6:Where's Zainell and Jade

91 3 3
                                    

(Zainell's POV)

First time ko lang sa buong buhay ko ang mga pangyayaring to.Pinuntahan ko ang Girlfriend kong si Jade para sabihang mag- ingat siya tutal siya na ang susunod, no.6.Sana wag naman tong mangyari pls.Sana masolve na namin tong problemang to kahit papaano.

********
Nasa school na ako kasi gusto kong makita agad ang mga mangyayari kung mayroon.Pumunta ako sa room,Himala tahimik ang room.Parang walang patayang nangyari.Kinausap ko si Perrie para tanumgin kung nasan si Jade."ah,nasa library siya.May binabasa lang"

Pumunta agad ako sa library para makita si Jade sakto pagkarating ko wala nang tao.Kinausap ko siya "Wag kang matakot,nandito lang ako.Hindi kita iiwan"

"Zain,Jade"lumingon kami sa taong tumatawag sa amin pero walang tao."Sino ka?"sabi ko."pinapanood ko lang kayo"sabi niya na parang boses lalaki."Zainell,natatakot na ako"sabi ni Jade."wag kang matakot,andito lang ako."

Lalabas na sana kami nang biglang namatay ang ilaw "shit,please wag naman ngayon" sabi ko.
"Zainell ,uhmmmm"sigaw ni jade. "Jade,asan ka"bumukas ang ilaw at nakita ko si jade na nakahiga sa sahig. "Jade"Lalapit na sana ako sa kanya ng biglang "uhmmm"may nagtakip sa bibig ko.

(Ayen's POV)
Asan na ba sila Zainell??
Yung notes ko kasi nasa kanila eh.Pumasok ako sa library para magbasa ng books ng biglang *GOSH *sigaw ko."Za-zainell, J-jade"tumakbo ako agad sa room para ibalita sa kanila yung nakita ko.

"Pe-perrie,Je-jennifer"sigaw ko "Ayen,bakit??"sabi ni Perrie."Sila Zainell at Jade "

"Anong nangyari"sabi ni Perrie."tignan niyo."sabi ko.
Agad-agad kaming pumunta sa library para ipakita sa kanila ang nangyari."J-jade"sabi ni Perrie.
"Kanina nakita ko yang mga yan dyan"sabi ko."Sila na ata isusunod eh."sabi ni Jennifer.

Nakita kasi namin yung mga gamit nila Zainell at Jade sa library.Nawawala sila eh.Sila na yung pupunteryahin nung killer kaya kailangan natin tong masolve.

(Mark's POV)
(For the first time,nagka POV rin sa wakas)

Asan na kaya sila Zainell at Jade??.Sana maging ligtas sila*--*
Hayyssst!!!!+---+*---*

Makaligtas sana kami ritong lahat.

Pumunta kami sa bahay nila Jennifer kasama si Ayen,Carl,Alexander,Jenni,Bea,P-errie, louisse at louissa at si Christian.

Nagusap -usap kami tungkol doon sa mga nangyayari at sa pagkawala nila Zainell at Jade."Sana maging ligtas silang dalawa"sabi ni Jennifer na todo ang dasal.
"Hindi tayo mawawalan ng pag asa'sabi naman ni alexander na parang nagagalit rin sa pagkawala ni Zainell na natitira n yang bestfriend.Umakbay si Alexander kay Jennifer na walang pakundangan.

"Paano kaya kung ang killer ay isa lang sa mga kaklase natin"sabi ko "May point ka rin Mark"sabi ni Christian na medyo tahimik kanina pa."Hindi siya nag-iisa" sabi ni Bea Guazon na ngayon lang nagsalita simula nung first day of school.

"Hindi kasi pwedeng pagkatiwalaan ng killer yung isa niyang kasama so ang point ko dun,close talaga sila nung kasama niya "sabi ni Carl.
May nagtext sa cp ko.sino kaya to

From:unknown number

Your friends need you*----*
So, Be smart*---*

Natakot ako sa sinabi niya. Ako na ang next na papatayin.
Akong nobody gay ang susunod samantalang 35 pa ang nabunot Ko.hayssssst*----*Nakakatakot!!!

(Christian's Pov)
Nagulat ako sa mga pangyayari.Ano bang meron dito sa Einstein section nato na wala sa buong school at saka bakit may pumapatay ng ganito.Wala ba silang puso.

********
Pumasok na ako sa school para makabalita kung nasaan na sila Zainell at Jade.Nasa room na ako ng naisip ko na kausapin si Perrie tungkol sa mga pangyayaring toh.

Tinignan ko ang phone ko.

One new text message
Sino kaya toh.??

From:unknown number

The one who will survive will be the one who died at the end.*--*hahaha

Pinabasa ko iyon kay Perrie.Nagulat siya "Sino kaya toh.??"sabi niya na may pagka irita ang mukha.

From:unknown number

Wag kayong magtatankang iwan ang isa't-isa.Baka andyan lang ako sa tabi tabi nanonood.

Sino kaya tong nagtetext??Sana wala siyang gawing masama kila Zainell at Jade.

THE TWINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon