Yumilka's POV
"Kyah~ Yumeee~ Si Crush pinansin ako!" Kinikilig na sabi ni Kapa.
Inirapan ko naman sya. Like. Duh. NASA CLASSROOM KAMI!
"Stop. Dont talk to me." Sabi ko at inopen yung phone ko. Kinuha ko yung head set ko. Bakit ba wala pa si Maam? Tsk.
"Yumilka." Tawag sa akin ni Xander.
"What?" Tanong ko. Sinaksak ko na yung headset ko sa phone ko.
"Tara. Cutting tayo! May pupuntahan tayo!" Sabi bi Xander.
Oo nga noh? Pwede naman kasing magcutting eh.
"Sige Sige! In ako dyan!" sabi ko at yun. Umalis na kami.
☆ミ ☆彡
Ugh. Nandito na kami malapit sa aakyatin naming pader para makalabas. Tsk.
"Ako na muna yung una. Yumi. Para kapag pupunta ka na dun sa kabilang side, maaalalayan kita!" Sabi nya kaya yun. Umakyat na sya at tumalon pababa.
Umakyat nalang rin ako sa pader at tatalon na sana pero na out if balanced ako. Syet.
Muntikan na akong mabagok. Haha. OA ko eh. Pero salamat nalang talaga nasalo ako ni Xander.
Medyo napayakap ako sa kanya at napatingin ako sa mukha nya.
Grabe ang perpekto pala ng nilalang na ito. Tsk.
Naputol nalang yung pagiimagine ko ng bigla akong nabitawan ni Xander at napahiga sya. Watdafuk?
~°•
Chanyeol's POV
Nagulat kami sa ginawa ni Luhan hyung.
Sinuntok nya si Xander! hala!
"LUHAN!" Sigaw ni Yumi. Aigoo. Buti nalang talaga walang katao-tao dito sa ngayon at Buti talaga naka disguise kami! tsss!!
"Uy!~ Luhan Hyung! Tama na!" Sigaw ni Baekhyun at humarang. Akmang gaganti naman yung Xander ngunit napigilan naman sya ni Yumi.
"Ano ba?! Luhan?! TUMIGIL KA NA NGA!" Sigaw ni Yumilka.
"Luhan Hyung! Enebe? CHILLAX!" Sigaw ni Chen.
"Yumilka. Kailangan nating magusap." Sabi ni Luhan Hyung. Omo. Maguusap na sila ni Yumi! MY FEELS! Pero... Paano na ang HunHan?????? T.T
"At bakit? Tss. Sinuntok mo yung kaibigan ko! Kailangan ko muna syang dalhin sa Clinic!" Sabi ni Yumi.
"Baekhyun. Chanyeol. Dalhin mo yung kutong lupa na yan sa clinic." Utos ni Luhan hyung. Ehhhh!
"Hyung naman eh!" Pagiinarte ko.
"Chanyeol." Diin na sabi ni Luhan Hyung.
SABI KO NGA! DADALHIN NAMIN SYA!
"Oh? Ok na Yumi? Maguusap pa tayo." Sabi ni Luhan hyung.
"And so?" Mataray na tanong ni Yumilka.
"Maguusap tayo sa ayaw o gusto mo. Tch." Sabi ni Luhan hyung at hinila nya na si Yumi.
"Ahehe. Bye guys! Dalhin nyo na yang Kutong lupa na yan sa Clinic! Kakailanganin pa ako dun! BABOOOO~!" Sigaw ni Chen at sumunod na kila Luhan Hyung.
"Baek." Pagtawag ko kay Baekhyun.
"Oh?" tanong ni Baek."Dalhin na natin yang si Xander sa Clinic. Kawawa naman. Grabe. Ang lakas palang sumuntok ni Luhan Hyung. Tss. Di ko na nga sya aasarin." Sabi ko at inalalayan ko na si Xander.
"Sige. Sige." Sabi ni Baek at tinulungan nya akong alalayan si Xander.
☆ミ ☆彡
Kyungsoo's POV
"ASAAN SI BAEKHYUN, CHANYEOL, CHEN AT LUHAN?!?!" Galit na tanong ni Manager Hyoshin.
