TKO #10

10.1K 243 0
                                    

TKO #10
*Evening*
*Ruler Palace*
*Meeting Hall*
Jarius POV
Nandito kami sa bulwagan nang tumunog ang pinto kaya napatingin ako doon.

Nakita kong dumating na ang pangatlo sa pinaka malakas at mataas sa Vampire Clan.

Meet Jay Martin king of Martin Palace. 3rd Rank in Vampire Royalties. Together with his wife Nami Martin.

Tumunog ulit ang pinto at nakita ko na pumasok ang panglima sa pinaka malakas at pinaka mataas sa Vampire Clan.

Meet John Campbell king of Campbell Palace. 5th Rank in Vampire Royalties. No wife.

At tumunog ulit ang pinto at pumasok ang pangalawa at pang apat sa Vampire Clan.

Meet Aidan Ciel Nelson king of Nelson Palace. 2nd Rank in Vampire Royalties. Together with the queen of fourth palace.

Meet Veronice Hill queen of Hill Palace. 4th Rank in Vampire Royalties

And lastly meet Cade Tremblay king of Tremblay Palace. Ruler of all rulers of Vampire Royalties. 1at Rank in Vampire Royalties. Together with Prince Trexxon Tremblay and wife of Trexxon, Diamond Tremblay.

"So lets start the meetin." Anunsyo ni lolo.

"I want to dis--." Naputol ang sasabihin ni lolo ng sumingit si Veronica.

"Wait may anouncement ako." Putol niya sa sasabihin ni lolo kita kong pag igting ng bagang ni lolo.

"Hurry up we have important matter to discuss." Madiin na ani ni lolo kita kong napalunok si Veronica dahil sa takot.

Dapat lang na matakot siya dahil ang ginawa niya ay parang hindi niya nirespeto ang hari.

"Me and Aidan will get married." Masayang anunsyo ni Veronica kaya napatingin ako kay lolo, pap at tita at nakita kong ang didilim ng ekspresyon nila.

Narinig ko pa ang bulungan ng council alam nilang beloved ng susunod na reyna si Aidan kaya tumututol sila.

"Hindi maari iyon Queen Veronica." Mahinahong ani ng pinuno ng council.

"At bakit naman?" Nakataas kilay na tanong ni Veronica kaya in split second nasa harap na niya si lolo.

"Laspatangan! Alam mong may beloved si Aidan pero inagaw no pa rin siya sa Apo ko!" Galit na ani ng lolo ko at nang makita kong tutulong na dapat si Aidan ay agad akong pumunta sa harap niya at pinatulog siya.

"A---ck bi--tiwan m--o a---k-o." Nahihirapang pakiusap ni Veronica alam ko kahit gustong patayin ni lolo si Veronica ay di niya magagawa kaya pinatulog niya ito.

"Dalhin sa kulungan ang tryador na iyan." Ani ni lolo habang hinihilot ang sintido niya.

"Ipagpatuloy natin ang ating pag pupulong." Mahinahong sambit ni lolo kaya nag patuloy kami

"Ano ba ang ating pag pupulungan mahal na hari?" Tanong ni Jay.

"Kailangan ko ang inyong tulong upang bantayan ang apo ko." Sambit ni lolo kaya napatango ang hari at reyna.

"Ngunit anong klaseng pag babantay ang gagawin natin?" Mahinhing tanong ni Queen Nami.

"Pwede bang pumasok kayo sa pinapasukan ng aking apo kaibiganin niyo siya?" Pakiusap ni lolo kay Jay at Nami.

"Oo naman." Nakangiting pag payag ni Nami kaya tumango si Jay.

"Maraming salamat." Nakangiting ani ni lolo.

"At ikaw John itigil mo na ang balak mong pag kuha kay Sapphire dahil hindi ako mag dadalawang isip na parusahan ka." Banta ni lolo kat John kaya napailing ako.

"Aero, Aqua, Leaf at Fire kayo din kailangan din namin ng tulong niyo kaya pumasok din kayo." Utos ni papa.

