Nagsimula na akong mamili ng pasalubong para kila mama. Well, binigyan lang naman nila ako ng Christmas list. Oh di ba? Ginawa nila akong santa claus? Lalo na sila Amy at Anthony. Sinamahan naman ako ng apat na magshopping, wala naman silang nakasched na tour. At kasama din si Elisa.
"Ang galing ng pamilya mo te! Ginawa kang santa!"
Sabi ni Elisa."Oo nga eh. Ang lakas makawish list."
Sabi ko."So, what are we going to buy?"
Tanong ni Pete na nakahawak sa kamay ko. Kinuha ko sa bulsa ko ang 'wishlist'"This."
Sabi ko. Nanlaki ang mga mata ng lima nang makita kung gaano kahaba ang ipinapabili sa akin ng pamilya ko."My goodness girl! Isang barangay ba ang papasalubungan mo?!"
Natatawang sabi ni Elisa."Hindi ko alam."
Napakamot na lang ako sa ulo ko."Let's go! Let's start buying those things."
Sabi Patrick."Let's go!"
Sabi naman ni Elisa at Andy.*after 2 hours*
"Humaygoodness te! Nakakapagod!"
Sabi ni Elisa. Huminto muna kasi kami sa pamimili. Pumasok muna kami sa Greenwhich para kumain."That was fun!"
Sabi naman ni Pete."Fun? I'm tired."
Angal ni Andy."Then why did you come with me?"
Sabi ko. Natawa na lang sila."Let's eat first."
Sabi ni Joe. Umorder naman na sila. Ako naman ay isinandal ang ulo sa balikat ni Pete."You want to nap?"
Tanong ni Pete. Umiling ako."No, I'm just hungry."
Sabi ko."Me too sugar."
Sabi nya at hinalikan ako sa pisngi."Ugh! Too much PDA!"
Saway ni Elisa."Inggit ka lang! Ayan! Mamili ka sa tatlo dyan."
Pang-aasar ko sa kanya. Halatang na-oop ang apat sa amin ni Elisa kapag nagtatagalog kami."No thanks!"
Sabi ni Elisa."Ayan si Patrick oh!"
Sabi ko. Kumunot ang noo ni Patrick."What me?"
Tanong nito."Nothing Trick."
Sabi ko. Pinandilatan ako ni Elisa. Napailing na lang ako.
Nang dumating ang order ay kumain kami kaagad. Mga gutom eh."Uhm Ayi, when is your flight by the way?"
Tanong ni Joe."The day after tomorrow."
Sabi ko. Napatingin ako kay Pete, nanatili itong kumakain."Pasalubong din girl ha? Bili ka ng tuyo at daing, tsaka itlog maalat."
Sabi ni Elisa."Yeah sure, magdasal ka na hindi ipaiwan iyon sa airport."
Natatawang sabi ko."What is Philippines looks like?"
Tanong ni Andy."Yeah, we never been there, but we're thinking about having an Asian tour."
Sabi ni Joe."Well, asids from it's a tropical country, there's a lot of beautiful tourist spot there, one day is not enough to see it all."
Pagmamalaking sabi ko."Traffic pa din ba sa Edsa?"
Tanong ni Elisa. Natawa naman ako sa tanong nito."Yeah, medyo."
Sabi ko.Nang matapos kaming kumain ay bumalik kami ulit sa pamimili. Syempre sarili kong pera, kahit na pinipilit ng apat na sila ang magbabayad. Tinakot ko silang hindi na ako babalik kapag sila ang magbabayad, kaya hindi na sila nakapalag. Lalo na si Pete. Gabi na din nang makauwi kami. Kahit pagod na ako ay nag-ayos na ako ng gamit. Pinauwi ko na si Elisa dahil may trabaho pa ito. Pinagpahinga ko naman na sila Patrick, Joe at Andy, dahil alam kong pagod ang mga ito, nagbuhat lang naman kasi sila ng pinamili ko. Sa kwarto ako ni Pete nag-ayos ng gamit. Pero ang lalaking ito ayaw makinig sa akin, heto, tinutulungan akong mag-empake.
"Pete, I can do this. I know you're tired."
Sabi ko."I want to help you sugar."
Sabi nya habang pinapasok nya ang mga chocolates sa box."Okay."
Sabi ko. Umupo muna ako sa kama nya at pinanood sya. Hindi ko nammalayang napapapikit na ako.=====
*Pete's POV*"Sugar, I'm done with this. What's next?"
I asked her and turned around. But I saw her already sleeping. I walk towards her."My princess is sleeping already."
I smiled and help her to lay down because she was in sitting position. I wrap the blanket on her body. I continued to pack her things."Peter."
I heard her moan."Yes sugar?"
I asked but its like she's dreaming that's why she called my name.
After I finish packing, I changed my clothes and lay besides her. I just stared at her."I'm gonna miss you princess."
I said while caressing her hair. I move closely to her, she wrap her arms around me."I love you so much."
I whispered to her. I intertwined my fingers on hers, then kissed it. I grab my phone and took a picture on our promise ring that we wear. And post it on twitter.@petewentz: i promise to hold this hand forever. @Ayeshaaa #promise
=====
*Joe's POV*My phone vibrated, I unlock the screen to check it. Pete tweeted.
@petewentz: i promise to hold this hand forever. @Ayeshaaa #promise
I threw my phone and my body on the bed.
"Ugh! Fvck this!"
I feel hurt again. My feelings for Ayesha went deeper. I don't know how to control this. I am tired of hiding this. I went to the studio and pick up the music sheets where we're writing the new song, and started to write the chorus part.I love the way you hurt me it's irresistible
Ooh ooh oh oh oh ho yeah
Ooh ooh oh oh oh ho yeah
I love the way
I love the way
I love the way you hurt me, baby
I love the way
I love the way
I love the way you hurt me, baby...Jeez! I sounds like a masochist here.
BINABASA MO ANG
Personal Assistant (Pete Wentz/Fall Out Boy Fanfic) [TAGALOG VERSION]
Fiksi PenggemarPumunta si Ayesha sa Los Angeles California para doon makipagsapalaran ay mabigyan ng magandang buhay ang kanyang pamilya, pero nang makarating sya doon ay saka lang nya nalaman na illegal recruiter pala ang nagpasok sa kanya at matagal nang nagsara...