Louissa's POV
Hinihintay lang namin siya. Si Carl..
Malapit na at magcecelebrate na kami.Kanina nung tinawagan ko siya sabi ko tumawag siya pag nandyan na siya. Para maalert kami. Atsaka yung sinabi kong nandito yung killer. Joke lang yun. Para pumunta na siya dito. Naiinip na nga kami eh.
Hinihintay lang namin ang tawag niya para masimulan na namin toh. Naiinip na nga sila eh.
"Nagtext na ba siya Louissa. Ang tagal naman niya. Gutom na ako eh." Kahit kailan talaga pagkain lang inintindi nito ni Christian. Ang pogi pero matakaw. Haha
"Wait lang hintayin mo malapit na " kahit madilim dito sa room nila Jennifer. Ramam ko kay Christian yung lungkot. Haha
Sayang wala si Ayen. Debut na niya sana ngayon. Sana ok lang siya. Oo nga pala. Marami kami rito.
Ako si Jennifer at si Christian nandito. Pati si Jenni si Louisse at Jade. Atsaka yung papa niya at mama niya. At mga kaibigan namin at kaklase. Dami namin noh. Pero nagkasya kaming lahat dito hehe
*kriiinnggg*
Narinig nilang lahat ang tunog galing sa phone ko. Kaya nakatingin silang lahat sakin. Ang sama huhu."Carl pumasok ka na sa loob"
["Sige. Hintayin niyo ko dyan"]
"Sige sige."
Ayan na papasok na siya.
"Andyan na siya" sigaw ko.
"Ready na." Sabi ni Jenni.
*boogsh*
Grabe magbukas ng pinto si Carl akala mo galit eh. Sabagay sabi ko nga naman. Hehe"Bat ang dilim"
Tawa sila ng tawa pero hindi naririnig ni Carl kasi malaki tong kwarto kaya ayun.
"Shhhh.." suway ni Jennifer.
"Asan ba yung switch?? Louissa asan na ba kayo??" Ramdam ko ang alala sakanya. Hehe
Ayan na kita na namin na nahawakan na niya ang switch.
"Ready na ba. Ready na ba ang banner" tahimik na sabi ni Jenni.
"Yess" sabi naming lahat.
Unti na lang. 1....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
2.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
At"Happy Birthday!!" Sigaw naming lahat.
"Birthday ko na nga pala ngayon. Shock!! Nakalimutan ko na. Stress kasi eh" sabay lapit samin." Thank you." Sunod niya.
"Oh. Halika na kain na tayo. Gutom na ako." Eto talagang si Christian. Basta pagkain go lang eh.
Kumuha na ako ng pagkain ko. Sorry ha. Gutom na rin ako eh kakahintay. Hehe
Habang kumakain ako bigla akong hinila ni Carl. Ano bang problema niya??
"Bat ka nagsinunggaling sakin"
Haysst! Ang simple ng tanong naman."Paano ka aakyat dito kung ganon. Baliw ka.. "
"Haysst!! Bahala na nga. Bakit nandito sila papa. Inimbita niyo. Alam niyo namang--" hindi ko na siya pinatapos. Mabubulunan ako dito eh.
"Easy. Ok easy. Alam na ng papa mo ang lahat dahil sinabi ko.." galit yung mukha niya. Tapos yung kamay niya parang gustong sumuntok. Mamamatay ako ng wala sa oras neto eh." Pero ok na daw sa kanila. Hindi daw sila galit sayo. Kwinento ko kasi lahat kaya yan. Proud pa nga daw sila sayo eh." Hehe.*^▁^**^▁^*
"Tsk!! Sayang nga eh.... Debut na sana ni Ayen ngayon kaso wala. Haysst!! " ang kulit niya. Nakakainis. Bahala siya.
Tumalikod na ako at akmang naglakad palayo sa kanya. Sa hindi kinalaunan hinila niya Ko. Nakailan na siya ha.
"Kausap pa kita. Are you damn angry?" Galit na sabi niya. Ako galit. Baka ikaw. Haha
"Bakit ba kasi??" Atsaka sinubukan kong makawala sa paghahawak niya sakin pero ang higpit talaga. Ok fine
"May sasabihin kasi ako sayo." Mahinahon niyang sabi. At ngayon binitawan niya na ako sa paghahawak niya sakin. Nilapag ko muna ang kinakain ko sa upuan at lumapit ako sa kanya. Yan na!! Maayos na akong lumapit baka hilahin mo ulit ako.
"Very good. Kaya mahal kita eh. "
Vsry good talaga ako eh.Ano?? Mahal niya ako. Bwaaaaaaaaaah...
Kaya mahal kita eh.
Kaya mahal kita eh.
Kaya mahal kita eh.
Kaya mahal kita eh.
Kaya mahal kita eh.Patuloy siyang nageecho sa utak ko. Bakit niya sinabi yun?? Eto ako ngayon. Parang tangang nakatulala sa ewan kong sitwasyon. Hayssst!! Naguguluhan na talaga ako.
"Wh-what did yo-you say??"utal utal kong sabi. Kinakabahan ako sa sagot niya shet.
"I say that I love you." Sigaw niya kaya nakatingin sakin silang lahat lalong lalo na ang strict kong kapatid na si Louisse.
Sabi niya kasi bawal pa daw akong magboyfriend hanggat hindi pa daw ako nageieighteen. Ang strict noh.
Now back to reality.
Omo!! Lahat sila nakatingin sakin. Ano bang isasagot ko? Damn shit talaga.
"Hey Louissa ok ka lang ba."
"Hindi. Oo hindi hindi ay oo ok ako." Ano bang bibig ba meron ako at kusa na lang nagsasalita.
Tsk.tsk.Tumango lang siya." For all of you. For now my 18th birthday. I will announce you that I love Louissa and willing ako na ligawan siya. At lalo na sayo Louisse."sabay turo kay kambal. Hayssst!! Magagalit na naman siya sakin.
"And now Louissa. Hinihintay ko na lang ang sagot mo. " ano ba dapat kong isagot. Ang hirap. Ano ba?? Hayssst!! Bahala na nga.
BINABASA MO ANG
THE TWIN
Mystery / ThrillerMakakatakas ka pa ba sa bagsik ng kadiliman. Tignan natin kung mabubuhay ka pa. Hindi siya nag iisa. Alamin natin ang kanilang Sikreto. Sikretong pagsasamahan at pagkakaibigan na mauuwi sa.. PATAYAN..