Chapter 2: Marco Devera

1.5K 35 53
                                    

"KYAAAAAAAAAAAH!"

sigaw ni doreen habang niyuyogyog si carm..

"ANO BA MAKASIGAW KA NAMAN AT MAKAYUGYOG WAGAS!!" - carm, habang pinapalo si doreen sa balikat

"Carm!!!! S.O.S! 7 o'cLock sa kanan" doreen, habang nakatingin sa dalawang tao na pumapasok sa ng Pizza Hut. Shiz! Si MARCO!!. 

O________________O!! - carm

Sabay sabay kaming tumingin sa sinabing direksyon ni doreen agad ding iniwas ni carm ang tingin at biglang namumula ng sobra ang mukha niya at nagsalita.. 

"Si marco ! Si marco!  Waaaaa! Anong hitsura ko?! TEKA! TEKA! Maayos ba? Magulo ba buhok ko?" sunod sunod na tanung ni carm sa grupo habang sinusuklay ang buhok niya gamit ang mga daliri niya at di mapakali.

"Relax Girl! Kalma lang kumalma lang tayo ha? Inhale, Exhale. Inhale, Exhale" - sabi ko sakanya habang pinapaypayan siya gamit ang kamay. Kumalma naman siya sabay punas sa noo ng "pawis".

"Gusto mo lapitan natin?" biglang tanong ni hanna.

Napatingin kaming tatlo kay hanna at biglang nagpanic na naman si Carmina sa kina-uupuan niya.

"Anong lapitan? Ok ka lang ba? Nakakahiya kaya >///<"  sagot naman ni carm na kasing pula na ngayon ng kamatis ang mukha. 

"Lalapitan mo lang naman eh tapos mag hello ka tapos! ganun lang kasimple bahala ka minsan lang 'to you might lose the chance to talk to him it's now or never " - seryosong sabi ni hanna kay carm.

Napaisip bigla si carm sa mga binitiwang salita ni hanna. Tumingin siya sa table kung san nakaupo si marco at ang kasama nitong lalaki tapos biglang kakamot sa ulo titingin samin, titingin ulit kila marco tapos biglang sinubsob ang mukha sa lamesa.

With Your LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon