ANGELIE'S POV
it's sunday so mag-paparactice kami ngayon para sa talent portion namin .
Nagpapasalamat nalang ako at magaling din sumayaw 'tong si robert eh , hindi na ako masyadong mahihirapan .
Tapos na kaming magbihis at papunta na kami sa dance studio nila robert .
*dance studio*
"Okay , ano pala yung talent natin??"tanong ni robert
"Sing and dance nalang kaya" sabi ni yandra ,
Back-up dancer namin yung bantang para naman mas gumanda yung performance.
"Dance nalang yung gagawin natin!" Sabi naman ni robert .
"Hmmm.. sing and dance nalang ! Para mas madali si angelie at si robert yung kakanta tapos kami yung sasayaw , imean sasayaw din kayo pero back-up kami" paliwanag ni krizia .
Edi siya na ang magaling sumayaw !
"Okey , ano ang song choice niyo ?" Tanong ulit ni robert .
"Hmmm , extraterristrial nalang , yun kasi yung napag-usapan namin ehh !" Sagot ko
"Okey , let's start " sabi ni robert .
***
ROBERT'S POV
Habang nagpapractice kami , hindi ko maiwasang tumingin kay angelie , oo inaamin ko crush ko siya simula pa nung 1st year ako , pero pinipihilan ko yun kasi maraming umaaligid sa kanyang lalaki .
Nerd ako nun , may makapal na glasses , may black braces tsaka , palagi akong nagtatago sa library , halos hindi na nga ako umaalis sa library ehh , kasi nahihiya talaga akong pumunta ng cafeteria .
Tsaka natotorpe din ako sa babaeng 'to kasi ang mga nanliligaw sa kanya minsan binabasted agad niya , kagaya ni raven , kahit binasted na dikit ng dikit padin kay angelie.
Kaya nung 3rd year high school ako , sumali ako sa isang sing and dance contest , hindi ako pinalad 'nun pero hindi parin ako sumuko , nagbabakasakaling mapansin niya ako .
At yun nga nanalo ang school namin sa isang competition , isang malaking competition yun , marami schools ang magkatunggali , 60 school yun in total , pero pinalad kaming makapasok sa top 10 , hangaang sa nag top 3 at dun nanalo kami .
Pero akala ko 'nun mapapansin na niya ako 'nun , pero hindi padin ako nawalan ng pag-asa , kaya nung sinabi ni maam na kami ang partner para sa math and science culmination , bigla akong sumigla , parang gusto kong magpractice kami araw-araw .
"Ooouuuuccchhh!!" Sabi ni angelie
Nabangga ko kasi siya sa sobrang pag-iisip ko .
"Owww , sorry break muna tayo !" Sabi ko sa kanya ,
Ngayon hindi ko pinapakita na amy gusto ako sa kanya , sinusungitan ko sya para mas lalong hindi mahalata .
Grabe , ang seductive naman tignan ni angelie , pinagpapawisan kasi sya sa suot niyang white na sando , jeggings at adidas na rubber shoes .. ASTIG !
Kami lang dalawa ni angelie dito , bumili kasi ng pagkain yung mga kasama niya tapos yun iba , pumunta ng restroom .
Grabe namang kaba 'to ! Lalo na kapag kaharap ko siya , grabe parang sasabog na talaga yung puso ko , letche namang puso 'to oh ! Parang lalabas na sa sobrang bilis ng tibok .
After mga 10 minutes bumalik na sila na may dala-dalang gatorade at mga pagkain nalight lang.
Pagkatapos namong magpractice umuwi na sila , habang ako nandito padin , sa friday na ang competition dapat maperfect na namin ang steps .
Haaaayss ! Kailan ko kaya maliligawan si angelie ? Nakakahiya naman kasi ehh ! Natotorpe ako kapag kaharap ko na siya.
******
BINABASA MO ANG
BANTANG meets BANGTAN [BTS FANFIC][COMPLETED]
De TodoAlam niyo na ba yung feeling na sobrang adik kana sa K-POP ? yung lagi mo nalang silang naiisip Yung parang kinikiliti ka kapag nakikita mo yung bagong picture nila ? Yung lagi ko nalang silang napapanaginipan ? Yung kapag bored ka , lagi ka nalang...