11:Bisita Iglesia(part 2)

34 2 0
                                    

Jennifer's point of view.

"Louissa......".nasagasaan siya ng isang kotse. Hindi naman malala yung sugat niya pero nahimatay siya kaya dinala namin sa hospital.

Nakakakaba. Ang tanga naman nung may ari nang kotseng yun. Hindi man lang siya tumulong. Demonyo rin siya eh noh.

Andito kami sa hospital at binabantayan si Louissa.
Nagaalala kami kay Louissa. Bakit hindi siya umilag or tumabi man lang. Buti na lang tinulungan siya ni Carl kung hindi malalagot kami sa mama niya. Hayssst!!buti na lang

"Doc, Ano pong lagay ng kapatid ko?"sabi ni Louisse

"Ok na siya. Naapektuhan lang yung utak niya kaya siya nahimatay. Siguro nauntog siya sa sahig ng malakas. Baka mamaya makalabas na siya. Sige iwan ko na kayo.."sabay bow. Buti naman kung ganon. Makakahinga na kami ng malalim.

Hindi ko maisip kong sadya ba o talagang nasanggi lang siya. Hayssst ang gulo talaga.=__=

Alexander's POV
Ano bang nangyayari dito??
Sunod sunod ha. Haysst!!makauwi na nga.

"Guys,una na ako"sabi ko sa kanila. Nasa hospital pa rin ako. Binabantayan pa rin namin si Louissa. Ang tanga tanga kasi nung babaeng yun. Masyadong maarte. Yan tuloy naaksidente haysst!!

"Sabay na ako Alex"sabi ni Jennifer.

"Sige"

"Wait,sabay na kami."Sabi ni Carl.

"Halika na"

Lumabas na kami sa hospital. Nakakaantok naman yung pagbabantay kay Louissa.
Hindi tuloy namin natuloy yung bisita iglesia pero ok lang,magdadasal na lang ako at hihingi ng tawad sa panginoon. Mali kasi yung ginawa naming hindi pag tuloy sa pagsimba. Pero siguro naman naintindihan din niya yung sitwasyon namin. Tss.

Kakaisip ko. Hindi ko namalayan nasa tapat na kami ng bahay nila Ayen. Malapit lang naman bahay nila sa hospital.

Pumasok na sila at kunaway na lang samin.

"So,una na ako Alex. Kita na lang tayo bukas"sabi ni Jennifer

"Sure. Bye"

"Bye"pakipot pa siya. Hahaha

Naglakad na ako. At sa wakas nasa bahay na ako. Inaantok na talaga ako. Huh!!

Dumeretso ako sa kwarto ko at natulog.

--

*kriiiingg*
Salamat at nagising pa ako. Thanks po...

Maaga pa naman at wala naman akong pasok dahil Sabado. Nagopen muna ako ng cellphone ko. Pagbukas ko marami akong missed calls.

You have 38 missed calls

Kanino kaya toh. May nagmessage pa.

From:unknown number

Pasensya na sa ginawa ko ha.

Anong pasensya na?
May ginawa ba siya.

*toot*
May nagmessage ulit.

From:Jenni

Alexander,pumunta ka dito sa hospital dali.

Nagmamadali siya. May problema ba.

--

Andito na ako sa labas ng hospital. Ano bang nangyayari? Kinakabahan ako.

Pumasok ako at pumunta sa kwarto ni Louissa.
.
.
.
Malayo pa lang nakita ko na si Jennifer umiiyak. Bakit?? Atsaka may mga pulis sa labas. Ano bang problema??

Nung nakita ako ni Jennifer lumapit siya sakin ay niyakap ako.

"Wala na siya Alex." Sino??

"Wala na siya"ulit niya.
Sino ba?? Naguguluhan ako ha.

"Sino??"

"Wala na si Perrie. Wala na siya"
Bakit siya? Bakit siya pa?

"Nakita na lang yung katawan niya dito sa loob ng kwarto ni Louissa. Sugatan naman si Jenni at Christian."

Pumasok ako agad sa loob. Nakita kong puro dugo yung kama ni Louissa.

"Sugatan din ba si Louissa."tanong ko.

"Oo"

"Asan sila Jenni at Christian"
Dinala niya ako sa may kwarto ni Jenni at Christian.
Pagpasok ko nakita ko si Jenni na umiiyak. Nasaktan din siguro siya sa nangyari.

"Alex.."sabi ni Christian. Kasama nila si Louisse at sila Ayen at Carl.

"Ok lang ba kayo"andami nilang sugat sa katawan nila. Grabe naman yung gumawa nito. Walang puso.

"Sino sa inyo nakakita sa ginawa kay Perrie?"

"Ako"sabi ni Jenni

"Wala ngang puso yung gumawa nito. Pinagsasaksak niya si Perrie tapos sinulatan niya sa mukha gamit nang dugo nito. Nakakaawa siya."

"Anong nakasulat?"

"Nakalimutan ko na eh."nagiisip si Jenni. Sana maalala niya. Malaking tulong na rin yun.

"Naalala ko na."

"Ano?"sabay sabay naming sabing lahat kasama si Louisse at Christian.

"Welcome to hell. Atsaka nakasulat yung pangalan ni Jade"
Welcome to hell. Bakit??

--
A/v:
Ano kayang meaninh ng WELCOME TO HELL. Sana matulungan nila si Perrie na mahanap ang hustisya.

Pls like. Thanks=__=

THE TWINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon