Maganda ang gising ko ayoko sana pumasok kaso kailangan e.
Nakaligo at nakapagbihis na ako nang uniform parang batang excited lang pumasok.
Humarap muna ako sa salamin at sinuklayan ang mahaba kong buhok.
"Mabuti nagpakita ka din." Sabi ko sa taong nakaupo sa kama ko. Nakikita ko ito sa salamin.
"Namiss kita e" sagot niya.
Tumayo ako at lumapit sakanya, sinuklayan ko buhok niya.
"Namiss kita Hasmine." Sabi ko.
Nakatingin lang siya sakin pero sa salamin lang, dahil pareho naman kami nakaupo sa tapat nang salamin.
"I miss you too Jasmine" ngiting sagot nito.
Hinawakan ko ang mukha niya gusto ko umiyak pero pinipigilan ko.
"Kambal? Mag hintay kalang. Malapit na matapos ang paghihiganti ko" maiyak iyak na sabi ko.
"Thanks ate" sagot niya saka ako niyakap.
First time ko marinig na tawagin niya ako ate kahit nabubuhay pa siya di niya ako tinatawag na ate kasi magkasing edad lang naman daw kami, pero ako ang unang lumabas kaya ako parin ang nakakatanda.
"Gagawin ko lahat para sayo Hasmine" sabi ko habang hinahagod ang buhok niya, di ko na napigilan ang luha ko kaya pumatak na ito.
Unti unti na naglaho si Hasmine, nagpunas ako nang mukha at bumaba na. Wala ako gana kaya di na ako kumain.
Nag drive na ako papunta sa school.
AN: Habang nasa biyahe si Hasmine este si Jasmine ikukuwento ko kung ano nga ba puno't dulo nang lahat.
Jasmine Dela Cruz ang buong pangalan niya. Pero mas kilala siya sa tawag na Ms. Tiger. Dahil malatigre siya pagdating sa business, simula nag hiwalay ang parents nila nag hiwalay sila nang kakambal niya si Hasmine Dela Cruz. Simula naghiwalay sila pinagbuti nya ang paghandle nang company nang dad niya kahit nag aaral palang siya, ginagawa niya yun lahat para sa kakambal niya para pagdating nang panahon makukuha niya kambal niya at magkasama na sila titira nang America.
Ngunit naguho ang lahat, isang araw nagpakita sakanya ang kapatid niya at dun niya nalaman ang nangyari sa kakambal niya. Walang awa ginahasa ito at sinunog ang katawan pagkatapos.
Lalo siya nagalit dahil hindi manlang alam nang mommy nila ang nangyari sa kakambal niya. Bumalik siya sa Pilipinas para tapusin ang nasimulan nang walang awa pumatay sa kakambal niya, nag panggap siya si Hasmine para makapaghigante. At di siya titigil hanggat di niya nakukuha ang hustisya gusto niya.
Kung di kikilos ang magulang niya siya mismo gagawa.
AN: Okey balik na tayo kay Jasmine.
Maaga ako pumasok dahil ayoko na patagalin ito, gusto ko na tapusin ang sinimulan ko at hanggat nabubuhay ako di ko sila titigilan.
May mga kinuha ako kikidnap kay Thoper, Kevin at Justine, pinadala ko sila sa abandunadong building dito rin sa mismo Campus.
Mga nakatali ang kamay nila at nakatakip nang ducktape ang bibig nila.
Pinalabas ko muna ang mga inutusan ko para mag banty sa labas baka mamaya may kung sino pumasok at malaman ginagawa ko.
"Hello Guy's , miss me?" Ngiting sabi ko.
Tinanggal ko ang mga tape sa bibig nila kahit naman ano sigaw gawin nila walang makakarinig sakanila dahil malayo ito sa Campus at walang gustong pumunta dito.
"Sino kaba talaga?!" Sigaw ni Thoper.
"Me? HAHAAHHA! My name is Jasmine ang kakambal ni Hasmine! Na walang awang ginahasa ninyo at pinatay!!" Sigaw ko, nanginginig ako sa galit ang mga luha ko nang gigilid na.
"Pakawalan mo kami!" Sigaw ni Kevin.
"TULOOOONG!" Sigaw din ni Justine.
Dahil sa inis sinampal ko sila isa isa.
"SHUT UP!" Sigaw ko pero di parin sila natigil.
"I SAID SHUT UP!" Sigaw ko ulit.
Kumuha ako malapad na kahoy at pinali isa isa sakanila.
Umupo ako sa harap nila at nag yosi.
"Alam ninyo, sayang kayo ang gagwapo pa naman ninyo" saad ko pa.
Lumapit ako sakanila, binaba ko ang pants at ang brief nila pero bago ko gawin ang gusto ko gawin tinakpan ko ulit bibig nila.
"Sayang din to" sabi ko saka pinaso ang mga pinagmamalaki nila.
Malakas parin pagkakasigaw nila kahit nakatakip na ang bibig nila.
"HAHAHAHAHA" tawang malakas lang ang ginanti ko dahil nakikita ko sila nahihirapan.
Nakita ko sa mga mata nila ang lalong pagkatakot sa nakita nila.
"Oh, my twin. You made it" sabi ko.
Nakatayo lang si Hasmine at nakatingin sa tatlo.
"Tapusin ko na ba?" Tanong ko pa.
Tumayo lang ito.
Kumuha ako itak at lumapit muna kay Thoper.
Dinikit ko ang dulo nang itak sa pinagmamalaki niya pataas sa leeg niya.
Ngumiti muna ako kay Thoper saka hinalikan sa Lips. Halatang halata sa mata niya ang labis na pagkatakot.
"Bye." Sabi ko saka tinaga ang leeg niya kaya naputol ang ulo niya.
Nagwala naman ang dalawa sa nasubaybayan nila.
"Miniminiminimo" kanta ko pa habang namimili sakanila dalawa.
"Hmm tutal gusto kita" sabay turo nang itak kay Kevin. "KAYA IKAW MUNA MAUUNA!" Sigaw ko saka ko tinaga ang leeg ni Justine kaya naputol ang ulo niya.
Hinawakan ko ang mukha ni Kevin pero tuloy parin ito sa pag iyak.
"Shh na baby." Bulong ko saka hinalikan ang pisngi niya.
Tumaliko ako at pumunta sa lamesa kinuha ko ang kutsilyo at bumalik sa tapat niya.
"Tutal special ka ito gagamitin ko" ngiting sabi ko.
Lalong lumakas ang pag iyak nito gusto niya sumigaw nang sobrang lakas pero nakatakip ang bibig niya.
"Don't worry baby dahan dahan lang" sabi ko pa.
Tinapat ko ang kutsilyo at dahan dahan hiniwa ang leeg niya hanggang sa malaglag na sa sahig ang ulo niya.
Kumuha ako ulit nang isang stick nang yosi ang sinindihan.
Tinawag ko ang limang taong nakabantay sa labas.
Nang nakarating na sila kumuha ako cheke at inabot sakanila.
"One million? Diba kalahati lang napag usapan?" Tanong ni Rodolfo, siya yung parang nanunumo sa apat.
"Oo. Pero dinagdagan ko pa para linisin ninyo ito" sabay turo ko sa tatlo bangkay. "Siguraduhin lang ninyo malinis at walang sabit yan" dagdag ko pa.
Nagpalit ako nang uniform dahil natalsikan ito nang dugo nag hugas din ako nang kamay saka nag pabango.
Nang nasiguro ko wala nang kahinahinala sakin at malinis na ako lumabas na ako nang cr at pumunta sa classroom ko.
Naabutan ko nagtuturo na ang teacher kaya pumasok na ako, nadaanan kong masama ang tingin sakin ni Jean si Clark naman seryoso ang tingin sakin, taas noo ko sila nilagpasan at umupo sa upuan ko.
----------------------------
BINABASA MO ANG
TWIN (SPG Completed)
Mystery / Thriller[Rated SPG] Paano kung mawala sayo ang pinakamamahal mo? Magagawa mo ba mapaghigantihan ang dahilan nang pagkawala nang pinakamamahal mo kung di pwede sabihin sa kanila ang katotohanan? Kakayanin mo ba panindigan ang salitang binitawan mo sakanya...