"Masusunod mahal na prinsepe." Pag katapos nun ay umalis na sila.

"Puntahan natin si Aidan." Aya ko sa kanila kaya nag simula kaming pumunta sa kwarto kung saan nakalagay si Aidan.

Nang makapunta kami doon ay nakita namin siyang gising.

"Anong nang yari? At nasaan si Veronica?!" Malakas na tanong niya kaya tinanguan ko ang witch na kasama namin.

Kaya nag simila na siyan mag bigkas ng lengguwahe na siya lang ang nakakaintindi mamaya lang binalot ng may puting ilaw ang bumalot kay Aidan.

Hanggang sa mawala ang puting ilaw ay nakita namin si Aidan na walang malay dahil pinatanggal namin sa kanya ang sumpang binigay ni Veronica kay Aidan.

"Pag gising niya maalala na niya ang mga nakalimutan niyang alaala at ang mga nang yari sa kanya ng mawalan siya ng alaala ay mananatili." Pag katapos nun ay nag bow siya at umalis kaya nilapitan ko si Aidan at sinimulan siyang buhatin.

"Lolo,papa at tita babalik na po kami sa Academy." Paalam ko sa kanila sila ng bahala kay Veronica.

"Sige at alagaan mo si Sapphire." Bilin sa akin ni lolo kaya tumango ako ngunit di pa ako nakakapag teleport ay pinigilan ako ni tita Diamond.

"And Jarius call me mama." Nakangiti niyang sambit kaya tumango ako.

Pag dating ko sa dorm ni Aidan ay agad ko siyang nilagay sa kama niya at napatingin sa kanya habang nakangisi.

"Ano kayang gagawin ni Sapphire sayo bukas?" Nakangisi kong tanong sa hangij at mabilis na nag teleport sa dorm ko bago mag pahinga. Its really tiring.

And you are asking me who am I?

Well I am Cade Jarius Tremblay, 3rd prince of Tremblay Palace. Brother of Sapphire Trixie Tremblay also known as Sapphire Trixie Alonzo.

**
*Kinabukasan*
Sapphire POV
Napag isip isip ko na siguro na kailangan ko ng mag move on kay Ciel kasi mas lalaki lang ang sugat sa puso ko kung patuloy ko siyang mamahalin gayong bumalika na ang ex fiance niya kaya sigurado ako matutuloy na ang kasal nila *Sigh*.

Ngunit nagulat ako ng pag bukas ko ng pinto ng classroom namin ay may biglang yumakap sa akin kaya dahil sa gulat ko ay natulak ko ang taong yun at napatingin ako.

Laking gulat kong si Aidan pala ang yumakap sa akin nakita ko sa mata niya ang sakit, pangungulila at pag mamahal ??

"I am sorry Trixie, hindi ko intensyong saktan ka." Hingin niya ng tawad sa akin ngunit umiling lang ako sa kanya.

Alam kong nakuha niya ang sagot ko kaya niyakap niya ako ng mahigpit ngunit tinanggal ko lang iyon.

"Im sorry too Aidan but the wound you caused my heart is too much." Naiiyak kong ani sa kanya ngunit laking gulat ko ng lumuhod siya sa harap ko.

Ngunit nag salita lang ulit ako.

"Please Aidan if you want me to forgive you prove it." Malamig kong ani sa kanya at iniwan siyang nakaluhod doon.

"Nice one sis." Nakangising ani ni kuya Jai kaya nginitian ko lang siya.

I want to forgive you, God knows how much i want to forgive yoy and how much i love you but you've caused me too much pain. So you have to prove your wortg to me

**
Indeed. A KING only bow down to his QUEEN.

Sorry ngayon lang nakaupdate dapat kasi kanina pa kaso nabura kaya kailangan ko munang mag refresh ng utak ko para makapag isip ako haha anyway oh ayan wala na sa landas nila si Veronica ;)

Hope you all like it :*

TBC

The King's Beloved (Completed) (Re-vamping)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon