Chapter 11• Meeting my cousins

1 0 0
                                    

(OOTD NI YUMI AT THE PIC. HAHAH YAN YUNG DAMIT NYA NUNG BIGLANG SUMUGOD YUNG EXO SA BAHAY NILA)

Yumilka's POV

And yup. Tapos na kaming magswimming.

Wala namang nangyaring intriga bh3. Pinauwi ko na rin si Kapa kasi na we-weirduhan yung EXO sa pinapakita nyang ugali.

"Yumi. Takas yata sa mental yang kaibigan mo eh!" Sabi ni Chen.

"Heh." Sabi ko at inirapan sya. Like. That's my best friend and sasabihan nya ng takas na mental?

Pero infairness. Totoo naman eh. Para talaga syang takas sa mental.

"Kris Hyung. Kris Hyung. Sabay tayong maligo." Pagaaya ni Tao kay Kris.

Wtf. Whut?

"Tao. Try mong mag shower ng wala ako. Paano pala pag umalis ka hindi kami kasama?" Tanong ni Kris. (Na nangyari nga sa totoong buhay ~T.T~)

"Ehhhhh.... Sige hyung... Err.... I will try." Sabi ni Tao at pumasok na ng banyo.

"Hala ka Tao! Nandyan na si Sadako!"
"Naku! Tao! May nakita kaming ipis kanina dyan!"
"Wah! Tao. Nandyan daw si The Grudge." Pananakot nila Baekhyun, Chen at Chanyeol.

Mga abnormal, Tss.

"Sige, Guys. Magaayos muna ako ng gamit. Well. Bukas nga pala uuwi ako dun sa bahay namin. Wala ako dito bukas. Dun rin ako matutulog." Sabi ko at umalis na.

Kailangan ko talagang umalis dito ng maaga bukas kasi kailangan kong pumanta kila Tito. Nandun daw mga pinsan ko eh.

And then sa hapon, pupunta ako sa hide out.

May gagawin lang akong mahalagang bagay  ̄﹏ ̄

~•*

"Wah!! Mamimiss kita, Yumilka Noona!!" Sabi ni Kai at yumakap sa akin.

"Wah!! Yumi! Pasalubong ah?" Sabi ni Chen at ngumiti.

"Wah! Yumi. Balik ka dito ah? Wala ng magluluto ng filipino foods pag nawala ka! Mamimiss kita pag nawala ka man!" Sabi ni Baekhyun.

Binatukan naman sya ni Xiumin.

"Baek. Pinatay mo naman si Yumi." Sabi ni Xiumin.

"Wala. Tss. Anong oras na?" Tanong ko.

"6:30 BB." sabi ni Chen.

"Aalis na ako. Sige. Bye." Sabi ko.

"Wah! YUMI UUWI KA BUKAS AH?"
"Yumi! Babalik ka!"
"Pag di ka bumalik, Yumi. Bahala ka na sa life mo!"
"Mamimiss ka namin Yumi!" Sabi nila.

"Alam nyo. Ang OA nyo noh? Bukas uuwi rin ako. Ok?" Sabi ko.

"Pero. Yumi! Mamimiss ka parin namin!" Sabi ni Chanyeol.

Nginitian ko sila.

"Mamimiss ko rin kayo, ok? Kaya tumahimik na kayo." Di ako makapaniwalang sinabi ko sa kanila yun.

Mamimiss? Minsan ko lang sabihin yun. Never akong naging showy sa feelings ko.

Pero bakit sa kanila? Parang ang gaan ng loob kong sabihin ko sa kanila yun?

Kasi.... Alam kong mamimiss rin nila ako.

atleast. Hindi lang ako nakakaramdam ng ganitong feeling. Pati sila.

Bakit ko ba ginagawang big deal ito?

Kasi.. Never man lang ako nasabihan ng Mommy ko na namimiss nya ako or mahal nya ako. Or what.

Wolves next doorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon