Chappie 1• Meet the Basagulera

10 1 0
                                    

Yumilka's Walang kwentang POV.

Ganun? Walang kwenta? -.- Tch.

Psh. Syempre. Pag unang POV ng isang character kailangan nyang magpakilala. At dahil nakikiuso ako.

Ako nga pala si Yumilka Sachiko Ong. Famous dahil maganda.

Hah. Maganda na magaling pa sa martial arts. Like duh.

Oh well. Mayaman kami kaso ngalang yun. Nabeastmode nanay ko sa akin kaya pinatapon ako dito sa Seoul! Duh. Dapat sa Province lang ako para fresh air! Psh

At yun. Kinupkop naman ako ng Tita ko. Kaso ngalang kailangan may ginagawa ako. Bah. Akong maganda? May gagawin? I prefer sleeping than doing something. Kasi ang tunay na maganda. Tamad.

(a/n. Guys Wag nyo tularan si Yumilka ah? Napaka bad influ talaga ng Gaga)

"Milka!!" Sigaw ng tita ko. Ayt. Ilang months na ba ako nag sstay dito? 8 month? 7?

"Ow?" Tanong ko at bumaba na ng kwarto ko.

"May ginagawa ka ba?" tanong nya sa akin.

"Yup. Humihinga." Sabi ko at inirapan sya. Bah. Wala ba syang common sense?

Napabuntong hininga naman si Tita.

"Yumilka naman oh.... Kailan ka ba magbabago?" Tanong nya.

"Kapag namatay na lahat ng tao." Sabi ko at nagpoker face nalang. Duh.

"Ahm.... Milka...." Tawag sa akin ni Tita.

"Ano?" Tanong ko

"Ahm... Pwede bang tulungan mo ako sa bussiness ko?" Tanong ni Tita. Ay. Bussiness nga pala ni Tita ang pagbebenta ng bahay. Hmmm.... Ok naman yun.

"Yup. Bakit? Gagawin mo ba akong CEO?" Tanong ko. Haha. CEO ka agad dahil masyado akong maganda.

"Hays.... Milka.-----" Hindi na natuloy yung sinasabi ni Tita ng dumating si Tito. Aish.

"Yumilka. Hindi naman kasi kami ang lagi mong maasahan. Malay mo mawala kami. Bawal mo rin naman asahan yung mama mo dahil tinakwil ka na nya." Seryosong sabi ni Tito. So? Anong pinaparating nila?

"Ahm.. Napagdesisyonan na namin na kailangan mong magtrabaho." sabi ni Tita.

"Meron na kaming trabaho para sayo. Pero kahit ayaw mo yung trabaho mag tatrabaho ka or else.... Papalayasin ka namin dito. No credit cards. No House. Sa kalye ka matutulog." Sabi ni Tito.

"Dafuq! Tito! That's torture!!" Pag aapela ko.

"Yumilka. This is for your own good! Tinuturuan ka lang naming maging independent!" Pagalit sa akin ni Tito.

"Bah. Tito naman oh! Argh! Tita! bakit ganun?" Naiirita kong tanong.

"Hays.... Yumilka.. Please?"

Napaisip isip naman ako. Kapag di ako nagtrabaho.... Dun ako matutulog sa kalye. Duh. Dirty dun.

"Ok. I have no choice din naman." sabi ko at umirap

*

"Kapa naman eh! It's like nakaka grr naman talaga! Psh." Naiirita kong kwento. Ahhh!!!!!!!!!

Natawa nalang si Kapa kaya inirapan ko sya. Psh. Like Im serious pero sya? tumatawa? it's nakakabastos kaya!

"Yumi.. Kaya mo yan! Limang mean girls na mukhang bulldog nga napatumba mo eh! Ayan pa kaya? tsaka duh. Trabaho lang yan Girl." Sabi ni Kapa.

"Hays... Yup... Never give up." sabi ko at nag heads down nalang.

Wolves next doorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon