Humakbang si Luke sa kanyang kinatatayuan at nagpatunog ng mga buto sa kanyang mga daliri.
Montblanc frowned. Hindi niya kasi gusto ang mga binabalak ni Luke.
“Luke!! Ano ba sa tingin mo ang ginagawa mo!! Hindi ka pa pwedeng makipaglaban. Kita namang wala kang laban sa kanya.” Pigil ni Montblanc.
“Tsh. Huwag mo nga akong maliitin.” Maangas na sinabi ni Luke na lalong nagpainis kay Montblanc.
Naiinis siya, kasi lagi nalang naghahanap ng sakit ng katawan si Luke. Kahit mukhang muscles siya hindi niya pa rin kaya ang dambuhalang halimaw na yon, dahil sa kanyang sugat na kakahilum pa lang.
“Tumigil ka nga! May mas mahalaga pa kesa makipagbugbugan ka diyan sa panget na yan!” sigaw ni Montblanc.
Luke glanced at therascally wizard. “Isa pang dakdak mo diyan! Baka gusto mong totohanin kong balatan ka ng buhay at ibenta sa Boomer Hollow.” Mapabantang sinabi ni Luke.
Montblanc sighed with exasperation. “Bahala ka na nga sa buhay mo!!”
Ako na nga may malasakit sa kanya. May gana pa siyang magbanta. His thought.
Nararamdaman nila ang hangin na nagtatama sa kanilang mga balat pero siguradong pagkalipas lang ng ilang segundo, ang malamig na hangin ay magiinit sa laban.
Nagaantayan sila kung sino ang unang susugod.
Habang nagkakaroon ng tension ang lugar sa paggitan ng dalawang maglalaban. Hindi naman naiwasang tumingin si Montblanc sa Boomer Hollow. Napansin niyang may ibang pakay ang Boomer Hollow.
Hindi man lang ito kumukurap sa pagkakatitig kay Montblanc.
Sa dami ng tanong at iniisip na pumapasok sa kanyang mahiwagang utak. Ngayon lang niya nakumpirma. Slow wizard.
“NO WAY!!! He likes my skin!! My flawless skin!!” he didn’t intend to shout so loud. Pero ito ang dahilan ng pagsugod ng Boomer Hollow.
Sinalubong naman ito ni Luke pero hinawi lang siya ng Boomer Hollow at napatilapon sa malaking salamin.
Patakbong papalapit ang Boomer Hollow sa kinatatayuan ni Montblanc. Kitang-kita niya ang derperadong makuha siya. Makuha ang kanyang balat.
Dinalaw agad siya ng takot at hindi makagalaw sa kanyang kinatatayuan.
Ngayon lang niya naramdaman ang takot. Sa dami kasi ng kapahamakang nangyari sa buhay niya. Sa Boomer Hollow lang siya natakot ng ganito.
Sadyang napako ang mga paa ni Montblanc sa kanyang kinatatayuan. Hanggang sa… nabuhay ang ulirat niya ng tumalsik sa pader ang Boomer Hollow.
BINABASA MO ANG
ALICE { o n g o i n g ...}
FantasyA girl who stranded in the world of unknown; she will discover that this world was different from where she came. She will meet a stupid guy, the only one who can help her back to her world. Until she became confused for her decision if she want to...