CHAPTER 14: Lumalovelife (6)

5 1 0
                                    

YANDRA'S POV

"goodmorning philippines!!"

Hulaan niyo kung sino ang sumigaw nyan.

Walang iba kundi si.

"yandra gumising kana, were going to the mall today para mabili na natin ang gift para kay rain"

Eh, sino pa nga ba ang karoommate ko, edi si angelie.

"oo, eto na nga ehh, maliligo na nga"

Dahil sunday ngayon kaya napagpasyahan na namin dalawa na ngayon na mamili ng mga gifts, ewan ko nalang sa iba ko pang bestfriends.

Kaya ayun, pumasok nalang ako sa banyo and do my stuffs.

Pero bago ako pumasok.

*wiwit*

'wag kayo ringtone ko yan. Yung para bang whistle, aish basta.

From:0946*******

Goodmorning :)

-end-

Sino naman 'to??

I dont care.

Pagkatapos kong maligo of course nagbihis na ako,  sinuot ko nalang kung ano yung pinakamadaling isuot duon nalang ako sa mall kakain ng breakfast.

"angelie, sa mall naalng tayo kakain"

"okay, let's go na"

*mall*

Andito kami ngayon sa mall, particularly starbucks, dito nalang kami kumain since i love coffee.

"uhm, you know what yandra, parang may napapansin talaga ako kay robert, parang may pagtingin talaga siya sakin"

Libre mangarap teh!!

"then?"

"ganda mo din kausap no? Makakain na nga lang"

***

"girl ano kaya ang magandang gift para kay rain? I want it to be expensive kasi she's turning into 16"

"hmm, oo nga no? Well she's a fan of cooking"

"so you mean we are going to buy her some cooking stuffs?"

"nah? She can  buy her own"

"okay, so what's your's?"

"that's not a big problem"

"maybe, my gift for her will be hmmmm"

***

Yessss!! Tapos na din kami mag-shopping, matagal-tagal din yun ahh,

Ang gift ko para sa kanya ay mga phone cases, a lot of phone cases, mag-oorder pa nga ako online ehh.

Kay angelie naman is a digicam, mahilig rin kasi yun minsan sa pagpipicture.

So yun nga, nandito pa din ako sa mall.

Yess! Ako dahil matutulog na muna daw si angelie sa baahy, and since kotse ko ang ginamit namin pinadala ko nalang ang gamit ko at magcocomut nalang ako.

Saklap no!??

Hulaan niyo kung nasaan ako??

Saan pa nga ba edi sa starbucks.

Iniinom ko lang yung coffee ko while listening to some bts music, nga pala may bago silang song ngayon yung young forever at fire, oh my goooossshhh!!! Ang gwapo talaga ng jungkookie ko doon.

"uhm, miss can I sit here?"

"uhm sure"

Yun nalang ang nasabi ko, hindi ko naman kasi nakita yung mukha niya kasi nga nakayuko ako, at wala akong pakialam kung ano pa ang sinasabi niya basta ang narinig ko lang ay 'can I sit here'

Pero teka parang kilala ko boses niya ah, kaya medyo hininaan ko ang volume ng music para marinig ko ang sinasabi niya.

"uhm, i know nagmumukha akong tanga dito sa harap mo kasi, nakayuko kalang while wearing those headphones, but I just want you to know that i like you, and gagawin ko ang lahat mapansin mo lang ako, by the way lilipat na ako sa school niyo bukas and im sure na makikita ulit kita, so I better get going"

At ayun uamalis na siya dala-dala yung coffee niya,.

Ganern? Tatabi lang sakin para magconfess ng feelings?

At hindi talaga ako nagkakamali, si GABRIEL CRUZ nanaman.

Psh, sinabi ko naman sa kanya ehh, na may jungkookie na ako.

Gabriel's pov

Ewan ko lang kung narinig nya ang sinabi ko, basta ang alam ko kahit araw-araw ko pang aminin sa kanya na may gusto ako sa kanya hinding-hindi ako magsasawa.

Nga pala, nandito ako sa mall ngayon dahil namili ako ng mga stocks para sa refrigerator ko.

And guess what? Lilipat na ako condo malapit kina yandra. \(^o^)/

Palabas na ako ng mall ng may mahagilap ang mga mata ko.

Walang iba kundi si.

"oh, yandra uuwi ka na bamsabay na tayo, malapit lang naman tayo ng bahay eh"

"uh? No thanks magtataxi nalang ako"

"sige na, ngayon lang naman eh?"

"no thanks nga diba?"

"bahala ka madami pa naman manlolokong taxi ngayon baka maano kapa sige una na ako, ingat! "

"wait, okay okay sasabay na but ipark mo nalang yung kotse malayo sa bahay namin, is that clear?"

"yes maam"

"okay let's go!"

Yessssssss!!!! Ang sarap sa feeling na makasabay mo paguwi ang taong gusto mo.

MISSION SUCCESS \(^o^)/

***


BANTANG meets BANGTAN [BTS FANFIC][COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon