Ayen's POV
"Ano ba yan ang iingay?" Daing ko nang may narinig akong kalampag kaya tinignan kung kanino galing yun at hindi ako nagkamali. Kay Macy ang paang yun. Tse..
* tssiingg*
Bumukas yung Monitor namin sa Room. Tinignan ko ang Lcd at nakaoff naman. May multo ba rito. Kumpleto na kaming lahat rito. Wala lang kaming teacher dahil busy yung mga yun. Always naman eh..
Nagulat na lang kami nang lumiwanag ang nasa Monitor. Tsk saan lugar toh.
Unti unti pang bumubukas ang ilaw hanggat sa may nasilayan kaming tatlong mukha. Shit sila--" Bat andyan sila Mico, Belle at Ellise." Sambit ni Macy.
Ang mas ikinagulat namin ng may makita akong Bomba na nakadikit sa kanila.
"This time lets play" sabi nung taong nakamaskara na may hawak na kutsilyo.
"Siya ang killer." Sabi ni Jennifer.
Hindi na namin siya pinansin atsaka tumungo ang tingin sa screen.
"Maglalaro tayo. Kailangan ko nang isang manlalaro mula dyan sa section na toh na ililigtas silang tatlo. In 3 minutes dapat nailigtas niya na etong dalawa kung hindi. Boogsh Goodbye sa kanilang tatlo. Ok sino ang maglalaro. " nagtinginan kaming lahat. Tsk mukhang walang may gustong magligtas.
"Ako.." sabi ko. Oo gusto kong makatulong kahit sa mga kaklse ko na lang gagawin yun.
"Baliw ka ba Ayen. Mamatay ka." Sabi ni Louissa.
"I know." Sabi ko.
"Hindi. Ako ang magliligtas sa kanila. Maiwan ka na dito Ayen. Babae ka." Sabi ni Xander.
"Nope kaya ko."
"Wag kang makulit Ayen. Sabi nang hindi mo kaya. " sigaw na sabi ni Carl na nagpatahimik sa akin." SORRY.." Sabi niya. Yumuko na lang ako. Nakakahiya.
"Ok Xander save them. I will give you a clue kung nasaan sila. Clue: There will be an heart experiment but notice it "
"Your 3 minutes start now."
Xander's POV
3 minutes left.
Agad akong tumakbo palabas ng room at hinahanap ang pinanggalingan nung killer.
Clue: There will be an heart experiment but notice it
San kaya toh?
Ah. Sa Lab! Pero saang Lab. Tatlo ang Lab rito. Tsk bahala na nga.
Pinasok ko ang Lab ng Fourth year highschool and guess what. Mali ako.
Sinubukan ko sa 3rd year at mali rin.
Sa second year. Sure ako dun yun.
Pagpasok ko sa Lab ng Second year ay bumungad sa akin sila Mico, Belle at Ellise. 2 minutes na lang.
Agad kong nilapitan di Mico para tanggalin ang bomba at idefused pero hindi ko kaya. Kailangan nang susi.
Tumingin ako sa paligid at nakita ko ang lamesang tumbok ang nga susi. Shit makakaya ko ba toh.
Naghanap ako ng susi at sinubukan ipasok sa kadena para wala. Naka100 susi na ako pero wala talaga.
"Bomb will shock in 10.." shit paano na yan. Kumuha ako ng isang susi at ipinasok sa kadena ni Mico. Ayaw. Kay Belle. Ayaw rin. Kay Ellise. Shit gumana.
Tinanggal ko ang tape sa bibig niya at inalalayan siyang lumabas nang biglang.
Boogshhh...
BINABASA MO ANG
THE TWIN
Mystery / ThrillerMakakatakas ka pa ba sa bagsik ng kadiliman. Tignan natin kung mabubuhay ka pa. Hindi siya nag iisa. Alamin natin ang kanilang Sikreto. Sikretong pagsasamahan at pagkakaibigan na mauuwi sa.. PATAYAN..