Fleah's POV
Lahat kami nandito sa Hospital at hindi namin malaman kung ano na ang gagawin namin.
4 na oras na kaming naghihintay dito sa labas pero hanggang ngayon ay hindi pa rin nalabas ang Doktor.
Pinakamagaling na Doktor na rin ang pinatawag namin para sa operasyon ni Denice dahil alam naman namin na delikado ang lagay ni Denice dahil sa ulo ang tama niya.
"Fuck sh*t!"-sigaw ni Reid habang sinusuntok ng paulit-ulit ang pader.
Kanina pa siya pinapakalma nina Axl pero hindi pa rin siya nakalma.
"Reid, calm down..all we need to do now is to pray for Samarah."-paliwanag ni Danzelle kay Reid at hinawakan ito sa balikat pero tinabig lamang iyon ni Fortalejo.
"Calm down?! How can you say that words when we all know that her condition is critical!"-sigaw niya sa aming lahat at saka pumunta sa pintuan at tiningnan ang nangyayari sa loob kay Samarah.
Hindi ko maatim na tingnan ang nangyayari sa loob ng OR dahil ayokong makita si Samarah sa lagay na iyon.
"Fleah, did you already called Sir Leonardo? "-tanong sa akin ni Afira. Kanina pa nila pinapatawagan si Sir Leonardo pero hindi ko ginawa dahil alam ko na hindi gugustuhin ni Samarah na ma-stress at ma-mroblema sina Sir Leonardo.
"Fleah...come here."-mahinang usal ni Kuya Samuel sa akin dahilan para mapalingon ako sa kaniya.
"What is it, Kuya?"-tanong ko ng makapunta kami sa veranda ng Hospital.
"I know that you are a true friend of Samarah, right?"-tanong sa akin ni Kuya Samuel ng hindi ako tinitingnan at nakatingin pa rin sa malawak na kalangitan.
"Of course. I treat her as my bestfriend or more than that. Kahit na ang tigas ng ulo niya, kahit na minsan niya lang sundin ang sinasabi ko at kahit na halos minsan ipahamak niya na ako."-sagot ko kay Kuya Samuel.
"Pero hindi niya hinahayaan na mangyari."-dugtong ni Kuya Samuel sa sinabi ko at nilingon ako ng saglit pero ibinalik niya rin ang kaniyang paningin sa kalangitan.
"Bakit mo natanong, Kuya Samuel?"-takang tanong ko kay Kuya Samuel.
"Then do me a favor."-cold na saad niya sa akin at tumingin siya sa aking mga mata.
Napakunot ang aking noo dahil sinabi niya. Parang may kakaiba sa sinabi niya. Ano ba ang ibig sabihin ni Kuya Samuel?
"What do you mean?"-naguguluhan na tanong ko. Hindi ko kasi maintindihan ang sinasabi niya. Ayaw kong sumang-ayon dahil baka kung ano lamang iyon.
"Are you willing to do me a favor? To do Samarah a favor?"-ulit niyang tanong sa akin.
Natagalan bago ako sumagot sa kaniya at naagaw ang atensyon ko dahil sa biglang tunog ng pintuan.
Agad akong umalis sa pwesto namin ni Samuel at agad pinuntahan ang bagong labas na Doktor.
Nang makalapit ako sa kaniya ay agad kong narinig ang tanong ni Yohann sa Doktor.
"Doc, kamusta po ang kaibigan namin?"-nag-aalalang tanong ni Yohann. Habang pinipigilan nina Axl at Danzelle si Reid sa isang sulok dahil alam nila na baka gumawa ito ng gulo.
"Tatapatin ko na kayo. Her condition is critical. Lalo na at lumala na din ang kaniyang sakit."-saad sa amin ng Doktor. Naguguluhang nagtanong ako sa kaniya.
"Sakit? What do you mean?"-naguguluhang tanong ko sa Doktor.
"Hindi niyo ba alam na meron siyang sakit na Byphodine?"-tanong sa amin ng Doktor.
BINABASA MO ANG
Entering The Mafia World
AcciónAfter all the pains After all the lies and revelations What will happen to them when they're going to enter a very Dangerous World? A Dangerous World that will cause WAR PAIN SORROW But also will be the cause to be HAPPY BEING LOVED PEACE After she...