Chapter 8 "BitterSweetDay"

26 0 0
                                    


'Bitter Sweet Day '

"Janine's POV '

"Good morning mommy, si daddy po nasaan!"tuwing umaga kasi sya yung una ko hinahanap.

"Bakit mo naman hinahanap daddy mo,may kailangan ka na naman?"aga aga sungit ni mommy.

"Mommy wala po ako sa mood makipag-bangayan aga aga e, just answer my question.Where's daddy?"

"Pumasok na sa opisina anak.Di na nagpaalam sayo kase tulog mantika ka daw saka tulo daw laway mo kanina!"

Tong matandang to tinawanan pa ko.
Naku kung hinde ko lang mommy to nasapak ko na to ng sampo.

"Mommy naman hindi po ako tulog mantika.Pagud lang kaya ako at saka ako tulo laway hindi a?"

"Pumasok ka na sa loob at maligo, kumaen,magbihis,at pumasok sa school.Bilisan mo at baka malate ka ha!"mommy sabay tawa nang aasar talaga tong matandang to.

"Sige po akyat na po ako! "

Ano ba yan nakakainis hindi naman ako ganun matulog e,Agang aga nang bwe-bwesit,sarap manapak e .

"manang!manang!manang!"

"oh iha bakit anong kelangan mo wag kang sumigaw masakit sa tenga!"reklamo nya.

"Ay sorry po,pahanda po ng pagkain at yung uniform ko po salamat po! "

"Sige.Papahanda ko na din ba yung gagamitin mong kotse?"manang .

Oo nga pala wala si manong Jun
punyeta naman ako pa yata mag da drive.Kung kelan tinatamad ako. Kamalas malas ko tlga .

"Sige po manang pahanda na po ng sasakyan at paki kuha na din po nung license ko sa kwarto nila mommy sa may drawer po ung pulang drawer po. Salamat!"

"Sige sandali lang.Maligo kana!"-manang sabay ngiti hanggang tenga

"Sige po!"

Pagkatapos kong kumain, maligo, at magbihis,Nagpunta na ko ng school .

~•~•~•~•~•~•~•SCHOOL~•~•~•~•~•~•~•~

'Janine's POV'

Pagkapasok ko ng school nag park agad ako tas what the fuck!

Bakit ako napapalibutan ng maraming reporter?

Takte hindi ako artista,kaya lumayo kayo sakin,masasapak ko kayong lahat .

Ano na naman bang kabaliwan to?

Biglang tanung nung isang reporter na ------------

"Ms.Janine ikaw ba ang third party ng JJ LOVE TEAM?"tanung ng isang reporter.

Ano daw ako third party puta makakasapak ako ng di oras pigilan nyo ko .

Tong ganda kong to.Gagawin nyong third party.No way.Hindi ko pinangarap maging third party.

"JJ LOVE TEAM BA?? PWE!"Dinuraan ko lang sila wala akong paki sa JJ LOVE TEAM NA YAN!

"At kung wala na kayong magandang sasabihin at wala namang kwenta yan e pwede ba padaanin nyo ko malalate na ko.At pag ako na late humanda kayong lahat sakin matitikman nyo ang batas ng isang JANINE REYES, kaya tumabi kayo kung ayaw nyong mapahiya!"

Mga walang kwentang tao.
Ako third party.Putang ina nila
hindi ko pinangarap maging third party lang .

Nasaan na ba kasi si Anica isa pa yung walang hiya na yun makakatikim talaga sakin to ng tig isang sampal at sabunut e .

"Huy Janine! "si anica anu ba yan parang kabute sulpot lang ng sulpot basta basta.

"Ay kabayong anak ng palaka!"

Ikaw LangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon