chapter 26: double sweetness

3 0 0
                                    

Angelie's pov

Goodmorning world!!!!

Heehah! I'm feeling great right now!!

Bakit ba ang saya-saya ko ngayon? Wala lang trip ko lang.

Naligo nalang ako at tsaka nagtoothbrush then nagbihis na!

Anong oras na ba?

Whhhaaat!! 6:00 am pa? Ang aga ko naman ata? Pero okay nadin yun para makauna ako sa school.

Pagkababa ko, malapit nang matapos si liza na magluto, aba ang aga ata niya? Bakit parang always smiling si liza? Parang ang lalim ng iniisip?

Aish! Wala na akong pakialam dun kung ano man ang iniisip niya basta IM IN A GOOD MOOD RIGHT NOW!

Kumuha nalang ako ng bacon tsaka kanin, tsaka nagtimpla narin ako ng gatas.

Kain

Kain

Kain

Kain

Inom ng gatas

Edi tapos.

"liza mauna na ako sabihin mo lang sa kanila na may pupuntahan pa ako"

Kahit wala naman akong pupuntahan.

"okay"

So yun nga nagdrive nalang ako papuntang school and I was so surprised nang pagkadating ko sa parking lot super daming petals ng roses. Ano nanaman kaya ang trip ng mga studyante dito?

Papunta palang sana ako sa locker ko para kumuha ng libro when someone gave me a card hindi ko siya makilala kasi nakayuko siya tsaka may sinuot siyang cap at shades.

Mini stage :)

Huh? Anong gagawin ko sa mini stage? Mag-aano ako dun tatayo? Pero wala naman sigurong mangyayaring masama sa akin kung pupunta ako dun diba?

So yun nga kumuha muna ako ng libro sa locker ko and pumunta ako sa mini stage.

Habang nasa daan ako, may mga studyante na binibigyan ako ng isang stem ng red roses, and I find it just romantic. Wala akong ideya kung ano ang ginagawa nila.

Pagkapunta ko sa mini stage wala naman it's just a plain stage nang biglang may tumugtog.

[now playing: boyfriend-justin bieber]

Si.. Si.. Si.. Si ROBERT sumasayaw ng boyfriend sa harap ko!!

Of course nandun yung kilig, siyempre kahit siguro ikaw kikiligin ka rin.

Grabe ang hot niyang sumayaw! Tapos para bang gusto kong punasan yung pawis sa katawan niya.

Hindi ko na namalayan na tapos na pala yung kanta, tapos may kinuha siyang microphone, at kung ako ang nasa posisyon niya mahihiya at kakabahan talaga ako, paano ba kasi kakarating lang ng mga estudyante INCLUDING bangtan boys and bantang girls.

"uhm, first of all I would like to say goodmorning, I dedicated that presentation to the person i really like the most"

Pagkasabi na pagkasabi niya nun tumititig siya sakin!! Robert huwag ngayon puhlease? Nakakalusaw yun titig mo eh!

"uhm, medyo oa nadin ako dito kaya dideretsohin ko na, angelie jame reyes, I LIKE YOU"

O/////////O

Alam nyo yung feeling na may nagkakagusto sayo? Tapos inamin niya sa harap ng maraming tao.

How shweet ^__^

Pero parang may kulang eh? Ewan ko pero di ko feel hindi ko feel yung sweetness. Ewan!

Tinext ko nalang siya na sa text nalang kami mag-uusap tapos nagthank you nadin ako sa efforts niya.

Pero ansaya ko!! Ngayon palang kasi ako naeffortan ng ganito eh.

---

Sharraine's pov

Okay! Grabeng effort naman yung ginawa ni robert kanina! My ghad! Kung ako siguro nun tatalon talaga ako sa kilig!!

Okay so I am driving my car and then...

*booggsh*

Wait? What? What's happening?

Bumaba nalang ang kotse ko, at sa kamalas-malasang pagkakataon flat ang tires ko.

Aish! Kainis!

Lowbatt pa ang cellphone ko, wala pa akong kakilala dito kasi nasa gilid ako ng kalsada. Grabe saan ba ako nakapulot ng malas sa buhay?

Kainis talaga, all I need to do here is to wait.

Renzo's pov

Okay ngayon hindi ko namalayan na nakasunod pala ako sa sasakyan ni sharraine, tsk.

Bigla nalang nagstop yung kotse niya tapos pagkababa niya tinignan niya yung gulong.

Tss, alam ko na ang problema nito.

Papadyak-padyak pa siya, tapos sumandal lang sa kotse niya.

What? Wala ba siyang gagawin kundi ang sumandal?
Paano kung kikidnapin siya? Paano kung patritripan siya ng mga gang? Paano kung rerape-in sya? Paano kung may bumaril sa kanya? Paano kung may lumapit sa kanya tsaka nakawan siya?

Sige, oo na ako na ang concern, kailangan niya ng tulong.

So I stopped my car and show her some smile.

"tss, flat can you help me?"

"of course, wala ka bang cellphone?"

"lowbatt"

"okay, uhm ill just call someone tapos puntahan nalang natin bukas yung kotse mo, tsaka ihahatid nalang kita. "

Bigla naman siyang ngumiti and hindi ko inexpect ang susunod niyang ginawa, she HUGGED me.

"thanks"

Tsaka sya kumawala ng yakap, tinawagan ko nalang yung shop ng tito ko and pinapunta ko na dito sabi ko nalang na pupuntahan ko sa shop nila bukas yung kotse.

Habang nasa byahe kami tahimik lang kami, tapos si sharraine nakatingin lang diretso sa daan.

Hindi ko nga alam kung anong i-oopen na topic eh.

Haaay, buhay!

********

BANTANG meets BANGTAN [BTS FANFIC][COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon