TKO #14

12K 218 0
                                    

TKO #14
*At Meeting Hall*
Sapphire POV
Nandito kami nila Kuya Jai (Lolo,Papa,mama,Kuya Ariel,Daddy Balze,Ate Blade,Aidan,Council,John) sa bulwagan kung saan ginaganap ang pag pupulong.

Nang bumukas ang pinto kaya napatingin ako doon.

"Princess meet Jay and Nami Martin. King and Queen of Martin Palace." Pag papakilala ni Kuya Jai sa akin.

"Nice to meet you Sapphire." Nakangiti at mahinhing ani ni Nami.. wow such an angel..

"Actually lima tayo kaso nasa kulungan ang isang V royal." Bigay impormasyon ni kuya Jai kaya napatingin ako sa kanya.

"Hmm... palabasin niyo siya kailangan natin siya." Ani ko sa kanila kita kong nanlaki ang mata nila.

What? Sinunod ko lang sinabi ng vampire ko tsaka napatawa ko na naman si Veronica paano ko nalaman sinabi ni Trixie sa akin.

"Pero si--." Pinutol ko na ang sasabihin niya.

"Si Veronica alam ko yun kaya nga palabasin niyo siya dahil reyna pa rin siya." Sabi ko sa kanila.

"*Sigh* sige palabasin ang bihag." Utos ni lolo.

Makalipas ang ilang minuto ay dumating na si Veronica.

"Sapphire maraming salamat pinatawad at pinakawalan mo ako." Nakangiting ani ni Veronica.

"Beautiful." Nakangiti kong ani kaya nangilid ang luha niya at tumakbo sa akin at niyakap ako.

"*Cries* im sorry Phire and i miss you." Umiiyak na ani niya kaya napangiti ako.

Alam kong nag tataka kayo.. Veronica and I met 4 years ago nag kakilala kami sa park umiiyak siya nun kaya nilapitan ko siya at tinanong kung bakita siya umiiyak sabi niya kasi kailangan niyang iwan ang mahal niya dahil kailangan niyang matrain para maging reyna at dahil 12 years old pa lang ako nun ay di ko naintindihan ang ibig niyang sabihin ay niyakap ko na lang siya at sinabihang 'kapag kayo gagawa ng paraan ang diyos para mag kita kayo' at nakipag kaibigan 2 years din kaming naging mag bestfriend ngunit umalis siya bigla pero meron pa rin kaming communication.

"Wait.. whats going on?" Nag tatakang tanong ni Kuya Jai kaya kumalas ako sa yakap ni Veron at nginitian ko si kuya

"Well Veronica and I are bestfriends." Nakangiti kong ani kaya napasinghap sila at nanlaki ang mata.

"Wait siya ba yung sinasabi mong bestfriend mo?" Tanong ni kuya Ariel kaya tumango ako.

"Oh thats why.. anyway lets start the meeting kumpleto na tayo." Utos ni lolo kaya agad kaming umupo.

"Sapphire's vampire side is giving a sign and the oracle said that the vampire rebels will attack in Blood moon." Pag sisimula ni lolo.

"Anong gagawin natin?" Tanong ni Jay.

"First train your soldiers and train yourselves." Utos ni lolo.

"Anong gagawin ni Sapphire?" Tanong ni John.

"We will traon her." Lolo.

"Sinong 'we'?" Veronica.

"Council, the twin and us." Lolo.

"Ok thats it prepare for the war coming ok meeting adjour." Ani ni lolo kaya nag sialisan sila pero bago umalis si Nica ay niyakap niya muna ako.

"See you tomorrow bessy." Nakangiti niyang ani at binalingan ng tingin si daddy blaze at nakita kong love sa mata kaya napangisi ako.

"Sige at iwan ko muna kayong lovebirds kayo." Nakangisi kong ani at tumakbo paalis ng bulwagan.

Tawa ako ng tawa dahil ang pula ng muka ng dalawa nung papaalis ako pero napatigil ako sa pag tawa at kinilabutan ako ng may humawak sa bewang ko kaya napatingin ako taong yun at nakita ko si Aidan.

"Ikaw lang pala akala ko kung sino." Nakangiti ko ani at humarap sa kanya at ikinawit ang kamay ko sa batok niya.

"Why is my queen laughing?" Nakangiti niyang tanong.

"Wala kasi si Nica at daddy blaze namumula nung umalis ako kasi inasar ko sila." Ako.

"Bakit mo naman sila inasar?" Siya.

"Well because their mate/beloved." Ako.

"Oh ok come on matulog ka at mag pahinga dahil mamaya sigurado mapapagod ka sa training mo." Nakangitj niya ani kaya nag simula na kaming pumunta sa kwarto ko.

(Note: Sapphire is still human.)

**
*At Sapphire's Room*
*Five hours later*
Aidan POV
Heto ako at tinitignan ang maamong muka ng reyna ko habang natutulog siya.

Napangiti ako dahil pag katapos ng gyera sa pagitan ng rebelde ay mag papakasal kami.

"Hey Aidan alam kong tulog si Sapphire gisingin mo na siya at mag sisimula na ang training niya." Sabi ni Jarius gamit ang telepathy.

"Ok." Sagot ko sa kanya.

"Hey Saphy wake up its time to train." Malambing kong ani habang mahina siyang niyuyugyog.

"Hmmm..." Ungol niya at unti unting binuksan ang mata niya.

"Hey tara na at mag tetraining ka na." Nakangiti kong ani at tumayo at nilahad ang kamay ko.

"Sige." Siya at inabot ang kamay ko kaya nag simula na kaming mag lakad oara pumuntang training room.

**
*Training Room*
Sapphire Super Short POV
I guess simula na nga hell training ko.

Good luck sa akin -_-

**
Yo guys sa chapter 15 na ang gyera then epilogue ^_^

Hope you all like it :*

The King's Beloved (Completed) (Re-vamping)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon