Chapter 59

2K 45 3
                                    

Sam's POV

"We're here for our deal, Darkmyst."-sagot sa akin ni Dos. Napataas ang aking kilay sa sinabi niya.

"Dont remember anything? Do you want us to remind you everything?"-sarcastic na tanong ni Quatro at nawala ang ngisi sa kaniyang labi at napalitan ng seryosong mukha.

Wala akong isinagot at hinayaan ko lang silang magsalita.

"Anong deal?"-tanong ni Drianna sa aming lahat.

"Oh! Poor assassin. You dont know anything. Just die and go to hell cause your existence is not important here."-saad ni Tres at saka ngumisi.

"What did you----"-hindi na naituloy ni Drianna ang sasabihin dahil pinatigil ko siya.

"Stop it."-walang emosyon na saad ko sa kanila.

Tumingin ako sa mga nasa harapan namin ngayon at saka nagsalita.

"I cant come to you right now. This is not the right time I said before. I am not yet ready."-dahilan ko sa kanila pero alam ko na hindi sila maniniwala kaya expected na ang mga magiging sagot nila.

"This is the right time, Darkmyst. We gave you enough time."-saad ni Uno dahilan para mapatingin ako sa kaniyang mata. Nagsukatan kami ng tingin at ako rin ang sumuko sa mga tingin niya.

"You already heard my sister side. She cant come with you so please go away let us live peacefully."-sabat ni Kuya Samuel.

"Oh! The brother speaks. We dont accept pleasess, Samuel."-sagot ni Tres.

Ilang sandali ang lumipas at bigla na lamang silang ngumisi at nagulat ako ng mapaligiran na kami ng mga men in black.

"Sa ayaw at sa gusto mo kukunin ka na namin, Darkmyst."-narinig ko pang sigaw ni Dos.

"Denice, what's happening?"-tanong sa akin ni Axl. Pero hindi ako sumagot sa tanong niya sa akin.

Pinakatitigan ko lamang sina Uno. Pinipilit kong basahin ang iniisip niya pero hindi ko talaga maisip.

"Are your friends are idiots, Darkmyst? They cant understand this simple situation. Tsk! Poor them."-mataray na saad ni Dos.

Bigla kaming natahimik at hindi ko inaasahan ang biglang putok ng baril na mula sa aming banda.

Agad akong napatingin sa mga kasamahan ko. At napataas ang aking kilay dahil sa napag-sino ko kung sino ang nagpaputok. Si Reid.

"Tsk! You have the guts, huh? "-saad ni Tres. Unti-unti silang lumapit sa amin at napapitlag kaming lahat ng bigla na lamang niyang tutukan ng kaniyang hawak na dagger si Reid sa leeg nito.

Sh*t! Alam ko na hindi lamang yun basta-bastang dagger. Kakaiba ang dagger na iyon dahil alam ko na may substance iyon na delikado.

"You really dont know us well, Fortalejo but we know you so well...even your darkest secrets."-walang emosyon na saad ni Uno at lumapit na rin sa amin.

Nilapitan ko ang pwesto nina Reid at saka tiningnan ko ng matalim si Tres bago ako nagsalita.

"Put it down. Or else you know what will happen."-banta ko sa kanila.

Ibinaba ni Tres iyon pero hindi niya pa rin itinatabi.

"I'll come with you. Just leave them alone. Let them live peacefully."-cold na saad ko at saka naglakad na ako papunta sa kanila pero nagkagulo dahil sa biglang nakipag-barilan sina Reid.

Sh*t! Dammit! What have they done? Bakit bigla nalang silang nagpaputok? Fu*k! Wrong move.

"Reid, itakas mo na si Denice!"-mariing sigaw ni Axl habang nakikipagbarilan sa mga men in black.

Nagsimula na rin namang makipag-laban ang mga Royalties. Ugh! The heck?! Hindi ito maaari.

Kinuha ko na ang baril ko at nakipag-barilan na rin sa kanila. May naramdaman ako na humawak sa aking kamay ay pilit na akong hinihigit palabas at nakilala ko siya bilang si Reid.

"Denice, let's go! We need to escape now."-mariing saad sa akin ni Reid at saka ako hinila na palabas dito sa Arena.

Fleah's POV

Habang nasa byahe kami ay pareho kaming hindi mapakali ni Aireine.

"Fleah, bakit iniwan agad natin si Lindz. Kailangan niya tayo ngayon!"-pagmamaktol sa akin ni Aireine. Pinilit ko lang rin kasi siya na umalis na kami dahil alam ko na kailangan na kami ni Sam sa MOB.

"Aireine, isipin mo na lang na mas kakailanganin tayo ngayon ni Sam."-paliwanag ko sa kaniya. At mas binilisan pa ang pagpapatakbo sa sasakyan.

Alam ko na talagang silang dalawa ni Lindsey ang magkadikit sa aming apat kung baga mas close silang dalawa.

Kahit na magkaiba sila ng ugali marami pa rin silang mga bagay na pinagkakasunduan.

Kung titingnan nga para na silang magkapatid. Kaya ganito nalang ang pag-aalala ni Aireine kay Lindz. Ako rin naman nag-aalala pero mas iniisip ko kasi ang pwedeng mangyari sa aming lahat kapag pinabayaan namin si Sam.

Nang makarating kami ng MOB ay agad-agad akong pumarada at saka kami naghanda ng aming armas at saka tuluyan ng bumaba ng sasakyan.

Papasok pa lamang kami ay parang may kakaiba na kaming nararamdaman.

Hindi normal na maging tahimik at wala kaming nakakalubong na men in black. Parang naglaho na sila ng tuluyan.

"This is so strange."-komento ni Aireine habang tinatahak namin ang papasok ng Arena.

"Your right. We must be attentive."-saad ko sa kaniya.

"Fleah, look out!"-biglang sigaw ni Aireine sa akin napadako ang atensyon ko sa sinasabi niya. Agad akong tumalikod at nagpaputok ng baril.

Nagpatuloy kami sa paglalakad pero natigilan kami bigla ng marinig namin ang isang putok ng baril na kakaiba.

"Underground Royalties?"-napatanong na lamang namin sa aming sarili.

Nang ma-realize namin ang nangyayari ay agad kaming tumakbo papunta sa Arena kung saan nangyayari ang lahat.

Pero pare-pareho kaming natigilan ng makita namin ang isang tao na may tama sa kaniyang ulo at ngayon ay nasa bisig na ng isang tao.

"Samarah!"-sigaw namin at dali-dali sa kaniyang lumapit.

"Denice, h-hold on."-nanginginig na saad ni Reid habang hawak-hawak niya si Samarah.

Pero natigilan kami ng unti-unti ng nawawala ang tibok sa kaniyang pulso at unti-unti na ring pumikit ang kaniyang mga mata.










"G-goodbye..."-mga huling salita niyang binitawan.

🔱🔱🔱🔱🔱🔱🔱🔱🔱🔱🔱🔱🔱🔱🔱

Aww! Is this the end of everything?
Mamatay nga ba ng tuluyan si Samarah?

Thank you for reading!
Keep on supporting!

Vote and Comment...
Follow me...

👑LadyChinderella

Entering The Mafia WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon