Diz iz it, guize.
Verkwan's side story.
Salamat sa nag-antay. ♥ [syzygy1004]
Tamad ko kasi buset!
▶ Because of You by Beast (My Princess OST)
✤ ✤ ✤
[Vernon]
I was just silently standing outside the flower shop, trying hard to contain myself from being completely pissed.
Ang dami-dami na nitong bitbit ko, ang dami-dami naming binili na hindi naman kailangan, na hindi naman kasama sa listahan. Tapos ako lang ang pinagbibitbit niya?
What am I, his fucking slave?
"Vernonie!" He called out for the nth time. Ugh.
Dahil sa inis ay hindi muna ako gumalaw sa pwesto ko. I stayed there pretending that I didn't hear anything.
"VERNON!" Mas malakas na sigaw niya. But nope, not 'til you're pissed enough like me.
"VERNOOOOOON!" Gigil na pagtawag niya kaya natawa ako.
Nagulat na lang ako kasi nandito na siya sa harap ko at inis na inis yung mukha. Ooh, that came up so fast.
"What?" Inosenteng tanong ko.
"Bingi ka ba?" Tanong niya pero tinaasan ko lang siya ng kilay.
"Kanina pa kita tinatawag nyeta." I want to laugh, but I won't 'cause I'll be caught.
"Ah? Oh, sorry. I didn't hear. Malakas kasi yung busina ng mga sasakyan." Kaswal na paliwanag ko.
Tinaasan niya lang ako ng kilay at tiningnan na para bang hindi ako kapani-paniwala. Alinlangan na lang akong ngumiti sa kanya.
"Bilisan mo, nakaayos na mga bulaklak dun." He said after walking back inside.
Wtf? Now it turns out I am still the one to be pissed. And now, it doubled.
Padabog na lang akong dumiretso sa loob. I hate this.
Of all people, why him? No no, it should be, WHY ME?!
Ugh! Why did I even end up being partnered with him?
Then with that, everything that happened before all of these sufferings came flashing back.
THREE WEEKS AGO
Uwian na, wala na karamihan ng mga estudyante. I stayed for a while kasi may inasikaso pa ako para sa final project namin.
I just came out from the library. Naglalakad ako sa gitna ng tahimik na hallway, I was wearing my earphones when I heard footsteps. Running footsteps.
Napaangat ako ng tingin at nagulat ako sa tumatakbong lalaki na may bitbit na basurahan. He was running towards me but he was looking behind, he's also screaming like he was running away from someone. Di rin nakaligtaan ng mata ko yung kaliwang rubber shoes niya na hindi nakasintas.
My reflexes were damn slow, huli na nung mapansin kong mababangga na siya sa akin. Then poof.
To cut the story short, he bumped into me. He was mad. Kumalat sa sahig yung mga basurang laman ng trash bin na bitbit niya. He was mad. Nahuli kami ng teacher. He was mad. Then we were both given a penalty for littering. And he was still fucking mad!
BINABASA MO ANG
SEVENTEEN: Boys Be BrOTP
RandomYour playlist for Seventeen's random otp shots. Rak na dis. Tnry ko lang kasi trip ko. Just ship BOOCHWE, bes. Dabest! ©d-knhoe || October 2015