! - Chanyeol bực bội.
– Chà! Chanyeol hôm nay uống phải thuốc gì mà "liều lĩnh" ghê ta! Có ông bà cậu ta ở đây thì cậu đã bị đưa vào trại huấn luyện trẻ vị thành niên rồi! – Một đứa con trai tên Suho lên tiếng mỉa mai.
Cách đó, vài ngày....
– Chanyeol, đã đến lúc lo đến chuyện cả đời cháu rồi! – Ông Park hùng hồn tuyên bố.
– Ông à! 17 tuổi chưa phải là lớn để bàn chuyện đó – Chanyeol hơi hoảng.
– Ta già yếu rồi, không biết bao giờ thì nhắm mắt xuôi tay, nguyện vọng cuối cùng là nhìn cháu bước vào nhà thờ. Cháu không thể giúp ta thực hiện di nguyện nhỏ bé ấy được sao? Chanyeol – Ông Park ca bài ca vọng cổ rồi bỗng dưng chuyển giọng đột ngột – Thôi! Không bàn nữa, ta đã chọn cho cháu một người, mấy ngày nữa, thằng bé sẽ về nhà mình nên cháu liệu mà làm!
– Ông bắt cháu lấy một người mà cháu không quen biết sao? Ông ác quá! – Lúc này thì cậu hoảng thật sự.
– Không biết rồi sẽ biết! Thế cháu không làm theo di nguyện của ông, làm ông đau lòng thì cháu không ác đâu nhỉ? – Nói rồi, ông lão bước đi.
– Ông à! Trước đây, ông đã bảo cháu sau này nhất định phải lấy người mà mình yêu, phải luôn ở bên, che chở và bảo vệ người ấy, vậy mà bây giờ, ông nỡ... sao lại thế được – Giọng Chanyeol van nài.
– Ta...
– Ông à...
– Thôi được rồi! Ta sẽ cho cháu 3 tháng để thử yêu nó. Sau 3 tháng, nếu cảm thấy không hợp, hai đứa có thể chia tay! – Ông nói với một giọng não nề, trong khi thằng cháu lại cười một điệu cười đắc chí.
– Được ạ! 3 tháng....
"Ba tháng thôi! Sẽ qua nhanh mà!"
Nó được người ta làm thủ tục rồi đón đi bằng một chiếc xe sang trọng. Trên đường, nó mới biết đây là chuyến xe đưa nó về nhà chồng.
Xe dừng hẳn trước một ngôi biệt thự tuyệt đẹp, nó suýt xoa và bước vào theo bác quản gia nhà đó.
– Cháu là Baekhyun? – Người phụ nữ quý phái ân cần hỏi.
– Vâng ạ!
– Cháu cứ xem đây là nhà của mình nhé! – Bà quay sang bác quản gia – Bác lên gọi Chanyeol xuống đây!
Chanyeol? Chắc đây là cái tên mà nó sắp phải lấy làm chồng. Không biết trông tên đó như thế nào nhỉ? Cao? Thấp? Gầy? Béo? Da đen như Thổ dân Châu Phi hay trắng tựa diễn viên? Mọi suy đoán đều được dẹp sang một bên, nó chú ý quan sát tên con trai đang bước xuống cầu thang.
Cậu trao cho nó một ánh mắt đầy vẻ khinh thường.
Còn nó, vừa chạm mặt, đã tặng Chanyeol một câu nói không mấy thiện chí:
– Mặt anh trông ngố thật!
Vừa dứt câu, Chanyeol quay lại nhìn nó, ánh mắt hình viên đạn. Cái gì chứ? Ngố ư? Lần đầu tiên cậu nghe thấy từ đó mà lại liên quan đến cậu nữa chứ? Xem ra đứa con trai này....không có mắt thẩm mĩ.
Đến giờ ăn, nó ngồi vào bàn với nụ cười tươi rói.
– Cháu thấy nhà ông thế nào? – Ông nội vừa gắp thức ăn cho nó vừa hỏi.
– Vâng, đẹp và rất lớn nhưng.... không lớn bằng nhà cháu ạ!
"HẢ? Không lớn bằng ư? Rốt cuộc cậu ta là cậu chủ nhà nào? Mà làm gì có cậu chủ nào lại ăn mặc kín đáo, lại vô duyên chạy nhảy lăng xăng trong nhà người lạ như vậy cơ chứ?" – Dòng suy nghĩ quay cuồng trong đầu Chanyeol.
"Cộc...cộc....cộc..."
Nó bước ra mở của phòng thì y như rằng cái mặt tên ngố lúc nãy đập ngay vào mắt.
– Cậu làm gì mà chậm như rùa vậy? –  Chanyeol càu nhàu.
– Tôi mà như rùa thì anh có chờ đến sáng mai con rùa cũng không với tới cái tay nắm cửa đâu! Hứ! – Nó cũng ngang ngạnh không kém.
– Cậu... Thôi tôi không sang để cãi nhau với cậu. Tôi muốn bàn với cậu một chuyện – Nói rồi, Chanyeol bước vào phòng, đóng cửa lại còn bấm cả chốt nữa chứ!
– Nè! Anh định làm cái trò gì vậy? – Nó phát hoảng trước chuỗi hành động kì quặc của chồng tương lai.
– Cậu không đáng để tôi phải "làm cái trò gì đâu" – Chanyeol nhếch mép rồi nói tiếp – Tôi muốn tôi với cậu....kí hợp đồng.
– Kí hợp đồng? – Nó mắt chữ A mồm chữ O.
– Hợp đồng tình yêu.
– HỢP ĐỒNG TÌNH YÊU? – Mắt chữ A mồm chữ O (tập 2)
– Tôi không ngại thú thật với cậu rằng tôi đã có người yêu rồi. Tôi không muốn vì cuộc hôn nhân không đáng có này mà tôi và cậu ấy phải chia tay.... – Chanyeol trút bầu tâm sự.
Chanyeol cứ nghĩ rằng khi nghe cậu nói xong, nó sẽ ngồi bệt xuống nhà mà khóc, mà oán trách cậu sao lại nỡ đối xử với nó như vậy. Nhưng cậu vừa dứt lời thì nó đã cười vang như trúng xổ số vậy:
– Hay! Trò này hay đấy! Dù sao tôi cũng không muốn sống cả đời với một người như anh.
Câu cuối có vẻ hơi xúc phạm một chút nhưng chỉ cần nó đồng ý là đủ rồi.
Nói là làm, Chanyeol lôi đâu ra một bản hợp đồng có lẽ đã được soạn trước.
– Nè, cậu đọc xem có thiếu gì nữa không. – Cậu chìa tờ giấy trước mặt nó.
HỢP ĐỒNG TÌNH YÊU BA THÁNG.
BÊN A: BAEKHYUN.
BÊN B: CHANYEOL.
Bản hợp đồng này có hiệu lực 3 tháng kể từ ngày kí kết.
Cả hai bên có nhiện vụ thực hiện những điều khoản sau:
Điều 1: Không được cho ai biết về sự xuất hiện của bản hợp đồng.
Điều 2: Không được tiết lộ cho bất kì ai về quan hệ giữa hai bên.
Điều 3: Không được xâm phạm cũng như là phải tôn trọng cách sống và đời tư của đối phương.
Điều 4: Trong thời gian hợp đồng, không được yêu đối phương.
Điều 5: Không được làm gì bất lợi cho tình yêu của bên B
Điều 6: Ngày này ba tháng sau, bên A sẽ phải rời khỏi căn nhà này và hai bên xem nhau như người xa lạ.
– Thế nào? Ok chứ? – Chanyeol tò mò hỏi.
– Umk... Sẽ được nếu anh viết vào đây thêm một điều khoản nữa.
– Ý cậu là sao? – Chanyeol ngạc nhiên.
– Điều 7: Mỗi tuần bên B có nhiệm vụ là thực hiện một yêu cầu của bên A.
– Cậu có biết chữ "Mơ" viết thế nào không hả? Nghĩ sao bảo tôi làm theo lời cậu. – Chanyeol giãy nảy.
– Thế thì thôi, xem như tôi chưa nói gì. Dù sao bản hợp đồng này được kí kết cũng vì quyền lợi của anh cơ mà! – Nó toan bước đi.
– Khoan đã... Thôi được rồi, thêm thì thêm. Nhưng cậu không được bắt tôi làm osin hay đại loại là như thế đâu nhé! – Chanyeol bực mình.
– Xời! Có osin như anh chắc tôi chết sớm quá!
"Roẹt...roẹt...." Tiếng kí giấy vang vọng khắp căn phòng nhỏ.
– Bản hợp đồng này sẽ có hiệu lực từ ngày mai đấy. – Chanyeol vẫn không quên dặn nó trước khi bị đuổi ra khỏi phòng.
– Phiền phức quá! Anh làm tôi mất ngủ suốt mấy tiếng đồng hồ rồi đấy. Oáp!....– Nó cằn nhằn
Nắng gõ cửa nhẹ nhàng, chiếu rọi lên khuôn mặt thiên thần đang chìm đắm trong mộng mị, giấc mộng về một chàng hoàng tử đánh thức nàng công chúa ngủ trong rừng...
– Baekhyun, cậu có dậy không thì bảo? Hay muốn tôi phá cửa lôi đi cậu mới chịu dậy hả?
– Ư...ư....- Mắt nhắm mắt mở.
– Nhanh lên! Muộn học rồi! – Chanyeol hét mỗi lúc mỗi lớn.
– Hả? Muộn học à? – Nó hốt hoảng rồi phóc xuống khỏi giường.
