Bea's POV
Asan na kaya yung switch netong room??.Kanina pa madilim ha.Kinapa kapa ko ang mga pader at nakita ko narin ang switch sa wakas. Umupo na ako sa upuan ko at nagbasa tutal wala pa namang tao rito.Pumasok na sila Louisse at Louissa,sumunod si Jennifer hanggat sa dumami na kami.Tumigil na ako sa pagbabasa ng pumasok si Principal (or sir)na may sinusulat sa papel. "Class,meron tayong school activity at kayo ay kasama sa activiting yon.Bukas na ng gabi yon,maghanda kayo ha."Sir,excited na kami"sabi ni Louisse na ngayon lang nagsalita pati ang kapatid niya na si Louissa.Never silang nagsalita,ako rin naman eh.
*********
Nagsimula na ang activity namin sa school.35 kaming lahat lahat kaso 29 na lang nagayon dahil may apat na namatay at may dalawang nawawala.Nagstart ng magsalita si sir tungkol sa activiting gagawin namin."Dito sa Mendoza University kayo mag aactivity akala kasi nung iba na dun daw sa ibang school tayo magaactivity.Ang activiting gagawin natin ay may tatlong station.Una ang ghost hunting,kailangan nyong maghanap ng mga ghost.Merong mga kunwaring ghost na nakakalat dyan sa buong school.
Kailangam niyo silang mapicturan o madala rito ok" sobrang saya neto."paano kung hababg nag-ghoghost hunting tayo ay may mamamatay??.
Anong gagawin natin"sabi ni Louissa na sinangayunan nila Perrie."Magsamasama na lang tayo "sabi ni Jennifer..Hinati na kami ni sir.
"Ok,Perrie,Jennifer,Alexander,Bea,Louisse at Louissa,Ayen at Carl,Christian,Jenni at Mark.Kayo ang magkakasama sa ghost hunting yu g the rest kayo na ang magkakasama ha"sabi ni sirSisimulan na namin ang ghost hunting.Bago kami umakayat sa hagdan papuntamg second floor ay may sinabi si sir"ang clue niyo para mahanap niyo ang second station ay ang red little readers pag.May makikita kayong tao ron,pakita niyo lang ang mga picture at sasabihin na nila ang next station So, Goodluck"
Umakyat na kami sa second floor at hinanap ang clue na binigay."red little readers,San kaya to??"sabi ni Alexander.
"Baka sa reading area sa may dulo ng second floor"suggest naman ni Mark."oo nga noh baka doon"sabi naman ni Christian.
Sinimulan na namin ang pagpunta sa reading area pero wala doon eh."Hindi naman rito eh."sabi ni Jennifer"Red little readers.Ah,baka sa Library"sabi naman ni Ayen.
Agad-agad kaming pumunta sa library,tama nga dun nga "Galing mo talaga"bati sa kanya ng kambal niya sabay hawak sa balikat.Tutal meron na naman kaming nakuha na picture kahit papaano.Pinakita na namin iyon at pupunta na kami sa station 2.
Station 2ang pinaka nakakadiri.Maghahanap kami nang mga organs dumilim na kaya wala kami masyadong makita.Naiihi na kasi ako kaya nagpaalam ako sa kanila "sige,Magingat ka ha.Eto no. Ko para pag nawawala ka matext mo ko.09398298813.sige ingat ulit"sabi ni Jennifer na medyo nagaalala sa akin."sige".Masyado naman siyang OA.Hindi naman ako mawawala eh.Nag C.r na ako. Pagkalabas ko wala na agad sila Jennifer ang bilis naman.Natatakot na ako.Tatawagan ko na si Jennifer.
"Jennifer,sagutin mo!!"
*kriingg*
*the number you dial is not allowed.Please try again later *Ano ba yan?
Naglalakad ako ng may tumawag sa akin"Bea"
Sino kaya yun??Lumingon ako para hanapin siya.Nakita kong may dalawang taong nakatayo roon."Sino yan??"
Nakakatakot.Tumakbo ako papalayo,nakita ko na ang mukha nila."kayo,manloloko kayo"sabi ko
"kami,manloloko.Bakit kayo hindi ba"sabi niya
"Manloloko,sinunggaling"patakbo na akong umalis. Nakita kong hinahabol nila ako.Nadapa ako at may naramdaman akong nakatusok sa leeg ko."Pls.wag maawa ka wag ngayon"pagmamakaawa ko.
"Wag kang mag alala uunahin ka namin pagkatapos mo isusunod na namin yung mga kasama mo."sabi ng isa niyang kasama
"Paalam na Bea""Wagggggg"
********
(Jennifer's POV)
Natapos na rin kami sa wakas.Napagod ba kami kaya nagtayo na kami ng tent namin.
Nakatabi kong matulog si Alexander at Ang Kambal na si Ayen at Carl.Sa kabilang tent si Perrie, Christian at Mark.
At sa dulong dulong tent naman si Louisse At louissa kasama si Bea.Inopen ko ang phone ko nakita ko 7 missed calls by Bea.
Ano kayang nangyari kay Bea.
Agad agad akong pumunta sa tent nila Bea."Bea -Bea"sabi ko"Bakit??" Sabi ni Louissa.
"Asan si Bea"tanong ko.
"Hindi namin alam kanina pa namim siya hinahanap eh.Simula nung nagC.r siya eh.Pumunta kaming nang c.r.Pagkabukas ng pintuan ni Alexander.
*GOSH* "B-bea".
*******
A/v:ano kayang nangyari kay Bea??.Tignan na lang natin sa susunod na chapter.
BINABASA MO ANG
THE TWIN
Mystery / ThrillerMakakatakas ka pa ba sa bagsik ng kadiliman. Tignan natin kung mabubuhay ka pa. Hindi siya nag iisa. Alamin natin ang kanilang Sikreto. Sikretong pagsasamahan at pagkakaibigan na mauuwi sa.. PATAYAN..