3:Bad Number

131 7 2
                                    

(Jenni's POV)

Excited na ako para sa mga magiging officers mamaya.Second day palang ng pasukan pero parang gusto ko nang gumadruate.Naglakad ako sa hallway ng biglang may nakabunggo saking babaeng medyo familiar yung mukha.

"S-sorry"utal utal na sabi niya.
"Hindi ok lang yun"sabi ko.
"Ano nga pa lang pangalan mo??"tanong ko sa kanya."A-ako si ------"naputol yung sinabi niya kasi may tumawag sa kanya na kamukha niya rin.Kambal rin siguro sila!!!!!!

"Ayen,halika na kung saan- saan ka kasi nakatingin eh.Mapapagalitan pa tayo niyan ni Mam eh."sabi nung lalaking maangas na yun pero cute ha."o-ok po kuya" sabi nitong babaeng tong hindi ko man lang nalaman yung pangalan."sige "sabi ko.

Pumasok na ako sa room ng tahimik at walang gulo.Bakit kaya????

(Jennifer's POV)

Naghanda na ako sa election na mangyayari.Pupunta ako sana kay Jenni para mag tanong ng biglang pumasok si mam Nila na parang may problema.

"Ok class, Goodmorning"sabi ni mam Nila."Goodmorning po"sabay sabay naming sabi.

"Ok,magbotohan na tayo.Who wanna go to candidate on president"sabi ni mam Nila na medyong tahimik na.

"I wanna vote Perrie Edwards as a president"sabi ni Carl na kakambal ni Ayen na medyo bad boy.
Natapos na ang botohan.Nakakailang lang ang mga nangyari eh.
"Ok,our officers our:
President-Perrie Edwards
Vice President- Alexander John Park
Secretary -Jenni Bautista
Treasurer- Jennifer Gomez
Auditor- Carl Mendoza
P.I.O- Zainell Luis Reyes
At ang P.O- Ayen Mendoza"
Ayan na Treasurer lang ako.Ok lang yan.

Pinabunot kami ni Mam Nila sa isang fish bowl. Dun daw nakalagay ang mga Lucky number namin.Isa isa kaming bumunot.Tapos na silang lahat kaya binunot ko na ang nag iisang papel dun.Halatang bilang na bilang kami ni mam eh.

Pagkabukas ko ng papel nakita ko ang number 15 na parang bad number ko.Hindi ko kasi tanggap ang number na yan .Tinanong ko si Jenni kung anong number ang nabunot niya.

"Ah ano,28"sabi niya"eh ikaw,"
"Ah, 15 eh.Bad number ko"sabi ko na may pag ka concious.
"Para saan kaya to"rinig kong sabi ng iba kong mga kaklase.
Lumapit ako kay Ayen na hindi ko pa close para tanungin kung ano ang nabunot niya."16 ,ikaw"sabi niya."15,magkasunod lang tayo.

*kriiiiiiiinggggg*tumunog na ang bell uwian na."Class,wag kakalimutan ang mga assingments niyo ha.ok, Class Dismissed"sabi ni mam

Umuwi na ako sa bahay para magpahinga pero hindi parin mawala sa isip ko ang nabunot kong number.
15,para san kaya yun.!!!!

THE TWINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon