Chapter 24

3.6K 95 2
                                    

Sam's POV

Hindi na ako nakatulog pa. Iniisip ko kasi kung ano ang gagawin ko para masunod ang gusto ni Tita Azra.

Kinuha ko ang cellphone ko at saka tinawagan si Drianna.

"Hello Denice?"-sagot niya sa akin ng sagutin niya na ang tawag ko.

"Can you please ready the conference room? Inform all officials that we have an urgent meeting."-sagot ko sa kaniya.

"Copy."-pinatay ko na ang tawag ng marinig ko ang salitang iyon sa kaniya.

Agad na akong umakyat sa aking kwarto at saka nagbihis at nag-ayos.

Pagkatapos ko ay bumaba na rin ako at saka ini-start ang sasakyan ko. Nagtataka pa akong tinitigan ng aming mga maids pero pinabayaan ko na lamang sila at nagmamadali akong sumakay sa aking Ford.

Habang nag-ba-byahe ako papunta sa Mafia Official Building ay napapaisip ako kung gagawin ko ba ang matagal ko ng plano.

Napapaisip ako. Kung noon nga na ginawa ko ito sa Gangsters World ay may mga hindi sumang-ayon paano pa kaya dito sa Mafia World.

Pagkarating ko sa MOB ay agad akong dumiretso sa aking opisina.

Alam ko na alam na ni Drianna na nandito na ako kaya anytime ay pwedeng dumating siya.

Kinuha ko ang aking laptop at saka ko tiningnan ang mga files ko rito. Nilalaman ng mga file dito ang mga information ng bawat officials ng Mafia.

Mukhang mahihirapan ako na ipasok ang gusto kong batas pero sabi nga nila. Ako ang Queen at ako na ang nagpapasunod sa lahat. Ako na ang batas.

"Drianna, are they complete?"-tanong ko kay Drianna sa aking intercom.

Ilang minuto pa akong naghintay bago ko makuha ang kaniyang sagot.

"Fortalejo and Fuentebella Officials are missing."-pormal na sagot niya sa akin. Pagkarinig ko noon ay tumayo na ako.

Hindi ko sila kakailanganin dito sa gagawin ko kaya mas magandang mag simula na ako para hindi na sila umabot pa. Alam ko na magiging magulo lamang dahil sa kanila.

Lumabas na ako ng aking opisina at saka tumungo sa Conference Room. Nandoon na ang 13 na official ng bawat Mafia. Kabilang ang aking mga kaibigan.

Lahat sila nag-bow sa akin na tinanguan ko lang naman.

"I just want to inform all of you that I will make new decretals."-seryosong saad ko sa kanilang lahat. Nang makaupo na ako sa aking swivel chair.

"Decretals?"-nagtatakang tanong ng official ng Garcia Mafia. Na nasa 5th Ranking

"Yes, and that's decretals are..."-pasimula ko. Hindi ko muna itinuloy dahil alam ko na may tututol.

"W-wait,do you mean that your making another law?"-nagtatakang tanong naman ng official ng Montreal Mafia. Na nasa 9th Ranking.

"Yes."-taas noong sagot ko sa kaniya.

"From now on, killing is forbidden unless the person you want to kill have many sins."

"Sandali! Hindi mo pwedeng ipagbawal ang pagpatay. That's normal."-tutol ng official ng Imperial Mafia. Na nasa 11th Ranking.

"Sa pagkakaalam ko, hindi naman talaga normal ang pagpatay. Kailan lang ba kayo nagsimulang pumatay. Diba simula ng pumatay ang mga Fortalejo at Taracina."-puno ng sarcasmo na tanong ko sa kaniya.

Entering The Mafia WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon