TKO #13
*Tremblay Palace*
Sapphire POV
Unti unti kong binuksan ang mata ko at napasapo sa aking ulo dahil pumipintig ito at nilibot ko ang mata ko.Napakunot ang noo ko ng mapag tanto kong wala ako sa dorm ko ngunit naalala ko ang kumausap sa akin.
Bampira.. isa akong bampira..
Pero di ko muna inalala iyon tumayo muna ako at nag lakad palabas ng kwartong kinalalagyan ko.
Nang makalabas ako ay nakita ko ang stair case kaya nag lakad ako papunta doon at nakakita ako ng blue at red na petals kaya napakunot lalo ang noo ko sa nakita ko at nakita ko ang isang sulat.
'The first time i saw you i feel in love with your pureness'
What? Ngunit nag tuloy tuloy ako sa pag lalakad ng makarating ako baba ay nakakita ulit ako ng letter na nakapag bilis ng tibok ng puso ko.
'Do you remeber me?? Your saviour and you're mine.'
Kaya napasinghap ako at nang makarating ako sa sliding door papuntang garden ay nakakita ulit ako ng papel na may picture at letter.
Nang makita ko ang picture ay napasinghap ako.. ito yung una naming pag kikita ng taong nag ligtas sa akin.
'Its me Aidan Ciel Nelson a.k.a YOUR SAVIOUR.'
Kaya lumabas ako at nakita ko siyang nakatayo doon habang nakatuxedo.
"Hi my name is Aidan Ciel Nelson, your saviour. The one that loves you so much." Nakangiti niya ani kaya napangiti ako kahit nangingilid na ang luha ko.
"I love you Sapphire and i will love you till enternity." Nakangiti niya ani at nag simulang mag lakad habang habang kumakanta.
"All Of Me"
What would I do without your smart mouth?
Drawing me in, and you kicking me out
You've got my head spinning, no kidding, I can't pin you down
What's going on in that beautiful mind
I'm on your magical mystery ride
And I'm so dizzy, don't know what hit me, but I'll be alrightMy head's under water
But I'm breathing fine
You're crazy and I'm out of my mind'Cause all of me
Loves all of you
Love your curves and all your edges
All your perfect imperfections
Give your all to me
I'll give my all to you
You're my end and my beginning
Even when I lose I'm winning
'Cause I give you all of me
And you give me all of you, oh ohHow many times do I have to tell you
Even when you're crying you're beautiful too
The world is beating you down, I'm around through every mood
You're my downfall, you're my muse
My worst distraction, my rhythm and blues
I can't stop singing, it's ringing, in my head for youMy head's under water
But I'm breathing fine
You're crazy and I'm out of my mind'Cause all of me
Loves all of you
Love your curves and all your edges
All your perfect imperfections
Give your all to me
I'll give my all to you
You're my end and my beginning
Even when I lose I'm winning
'Cause I give you all of me
And you give me all of you, oh ohGive me all of you
Cards on the table, we're both showing hearts
Risking it all, though it's hard'Cause all of me
Loves all of you
Love your curves and all your edges
All your perfect imperfections
Give your all to me
I'll give my all to you
You're my end and my beginning
Even when I lose I'm winning
'Cause I give you all of me
And you give me all of youI give you all of me
And you give me all of you, oh ohPag katapos ng kanta niya ay nakapalit na siya dito at ang pag lapit niya ay siya ding buhos ng luha ko.
"Flowers for my my Queen." Nakangiti niyang ani at binigay sa akin ang bulaklak.
"Let me speak for a while... *deep sigh*.... Sapphire sorry sa mga nagawa ko, hindi ko alam ang ginagawa ko nun literal na hindi ko alam dahil nasa ilalim ako ng sumpa ni Veronica im sorry kasi hindi ko nalabanan.. but one thing for sure is whenever you're crying when me and Veronica doing something that couples do, my heart ache. Nasasaktan ako kapag nakikita kitang umiiyak kaya tama sila kung ano ang nakalimutan ng utak maaalala ng puso.... so im going to ask you a question and hopefully your answer is yes....
.
Will you Marry Me?" Tanong niya habang nakaluhod kaya lalo akong naiyak habang tumatango."It is a yes?" Tanong niya.
"Yes Ciel, YES!" Sagot ko sa kanya.
"Wohoo! Yes, i love you Sapphire." Sambit niya at binuhat ako kaya napatawa ako.
"Tama na yan at kakausapin pa namin si Sapphire." Saway ni Kuya Jai(?) At kasama si papa at mama tsaka si kuya habang may kasamang lalaking nasa late 50's.
"Tara at kakausapin ka pa namin." Aya niya kaya sumama ako.
*At the Salas*
"Sana pangkinggan mo kami." Ani ni Kuya Ariel."Jarius is your Half brother.. bago ko makilala si Diamond ay meron muna akong babaeng nakilala na una kong minahal na bampira.. tumagal ang relasyon namin hanggang sa may nang yari sa amin at nag bunga iyon... ngunit hindi niya kinaya ang pag papanganak niya kaya agad siya namatay... hanggang sa nakilala ko ang mama mo at doon naramdaman kong soulmate ko siya ngunit bawal ang makipag relasyon sa ibang lahi kaya ang nang yari kailangan naming mag tago... hanggang sa pinanganak ka at doon lumabas na ikaw na bunga ng bawal na pag mamahalan ay ang mag dadala ng kapayapaan o nang gyera.. pero nag karoon ng solusyon doon kailangan lang ng pag mamahal ng bunga upang makontrol ang bampirang katauhan niya." Mahabang paliwanag ni Papa kaya napatulala ako.
"Forgiveness is the solution dear remember that so when the time come we will become one." Bulong ni Trixie sa isip ko.
Kaya napangiti ako
"Its okay papa i understand dont worry im not mad." Nakangiti kong sabi sa kanila.
"Really? Anyway this your lolo Cade." Pag papakilala ni papa kay lolo.
"Hi apo." Nakangiti niya ani at niyakap ako nang mapatingin ako kay daddy blaze at ate blade.
"Let me guess its either your vampire or werewolf." Pang huhula ko kaya napalaki ang mata nila di kalaunan ngumiti sila and mouthed 'wolf' kaya napatango ako.
Nagulat ako ng biglang may sumulpot na babae na nakacloak na kulay pula.
"Oracle ano ang iyong sasabihin?" Tanong ni Papa.
"Rebelde ay susugod sa pulang buwan, kaya kailangan mag handa ng itinakda." Pag katapos niyanv sabihin iyon ay nawala na lang siyang bigla kaya nagulat ako.
"Kailangan nating mag handa." Ani ni Lolo at tumayo.
"Ipatawag ang V Royalties." Maawtoridad na ani ni lolo at umalis.
Mukang kailangan kong mag handa sa laban.
**
Haha so guys sobrang unexpected nito hanggang chapter 15 lang ito plus the epilogue T.THope you all like it ;)
BINABASA MO ANG
The King's Beloved (Completed) (Re-vamping)
VampireBecause the day HE save HER is the day . . . . . . . . . . . . . . HE Own HER