Ayen's POV
Nagpaparty kami dito. Nagulat ako ng bigla kaming hinila ni Jennifer. Akala ko ako lang ang kinabahan pati si Carl pala. Hindi pa siya nadala pati si Jenni at Christian pa. Ano bang nangyayari sa kanya??
"Bakit??" Sabi ni Jenni
"Basta dyan lang kayo. Wag kayong mag tatankang maghiwalay ha. Sumunod na lang kayo sakin ha. Pls..."
"Sige.." sabi ko. Bigla siyang may kinuha sa bulsa niya. Papatayin niya ba kami..
"Eto Carl proteksyon niyo. Pag may nagtangkang lumapit sa inyo or whatever. Sakaskin mo.."
"Oo.." binigay niya kay Carl yung maliit na kutsilyo. May mangyayari ba.
"Iligtas niyo ang isa't isa"pagkasabi niya nun biglang namatay ang ilaw. Anong nangyari??
"Anong nangyari??"sabi ko.
"Shhhh..." tumahimik naman kami.
"Ako na ang bahala."nagtataka kami kung bakit.
"Andyan ang killer.." sabi ni Jennifer.
"Magingat ka ha. Jennifer.."sabi ni Christian. Niyakap niya kami at nilabas niya ang maliit na kutsilyo.
Naglakad na siya sa gitna at hindi na namin siya nakita . Ilang oras na rin kaming nakatanga dito kakahintay sa kanya. May lumapit samin na isang tao.
"Hi.." sabi nun. Parang boses lalaki yun.
"Carl..."tawag ko sakanya. Hudyat na gawin niya na.
"Gawin mo na."sabi naman ni Jenni.
"Mamaya.." sabi ni Carl.
"What is the problem?" Ang tanga niya naman. Nakita niyang brown out diba. Tanga ha..
Kinuha ko yung phone ko at inopen ang flashlight. Yung flashlight na ako at sila Jenni lang ang nakakita.
Kinalabit ko si Jenni.
"Can you count 1..2..3.." bulong ko sakanya ."Bakit?"
"Basta.."
"Sige.."nagbilang na siya.
"1......
2....
3..."tinapat ko yung flashlight dun sa lalaki at nawala siya.
"Guni guni lang ba yun.."sabi ni Christian.
Nagulat na lang kami ng sinakmal niya si Jenni at tinutok sa leeg niya yung kutsilyo.
"Pasencya na. Pero kasama siya sa papatayin. Patawad ha."
Masyado kasing malaki tong venue ng ball nami kaya kami kami lang ang nakakarinig sa mga sinasabi namin."Bitawan mo siya..."nakamaskara pala siya. Bat hindi ko napansin yun.
"Hayop ka. Bitawan mo siya."
"Ayoko nga. "
Ilang segundo rin kaming natahimik lahat. Binasag lang yun nung lalaki."So, Jenni .. count 1 to 5. Ito na ang last na buhay mo kaya magpaalam ka na"umiiyak na si Jenni. Habanfmg umiiyak siya nakarinig kami ng sigaw mula sa gitna.
"Tumigil ka na.." sigaw yun galing sa gitna. Mukhang boses ni Jennifer yun ha.
"Si jennifer.." sabi ni Christian.
"Puntahan niyo siya.."sabi ni Carl. Baliw ba siya.. gusto niya kami dalhin sa panganib.
"Baliw ka.."
"Puntahan niyo siya. Sapat ng niligtas niya tayo kaya sana kahit ngayon iligtas rin natin siya." Tumango ako kay Christian. Tama nga siguro yung sinabi ni Carl.
"Sige..." patakbo na kami ni Chrsitian nang nagsalita tong lalaking toh.
"Ooops!! Sino nagsabi sa inyong lumayas kayo?" Nakakabwisit siya.
"Once na umalis kayo. Papatayin ko siya. I count 1 to 5..." nagsimula na siyang magbilang
"1.."
Lumapit ako kay Christian at may sinasabi ako sa kanya."2.."
Kumuha ako ng ballpen sa bag kong maliit."3.."
May gagawin kaming hindi niya magugustuhan.Bago pa niya sabihin yung no.4 lumapit ako sa kanya.
"4.."
Nasa likod ko lang yung kamay ko at hawak nun ang ballpen."5.. bye Jenni" sasaksakin na niya sana si Jenni ng may ginawa ako sa kanya..
"Bye killer. "Sinaksak ko yung ballpen sa pusod niya. At sa huli, Loser's win. Hahaha.
Bumagsak si Jenni sa sahig inalalayan siya ni Carl.
"Puntahan niyo na siya."
Binigay niya sakin ang kutsilyo at niyakap ako."Magingat ka ha."
Tumango na lang ako sa kanya.Tumakbo na kami ni Christian sa gitna. Malaki kasi toh kaya ilang minuto rin kaming nakapunta run.
Pagkadating namin sa gitna. Nakakita kami ng tumpok ng katawan ng mga tao na wala ng ulo. Kadiri!!!
"Iw.." sabi ni Christian.
Naglakad kami ng kakaunti para mkita na namin si Jennifer.
Naawa na lang kami sa kanya ng nakit namin siya..Binubugbog siya. Sinaksak sa tyan . May saksak rin siya sa kamay at balikat. Lumalaban pa siya.
Hindi ko na mapigiling maiiyak. Sa sobrang inis ko, lumapit ako sa killer at sinaksak siya sa likod na dahilan ng pagbagsak niya. Nakita kong may kasama pa siyang isa.
Lumapit siya sakin at sinuntuk rin ako sa tyan. Wala siyang tigil sa pagsuntok sa tyan ko. May nararamdaman na akong tumutulo sa bibig ko at nakaramdan din ako ng patusok sa kamay ko. Sa sobrang bugbog sakin, hindi ko na kayang lumaban pero kaya ko pang tumayo.
Nakita kong tinusok niya sa kamay ko yung kutsilyo. Ouch!! Ang sakit...
Hindi ko na pinansin yun. Nakita ko naman si Christian na sinuntok yung killer. Parang nagsslow motion yung paligid ko. Lumapit ako kay Jennifer. Dahil hindi ko na kayang tumayo, gumapang ako papalapit sa kanya.
Hindi ko naramdaman na umiiyak na pala ako. Nagsalita ako kay Jennifer."Pasencya na. Dahil samin napahamak ka pa."tapos pinunasan ko yung luha sa mata ko. Gusto ko nang pumikit. Gusto ko na talaga. Pero kailangan kong magpatatag. Para kay Carl At Jennifer.
May humawak sa kamay ko na parang gusto akong palayuin. Tumigin ako dun sa taong yun at nakita ko si Christian. May galos rin siya. Pinilit kong tumayo at nakatayo rin ako. Tumingin ako sa likod ni Christian. Madilim pa rin pala.
Hindi ko parin inaalis ang tingin ko sa likod ni Christian. Nagulat ako kasi may taong palapit samin na may hawak na kutsilyo. Sasaksakin niya si Christian.
"Chrsitian sa likod mo." Mahina kong sabi pero narinig niya naman.
Humarap siya dun pero huli na. Nasaksak siya sa tyan. Sumusuka siya ng dugo. Nilagay ko yung kamay niya sa balikat ko para pasanin siya pero mali ako....Hindi ko siya kaya. Buti na lang bumukas na yung ilaw sa venue ng bakl namin. Tumigin muna ako sa mata ni Jennifer at tumumba. Kasama ko sa pagtumba ko si Christian. Hindi ko na kasi kaya. Ipipikit ko na ba mata ko.
"Pasencya na Carl kung hindi ako lumaban" sabi ko sa isip ko.
'Paalam na'And after that all went black.
--
A/v:
Kawawa naman si Christian at Ayen. Sana mabuti lang sila.
BINABASA MO ANG
THE TWIN
Mystery / ThrillerMakakatakas ka pa ba sa bagsik ng kadiliman. Tignan natin kung mabubuhay ka pa. Hindi siya nag iisa. Alamin natin ang kanilang Sikreto. Sikretong pagsasamahan at pagkakaibigan na mauuwi sa.. PATAYAN..