Hala. Grabe. Like tita like inaanak nga. Para rin syang si Yumilka kung magalit. Ey. Kasalukuyang nasa bahay parin kami.
"I dunno." Sabi ni Kris hyung at nagshrug.
"WAG MO AKONG MA I-DUNNO-DUNNO KRIS WU! ASAN NA SILA?! KAILANGAN NYO NG MAGPRACTICE! PERO PAANO KAYO MAKAKAPAGPRACTICE KUNG WALA YUNG APAT NA MGA KUMAG NA YUN!" Galit na sigaw ni Manager Hyoshin.
Lumapit naman sa kanya si Sehun at may binulong. Pagkatapos nun nag aegyo sya sa harap ni Manager Hyoshin.
Fck. Se. Di bagay. =.=
"Ay? Ganun ba? tsk. Edi kung sinabi mo ng mas maaga di ako nagsayang pa ng boses. Tss. Sasabihin ko nalang kay Soo Man." Sabi ni Manager Hyoshin at lumabas.
Nag victory smile naman si Sehun at umupo sa tabi ni Xiumin hyung.
"Oy. Sehun. Ano yung binulong mo kay, Manager Hyoshin?" Tanong ni Tao.
"Sinabi ko na pumunta si Lulu Hyung and friends sa THchool nila Yumilka Noona para magconfeTH." Pagpapaliwanag ni Sehun.
"Ah........... WAIT! SINABI MO!!?!" Sigaw ni Suho Hyung.
"Yeah." Sabi ni Sehun.
"Lagot ka kay Luhan! Lagot ka!!!!" Sabi ni Xiumin hyung.
"Eh? ganun?" Inosenteng tanong ni Sehun.
kumuha ako ng cartolina sa gilid at niroll ito.
Lumapit ako kay Sehun.
"Isa kang tanga na bata. Lagot ka kay Luhan Hyung. Tita ni Yumilka yang si Manager Hyoshin. Tch." Sabi ko at pinukpok ko sa mukha nya yung cartolina.
Nakita ko namang napangiwi yung iba.
"ARAY! HYUNG! THAT HURT!" OA na sigaw ni Sehun.
"Hyung ko yan!" Proud na sigaw ni Kai.
0.0
K.
☆ミ ☆彡
Yumilka's POV
Tangina level 888888
Syet. This feels. Ang bilis ng tibok ng puso ko! Omo. Wae???
Kasalukuyang naglalakad parin kami ni Luhan. Tch. Saan ba punta namin?
Nagstop muna ako kaya napastop rin sya. Pinilit ko ring tinangal yung kamay ko sa kamay nya. At yun natangal ko.
Wuh! Yan. Relax na si Puso.
"Saan ba tayo pupuntang abnormal ka?" Inis na tanong ko.
Tumingin naman ako sa paligid. Puro cherry blossoms! Huh.
At wala pang tao. Ano bang trip ng nga tao ngayon? Bakit walang katao-tao ngayon?
"Yumi....." bulong nya.
Syet. What's this feeling?
"Yumilka Sachiko Ong..." Bulong nya pa.
"B-bakit?" Mahinang tanong ko.
"Nakakaselos ka na." Bulong nya pa.
Ah? A-ano daw? Wtf.
"W-what do you mean?" ni Justin Bieber. I mean. Tanong ko.
"Yumilka..... Why? Bakit mo ginawa sa akin to?" Tanong nya.
TANGINA! ANONG GINAWA KO SAKANYA?!?! WALA AKONG GINAWANG MASAMA!
"Anong ginawa ko? DIRETSUHIN MO NA NGA! ANG GULO MO EH! MAS MAGULO KA PA SA KULAY NG BUHOK NI SEHUN NUNG WOLF ERA!" Sigaw ko.
"Yumi.... Tsk. K then." Bulong nya at bumuntong hininga.
Tinignan nya ako ng seryoso. Syet. The feels.
"Yumi... I like you."
~••
(Wiwuut Wiwuut. Hahaha #Bitin muna mga bhe. NEXT WEEK NA PO AKO MAG UUD KASI MAY NAT PA KAMI! KAILANGAN MAG REVIEW! SARREH!)