Prologue

26.5K 551 11
                                    

Third Person POV
May isang katorse anyos na babae ang nag lalakad pauwi galing sa kanya eskwelahan habang siya ay naglalakad ay nakarinig siya ng kaluskos sa kanya likuran kaya tumigil siya sa pag lalakad at tumingin sa kanyang likod nugnit wala siyang nakita.

Kaya sa takot ay agad siya humarap ngunit nang pagharap niya ay tumama siya sa isang pader.

'Kailan pa nag karoon ng pader dito?' Nag tatakang tanong niya sa sarili kaya tumingala siya ngunit agad niyang pinag sisihan iyon dahil sa kanyang nakita.

Buong mata ay pula, matatalas na pangil at mahahabang kuko ang kanyang nakita.

Bampira! Isang bampira ang kanyang nasa harap.. umabante papunta sa kanya ang bampira dahilan kaya umatras siya.

"A..nong k...kailangan m.o?" Nanginginig na tanong niya ngumisi ang bampira kaya kita niya ang matutulis nitong pangil.

"Kailangan ko?? Ang dugo mo lang naman binibini." Nakangising ani ng bampira kaya siya ay tumakbo.

"Sige tumakbo ka dahil oras na mahuli kita uubusin ko ang dugo!" Malakas na sambit ng bampira dahila para tumili siya ng malakas at tumakbo ng mabilis.

Sa kabilang banda naman ay may isang lalaking nag lalakad ng may marinig siyang tili ng isang babae.. kaya agad siyang napatingin doon.

Nakita niya ang isang rebeldeng bampira na hinahabol ang isang dalaga tumatakbo habang nasigaw dahil sa seneryong iyon ay nanlisik ang kanyang mata kaya mabilis siyang pumunta sa harap ng dalaga at niyakap ito upang protektahan.

"Ano ang kailangan mo sa kanya?" Malamig at maawtoridad niyang tanong sa rebeldeng bampira.

"Ahh prinsepe ang dugo, ang dugo ng birhen na yan ang kailangan ko." Nakangising ani ng bampira dahilan para mag dilim ang paningin kaya tinignan niya ng masama ang bampira ngunit napawi ang tingin niya ng maramdaman niyang nanginginig ang dalagang yakap niya kaya napatingin siya dito.

Biglang kumislap ang kanyang mata ng makita ang kagandahan ng babaeng yakap niya.

"She's mine back off and die." Malamig at mababa niyang sambit at walang pawis ay namatay ang bampira sa kanyang salita dahil ginamit niya ang kanyang death voice.

"M..maraming *hik* salamat." Nakayukong pag papasalamat ni Sapphire kaya napatingin siya dito at pinunasan ang luhang tumulo sa kulay rosas na pisngin nito.

"Walang anuman iyon mahal ko." Malambing niyang ani sa dalaga dahilan para mapaangat ang tingin ng dalaga doon nasilayan niya ang buong muka ng dalaga.

Kulay asul na mata, matangos na ilong, at mapupulang labi na animo'y inaakit siyang halikan ito.

"Ano ang iyong pangalan?" Mahinhin na tanong ng dalaga ngunit nginitian niya lang ito ay ginawaran ng masuyong halik sa labi at noo kaya nagulat ang dalaga.

"Malalaman mo sa susunod mahal ko, hindi ito ang huli nating pag kikita. Alalahanin mo akin ka lang, pag mamay-ari kita." Bulong niya at nakatulog ang dalaga sa bisig niya at agad niyang inuwi sa tinitirahan ang dalaga.

"Sa muli nating pagkikita mahal ko." Sambit niya at hinalikan sa noo ang dalaga at may sinuot siyang singsing dito bago tuluyang umalis

*WOUSHS!*

***
TBC
PLS WAG NIYO PONG NAKAWIN :)

The King's Beloved (Completed) (Re-vamping)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon