Chapter 1Janine's POV
"Reunion"
This is the best day ever. Makakasama ko lang naman ang aking mga pinsan, kaibigan, classmates, pamilya ..Ano kayang susuotin ko Ito bang dress na bigay ni kuya justine o itong dress na white and black na galing Kay mommy, ang hirap naman mamili pareho kasing maganda, A-ha alam ko na,
Bago ang lahat I'd like to introduce myself first .
I'm Janine B.Reyes
"Manang! Manang! Manang!"sigaw ko
"Bakit iha may nangyare ba? Bakit ka sumisigaw?" sabi ni Manang yaya namin
"Manang ano pong maganda ito po bang dress na pink o itong dress na isa? "sabi ko sabay turo sa damit na nakalagay sa kama ko nakakalito kasi e .
"Etong dress na isa anak! "
"Ah sige po manang salamat, pasarado na lang po ng pinto!"
"Sige maligo kana tas bumaba na at kakain na ha baka malate kayo sa Reunion nyo bilisan mong maligo !"nakangiti nyang sabi
"Sige po!"
Pagkatapos Kong maligo at magbihis bumaba na ako at kumaen Nagpatid na din Kay Manong Jun.
~•~•~•~•~•~•~•RESORT~•~•~•~•~•~•~•~
Hindi ko alam kung bakit hanggang tenga ang aking ngiti siguro dahil magkikita kita ulit kaming batchmates and etc. syempre makikita ko din si Kuya Justine.Ewan ko ba kung bakit parang bumibilis tong tibok ng puso ko kapag si Kuya Justine ung kasama ko o marinig ko Lang ung pangalan nya. Hays bahala na si Batman kung anong mangyayare mamaya. Basta ang saya saya ko talaga ngayon..
"Uy! Hanah! Kamusta kana parang mas lalo kang gumanda ah!"aniya kuya darelle at binigyan ako ng isang mahigpit na yakap .
"Kuya di ako makahinga naman e!"
Pagkatapos kumawala na sya at nakita ko naman ang paglapit ni ate Janina nang makita nya ako agad nya akong niyakap at hinalikan sya cheeks .
"Hi, insan your so Beautiful naman today. Sige dun muna ko kila daddy huh? "aniya ate Janina at umalis na .
"Kamusta kana hanah, bagay sayo yang dress mo ang sexy mo , Para kang prinsesa!" -Tita Judy .
Ilan yan sa mga papuring narinig ko sa kanila .
Maganda at Sexy naman ako ah dati pa haha maliit na bagay, Sabi ko sa aking isip .
Teka bat parang wala pa sila kuya justine at ang tropa nya, Ay baka na late lang yun, Hanah Relax, inhale, exhale,dadating yun, tiwala Lang! .
"Ah eh! Tita asan po sina Kuya Justine at ang kaibigan nya! " .
"Malalate sila iha mga 30 minutes sguro yun ang sabi nya kanina. Sge puntahan ko lang si Tito mo dun ha! " .
"Sige po! " .
Bakit ganito yung nararamdaman ko parang may kirot sa puso ko, pakiramdam ko May mangyayareng hindi ko magugustuhan, oh lord wag naman po sana ang ganda ganda ko po ngayon. Ayuko masira ang make Up ko.
After 30 minutes..
Tanaw na tanaw ko na ang papalapit na Kuya Justine ko at ang kanyang mga kaibigan. Teka ba-ba-ba-bakit sya may ka HHW, Holding Hands While Walking po yun. Oh my G! Bakit ganito tong puso ko! Bakit parang ang sakit sakit! Sino sya! .
"Hi mommy!"sabi nya kay Tita Judy
"Oh anak bat kayo na late kanina pa kayo iniintay ah, Lalo na si Hanah kanina pa yan naghihintay dyan tingnan mo mukhang malungkot. Sige anak puntahan mo muna yung batang yun." .
"Sige po mommy" tas hinalikan nya si tita sa cheeks! .
OH My G! Hindi nya dapat makita akong ganito, baka magtaka sya Kung bakit biyernes Santo tong mukha ko. Hanah Relax, Inhale, Exhale!
"Baby Hanah,kanina mo pa daw ako iniintay, wow ang ganda ganda mo ngayon ah! Sexy hahaha!!! Kamusta kana bata ka! Tagal nating di nagkita!" Aniya kuya Justine, Tas hinalikan nya ko sa cheeks .
Feeling ko ang haba ng hair ko nung sinabe nyang ang ganda ganda ko at sexy pa, Okay Hanah Relax!!! kaya MO yan Go!!! -Sabi ko sa aking isip!
"Kuya Justine talga nangbobola ka naman e! Alam kong hindi ako maganda !ano kaba!ang pangit! pangit! pangit ko kaya!"
"Ikaw talaga!"Tas ginulo nya yung napaka ganda kong buhok
"Kuya naman! Wag yang buhok ko! Straight yan e tas guguluhin mo lang!"
"Daldal mo! Tara na dun! May Announcement ako sa lahat!"Tas inakbayan nya ko
Awiiiiieee kinikilig ako! Inakbayan ako ng ultimate crush ko since grade 4 haha oh di ba ang tagal na!
"Kuya tanggalin mo yang kamay mo sa balikat ko! Nakakahiya oh ang dami daming tao oh!"
"Ikaw tlga!"Tas hinila ba naman ako
Tong lalakeng to ang sarap wasakin ng pagmumukha e kung hindi ko lang to Mahal nabugbog ko na to!
Si kuya Justine talaga masyado akong pinapakilig sarap nyang hampas hampasin .
BINABASA MO ANG
Ikaw Lang
RomanceMahulog kaya sila sa isa't isa o may isang masasaktan at magpaparaya, alamin sa aking storya