Author's Note: Yung Scene po sa Chapter na to ay ang SCENE na nangyari after umalis ni Mau at Thorn sa Chapter 17. Nung naiwan si Doreen at Carm, clarification lang po. :"">
~Doreen's POV
"Saan tayo niyan?." tanong sakin ni Carm pag-kaalis ng kotse ni Thorn.
Hihihi :""> kinikilig talaga ako sa couple na yun.
"Aray! Ba't kaba nang-hahampas?." hinimas ko ang braso na hinampas ni Carm T___T amazona talaga!
"Baka kasi kinakausap kita?." pagtataray nito. "Para kang baliw diyan na ngi-ngiti ngiti."
"Kinikilig kasi ako eh." depensa ko.
"Ay teh! Kinikilig mag-isa? Baliw baliwan lang?."
(-____________-) "bakit bawal huh?"
"Ang alin ang kiligin mag-isa?."
"Hindi ang magbaliw-baliwan." ^__________^V
+______________+ *poker face*
"Ewan ko sayo diyan kana nga uuwi na ko."
Nakakatawa talaga asarin tong si Carm. Pikon masyado!
"Oh wag mainis."
"Bakit kaya di kana lang matuyang mabaliw ano?." Pagkasabi nun tinalikuran na niya ko at nagsimulang maglakad palayo.
"Ito naman di na mabiro." Sabi ko ng maabutan ko siya. "Joke lang. may surprise din ako sa'yo eh."
Huminto siya sa pag-lalakad at humarap sakin.
"Anong surprise naman yan?"
"Daming tanong. Tara sumama ka na lang sakin." sabay hila sa kamay niya habang una akong naglalakad.
"Kelan talaga kinakaladkad ako?."
"Oo pwersahan kasi ang uso ngayon."
"Psh. Bitawan mo nga ang kamay ko para kang tibo."
Napahinto ako sa paglakad at binitawan ang kamay niya.
"Excuse me teh! tong gandang toh tibo?." sabi ko habang tinatapik ang baba ko. "Huh! Dami kaya naghahabol sa beauty ko."
"Whatever you say. At pwede ba wag mo ngang manahin ang kahanginan ng kababata mo."
O_O ako mahangin?
"FYI hindi ako mahangin" pinadyak ko ang isa kong paa. "Kaya wag mo ko ikumpara kay Hunter. Mas malala yun sakin."
"Asus! Indenial pa tsaka wag ka ngang magmaktol diyan para kang isip bata." panenermon nito.
"Hindi ako nagmamaktol at lalong hindi ako isip bata." Nauna na kong maglakad sakanya. "Tara na nga kanina pa nag-aantay yung sorpresa ko syao." -___-
"Surprise surprise pa kasi. Tsaka bakit parang papunta tayo sa garden ng school?" tanong ulit nito.
Bakit ba ang tao pag sinabihan ng SURPRISE di makapag antay? Surprise nga eh! Tapos gusto malaman.. Eh di hindi na surprise yun pag-nalaman nila. TSS!
"Huy! Kinakausap kita ah." pangungulit nito ng di ko siya sagutin. "Ano ba--"
Mwoahaha! Natameme siya. Kaw ba naman makakita ng Romantic Setting sa Garden ng School niyo di ba kayo mame-mesmerized?
Okay okay, ganito kasi yan nagpatulong sakin tong si Marco para i-SURPRISE daw ang prinsesa niya. Eh ako ang tinanong niya ayan tuloy! Para silang mag-shu-shoot ng Romantic Scene sa isang Pelikula.
BINABASA MO ANG
With Your Love
Teen FictionFor Mau, being single was quite tough. She once thought of having a boyfriend just for the sake of having one. At para na rin hindi isipin ng daddy nya at ng mga taong nakapaligid sa kanya na binabalak niyang maging single forever na wala naman tala...