Yumilka's POV
"Ahi!!! Guys!! Wala tayong sched bukas! Rest day!!" Sigaw ni Suho.
Oo Suho. Ako rin rest day bukas.
Pero bukas dito muna ako mag iistay and then saturday dun muna ako kila Tita Hyoshin at Tito Sooman. Balita ko kasi uuwi na yung mga pinsan ko na galing Singapore :3 na anak nila Tito Sooman at Tita Hyoshin
"Yumilka~ Yumilka~" Tawag sa akin ni Baekhyun.
"Ow?" Tanong ko at lumapit sa kanya.
"Bakit walang nag 'Yo Yo Yo man~' this past few days?" tanong ni Baekhyun.
"Aba. Bakit ako tinatanong mo? Bakit hindi sya?" Tanong ko.
"Eh? malay ko bang ikaw ang dahilan kung bakit. Mwahahahhah." sabi nya at tumawa ng pabulong.
mga abnormal talaga ang mga nakapaligid sa akin.
"Pakyu." bulong ko sa kanya at umalis na. Nang iinis na naman kasi eh.
Pumunta muna ako sa Garden. Yup. May garden dito sa bahay nila. Ngayon ko lang pinuntahan. Nakakatamad eh xD.
At sakto namang may nakaupong tao sa swimming pool.
wag kang tanga. Sa gilid ng swimming pool. Sige. Try nyang umupo mismo sa gitna ng swimming pool.
Umupo lang muna ako sa bermuda grass at nag indian sit.
Gago. Sino ba itong lalaki na ito?
ang wala lang naman sa Living room kanina ay sila...
Baba Kris.
Eyebags na Tao.
Kwagong Kyungsoo.
Negrong Kai.at si Luhan. Oo yung manly na mahilig sa hello kitty like watdafuq manly ba talaga or what?
Tinignan ko lang sya ng mabuti.
"Anong ginagawa mo dyan?" Tanong nya.
0.0 Sabi ko nga si Manly na mahilig sa hello kitty yun.
"Nakaupo at humihinga." Pamimilosopo ko.
Ang gago ko. :3
"Tss. Come here." Sabi nya at tinap nya yung pwesto tabi sa kanya.
Tangna. Napairap ako at pumunta na dun, nilublob ko narin ang paa ko katulad ng ginagawa nya ngayon.
"Ginawa mo 'kung aso. Hayup kang usa ka." sabi ko na ikinatawa nya.
He chuckled.
"Isang kang dragon Yumi. Hindi aso. Tandaan mo yan." Sabi nya na mas lalo nyang ikinatawa.
"Gago kang Usa ka ah. Bakit naman ako naging dragon huh?!" Galit na tanong ko. Psh. Sa ganda kong 'to? Dragon?! Watdahek.
"Nag le-let out the beast ka kasi pag nagagalit ko eh. Tanda ko pa yung nagalit ka kay Jong Dae. Sumigaw ka ng sobrang lakas. Tsk. Nagulat ako nun." Pag eexplain nya.
"Tss. Isa akong magandang dragon, Luhan, kung ganun." Sabi ko at nag wink.
"Tss." Bulong nya. Aba Aba Aba. May problema sya?!
Napatingin naman ako mismo sa pool. Ang ganda. Yung reflection ng Moon kita sa Pool. I kennat.
Inangat ko na rin uli yung Paa ko. Malamig na po eh.
"Papasok na ako sa loob Luhan ah? Malamig na eh." Sabi ko pero napatigil ako sa sinabi nya.
"Yumilka, alam kong 4 day mo palang kami nakilala pero.... Aalis ka ba talaga dito?" Tanong nya. Watdahek. Bakit naging seryoso?
Tumayo rin sya at hinawakan nya yung isang kamay ko.
Ay. Tangna. Aatakihin ako sa puso eh. Nagago na ba yung puso ko?
Bigla pa naman tumibok na mabilis? Tss. Gago ka puso. Magrelax ka lang. Di tayo tumakbo ng marathon para tumibok ka ng ganyang kabilis.
"Im not sure Luhan, ok? Tsk. Chansing kang usa ka ah. Hawak kamay pa murr. Napaka hokage mong Usa." Sabi ko kaya binitawan nya na yung kamay ko.
"Desisyon mo yan Yumi. Kaya sana kung ano man ang maging desisyon mo sana may ibubungang kabutihan yan. Tsk. Una na ako." sabi nya at nauna ng pumasok.
So may W.O.W sya? Words of wisdom yan.
Tsk. Pumasok narin ako ng bahay.
*
"Aigoooo~ Rest day naman natin bukas diba? Puyat tayooo~" Sabi ni Baekhyun at kumindat.
"Oo nga!! Tara movie marathon!! Yung mga english movies ah!! ahi. Lagyan nalang ng subtitle!" Pagrerequest ni Chen.
"Edi shing. Sige Sige! Tara!! Ahi. Yumilka!! Sama ka!! Pipili tayo ng magandang movie!!" Sabi ni Chanyeol.
"No need. May hard disk ako dyan. Ayun nalang gagamitin natin. Puro English movies naman yun eh. May subtitle na rin." Sabi ko at pumunta na ng kwarto para kuni yung Hard Disk ko.
At nung nakuha ko na yung Hard Disk ko lumabas na ako ng kwarto.
"Ito guys oh. Saksak nyo nalang sa TV nyo." sabi ko at binigay kay Suho yung Hard Disk.
"Ok. Ok. Ano mga movies mo dito?" Tanong ni Suho.
"Marami." Sabi ko.
"Marami? Kakaiba naman yung title. Maganda ba yung story nun? Marami~ Ang unique nung name ah." Sabi ni Lay.
amfh. High na naman sya.
Napairap nalang ako.
Nang biglang nag ring yung phone ko.
"Guys. Labas na muna ako ah?" Sabi ko at pumunta ng hardin.
Sinagot ko na yung tumatawag.
"Hello?" Ako.
'Hello? Is this Miss Yumilka Ong?" tanong ni?? Sino ba ito?! Tinignan ko yung name nya.
Omo. Sht. Si Miss Sapphire. Yung trainor ko para maging gangster.
Watdafuq. Gangster pala ako? Ngayon ko nalang uli naramdaman yung pagiging Gangster ko.
"Yes. Ms Sapphire." Sabi ko
"Yumilka. Bakit hindi ka na pumupunta dito? Balita ko rin kay Kapa di ka na umaatend ng mga gang fights. Gusto mo mawala sayo ang place mo bilang Queen of gangsters? Tss. Pinaghirapan mo ang palace na yan for a year! Pero parang napapabayaan mo ngayon. Hays." Sabi ni Ms Sapphire
"Sorry Ms Sapphire. Tsk. Promise. Sa saturday. I will be there." Sabi ko.
"Ok! Pero promise mo yan ok? Pupunta ka dito ng Saturday. Tsk. Bye." Sabi ni Ms Sapphire.
"Bye, Ms Sapphire." sabi ko at binaba nya na yung tawag.
Tsk. Tsk. Paano na ituuuu?
Aatend nalang ako. Miss ko na rin ang makipag laban. Duh.
Pumasok na ako sa loob. At tinignan ko silang kumakain. Pero hindi pa nanonood.
"Anong hinihintay nyo dyan? Bakit di pa kayo nanonood?" Tanong ko.
"Tange. Hinihintay ka. Hindi namin alam to eh." Sabi ni Chen.
"Ok." Sabi ko at pumindot ng.... Ano ba pinindot ko? Tsk.. In-onn ko na rin yung subtitle.
"What's the name of the movie?" Tanong ni Kris.
"I dont know. Panuorin mo nalang." Sabi ko kay Kris.
Tinignan ko naman yung iba.
"Anong pinaguusapan ninyo?" Tanong ni Tao.
"Wala." Sabi ko at pumunta na ng kwarto. Bahala na sila manuod. Napanuod ko naman na lahat ng nasa hard disk eh.
Magpapahinga muna ako.
Pagod eh. Bakit ba? Basta. Inaantok ako.
*