Trong lúc đó, Chanyeol đứng ở ngoài thúc giục. Nếu không phải vì ông nội bắt ép thì có lẽ giờ này cậu đã ở trường rồi cũng nên.
Nó ngáp ngắn ngáp dài, lẽo đẽo theo chồng đến trường. Bỗng mắt nó sáng lên:
– Woa! Đây chính là trường SM nổi tiếng đây ư?
Bất giác, nó níu tay Chanyeol kéo đi.
– Này, cậu đã nghe câu làm gì vậy? –  Chanyeol giãy nảy.
Nó không đáp lại, nó dùng lực kéo Chanyeol đi mặc cho anh chàng la oai oái.
– Này, đây là đâu vậy? – Nó phấn khích hỏi khi đi ngang qua căn phòng với nhiều vật dụng nom rất đẹp mắt.
– Cậu có đui thì cũng thấy mờ mờ chứ? Không thấy tấm bảng PHÒNG TRƯNG BÀY to đùng trước mặt đó hả? – Chanyeol nổi cáu rồi rút điện thoại ra bấm bấm:
– Alô! Sehun hả? Xuống phòng trưng bày có việc muốn nhờ này! – Cậu bực mình trút giận vào cái điện thoại.
Khoảng 5 phút sau, có một chàng trai chạy lại chỗ bọn nó. Cậu ta thở hồng hộc, ngước mặt lên nhìn Chanyeol và nó rồi mỉm cười.
– Cậu giúp tớ lo cho thằng nhỏ này nhé! Nó hỏi gì thì trả lời hộ đi. – Chanyeol chỉ về phía nó.
– Lại có hẹn với Kyungsoo à? – Sehun hỏi.
– Ừ! Bye! – Chanyeol bỏ đi.
Sehun cũng dẫn nó đi nhưng theo một hướng khác, ngược chiều với Chanyeol. Cậu dẫn nó đi khắp mọi ngõ ngách trong trường rồi tự hào giới thiệu:
– SM là một ngôi trường kiểu mới. Nó được thành lập bởi hai bang hội lớn là EXO-K và EXO-M. Học sinh của trường đã thành lập ra hai fan của hai hội này nên cũng có một vài xích mích xảy ra.....Umk....Cậu còn thắc mắc gì không?
– Để xem đã. – Nó mải mê nhìn xung quanh.
– Vậy đến lượt tôi thắc mắc nhé! Cậu có phải là... vợ sắp cưới của Chanyeol không? – Sehun hỏi, ánh mắt lộ vẻ tò mò.
Nó chết sững vì câu hỏi này. Thật không ngờ cái tên Chanyeol đó, vừa kí hợp đồng hôm qua, hôm nay đã đi mách lẻo rồi!
– Không! – Nó dứt khoát.
– Thế quan hệ giữa hai người? Tôi chưa thấy Chanyeol dẫn ai nào khác ngoài Kyungsoo đi tham quan trường cả? – Sehun chống cằm suy nghĩ.
– Anh phiền phức quá! Tôi đi trước đây – Nó ngúng nguẩy bỏ đi.
– Này, chờ tôi với kẻo lạc bây giờ. Tôi không có hành nghề đi tìm trẻ lạc đâu à nghen. – Cậu chạy đuổi theo nó nhưng vẫn không thôi suy nghĩ về quan hệ giữa hai người đó.
Một cuộc hẹn hò của đôi tình nhân thì có gì khác ngoài những nụ cười ấm áp, những lời nói ngọt ngào, những nhịp đập xốn xang của con tim. Rồi khi chia tay thì lưu luyến, bồi hồi.... Nhưng dù thế nào đi nữa, Chanyeol cũng không quên được trọng trách nặng nề là.... đi nhận lại vợ mình từ tay bạn mình.
– Này, trả cho cậu nè! – Sehun dẫn nó đến chỗ Chanyeol.
– Về thôi, đồ rắc rối. – Nói rồi, cậu quay lưng bỏ đi.
– Sehun này, lần sau kể tiếp cho tôi nghe về Kyungsoo nhé! – Nó vừa chạy theo Chanyeol, vừa buông thỏng đằng sau câu nói kèm theo cái nháy mắt.
Vừa nghe nhắc đến tên Kyungsoo Chanyeol chợt khựng lại.
– Sehun, sao cậu lại kể cho cậu ta nghe chuyện đó. – Giọng bực bội.
– Thì chẳng phải cậu bảo cậu ấy hỏi gì thì trả lời còn gì? – Sehun giả bộ ngây thơ vô số tội.
– Ôi mẹ ơi! Cậu cũng đâu có đần độn đến nỗi không phân biệt chuyện nào nên kể chuyện nào không nên kể cơ chứ?... Cậu cười cái gì? Có về không tôi cho cậu cuốc bộ bây giờ.

Byun Baekhyun, tớ yêu cậu - [ChanBaek ver][Longfic/HE]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