Chapter 26

20 0 0
                                    

Janine'S P.O.V


"Ate Jennnyyyyyyyyyy,I'm home open the door .Kasama ko friends ko?"sigaw ko at sabay katok sa pintuan

Nagtinginan lang kameng lahat .Nakatayo sa harap ng pintuan sa bahay .

Ang tagal buksan ...

"Bhe isa pang sigaw baka di ka narinig!"ngiting sinabe ni kuya gio

"O-okay ."

"Ate Jenny,Ya-ya Jenny open door?"sigaw ko ulit

Umupo muna kami sa gilid ng pinto.Nag-antay ng magbubukas ng pinto .

"Ang tagal naman tayong pagbuksan nine?"sabi ng nakanguso na si Jon

Tumawa ako ng bahagya."Wait na lang natin,baka may ginagawa lang si ate Jenny!"

Tumango silang lahat .KingIna naman ano ba ginagawa ni ate Jenny Lyn .Kanina pa kami tawag ng tawag dito .

Sumigaw na nga tong mga kaibigan ko wala pa din .

Hayop naman oh! Lord naman! Tulong!

Wait kunin ko lang phone ko,naramdaman ko kasing nag vibrate ang phone ko e .

Mommy Calling...

"Hello,anak nasan ka na bakit wala ka pa. May nangyare ba ha?"

Huminga ako ng malalim bago nagsalita."Mommy,I'm here sa labas ng bahay.Where's ate Jen .Kanina pa kami dito?"

Kaninang kanina pa .Nanginginig na nga sa gutom tong mga hinayupak na mga to e.Pag pagkain ang usapan ay ang bilis.

KingIna sarap pag sisipain ...

"Anak wala kame sa bahay ,You knock na lang dyan sa door hija .Bye I love you."

"Mom-----!"sigaw ko at napa sandal sa pader

I hate you mom...

Patayan ba naman ako hays kahit kelan talaga tong mommy ko ..Pero love na love ko yan .Di ko kakayanin pag nawala sya ..Ikakamatay ko pag nangyare yun .Sobrang mahalaga sya sakin .

Lumapit sakin si Ron at inakbayan ako .Kasalukuyang nakatayo ako .

Bat ganito na naman ang puso ko may mga paru-paro na naman .

Kayo ha mga echosera kayo.

"Are you okay?"sabi nya

Shit!His voice so nakaka-inlove talaga .Janine ang landi mo. Nasa harap mo ang mga kaibigan mo .

Ngumiti ako at tumawa.Kinikilig ako ."I'm pretty sure okay,Bat mo natanung?"

Nagkatinginan kaming dalawa.Shit!Ang titig na to shit! Ang tagal ko tong nakita ulit!Ang mga Mata nyang nangungusap!I love him ,I miss his touch,I miss everything about him.

Ansabi ko ,Nababaliw na yata ako!

"Hmmm,Janine if you have a problem please tell me.Ayukong nakikita kang malungkot ,kapag malungkot ka mas ako ,Kapag masaya ka mas ako,Kapag nasasaktan ka mas ako,Please give me a chance?Para mapatunayan ko na I still loves you and kapag napatunayan ko sayo yun pinapangako kong hindi ka na iiyak pa sakin ,hindi kita iiwan .Please let me love you again!"aniya at tumayo na

Anong pinagsasabi ng lalaking yun!Ano naka-drugs ba sya.Ay!!Naku ang weird nya ...

"Hey,dito ka nga sa tabi ko ." saad ko na dahilan para mapahinto sya sa pag tetext .

Nyetaaa sino na namang ka text nya.

TangIna!bakit ko ba iniisip yan.

Nagdesisyon akong hanapin sa bag ko yung duplicate ng pintuan sa bahay .Ays nasaan na ba yun .Dito ko lang nilagay e .

Ikaw LangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon