TKO #1

19.1K 460 6
                                    

A KING only bow down to his QUEEN
*2 years later*
Her POV
*Kring!* *Kring!*
Agad akong nagising sa tunog na aking alrm clock dahil naiingayan ako ay pinatay ko na -_-

"Bunso! Malalate ka na!" Sigaw ng magaling kong kuya sa baba kaya agad akong napatingin sa alarm clock ko at nakita kong alasais na ng umaga kaya dali dali akong kumilos shet! First day of school ko sa bago kong school late ako.

*30 minutes later*
Pag baba ko ng hagdan ay agad kong nakita ang kuya kong nakasimangot.

"Bakit ba late ka nagising bunso? Ano puyat ka na naman kakanood ng anime?" Ayan ang salubong sa akin ni kuya tanong agad.

"Kuya shut up ayan agad ang sinalubong mo sa akin eh." Nakasimangot kong ani sa kanya kaya napabuntong hininga siya

"Tss sorry kasi naman ehh malalate ka first mo pa naman." Ani niya at nag tungo sa kusina kaya sumunod ako.

*At dining area*
Nakita ko agad si mama at papa na kumakain siguro narinig nilang may pumasok sa kusina kaya napatingin sila at agad napailing ng makitang pareho kaming nakasimangot na mag kapatid.

"Good morning princess." Nakangiting bati sa akin ni mama kaya agad akong humalik sa kanya ng paupo na ako ay tumikhim si kuya at papa kaya napairap ako sa hangin at agad silang hinalikan sa pisngi.

"So princess excited ka na ba sa first day mo sa new school mo?" Nakangiting tanong ni mama kaya tumango lang ako at agad na tinapos ang kinakain ko habang salita siya ng salita.

"Mag iingat ka din isang taon ka mamamalagi doon." Sabi ni mama kaya tumango ako dahil boarding school ang papasukan ko.

Pag katapos kong kumain ay agad akong tumayo kaya napatigil siya ng pag sasalita.

"I'm going now. Bye papa,mama and kuya." Malamig kong paalam sa kanila at hinalikan sila sa pisngi bago lumabas para sumakay ng kotse.

"Manong sa Royal V. Academy nga." Sabi ko sa driver namin at umaandar na ang kotse kaya nag sound trip muna ako at umidlip sandali dahil medyo matagal naman ang byahe.

*40 minutes of travel*
"Mam nandito na po tayo." Nakaramdam ako ng yugyog kaya napadilat ako at nakita kong nandito na kami.

"Sige manong makakaalis ka na." Malamig kong ani kaya tumango siya at nag drive paalis.

Habang ako naman ay tinitignan ang labas ng school. Nakalagay sa taas ng gate ay 'Royal V. Academy', ang gate naman ay kulay pula na may halong gold. Pumasok na ako upang makita ko ang school.

Masasabi kong napakalawak ng school dahil may three building sila sa ibat ibang level isa para sa elementary, isa para highschool at isa naman para collage.

And senior high school pa lang ako grade 12 actually pero ang sabi bago daw pumunta ng classroom ay kailangan daw pumunta muna sa office kaya pupunta ako ngunit napatigil ako ng may narealize ako... di ko alam kung saan ang office -_-

May nakita akong tatlong student dalawang babae at isang lalaki kaya nilapitan ko sila.

"Hmm... saan ko makikita ang office?" Tanong ko sa kanila kaya napatingin silang tatlo sa akin kita kong kumislap ang mata nilang tatlo kaya napakunot ang noo ko.

"What??" Nag tataka kong tanong kaya para natauhan sila at ngumiti.

"Office ba? Tara samahan ka namin." Sabi ng isang babaeng pinakamaliit sa kanila at hinila ako habang ang dalawa naman niyang kasama ay nakasunod sa amin.

*Office*
*Tok!* *2×*

"Come in." Sabi ng nasa loob ng office kaya agad binuksan ng babaeng hatak ako.

"Hi kuya ito po yung new student." Hyper na ani ng maliit na babae kita kong napaangat ang tingin ng lalaki pero 'kuya'?

"So ikaw yun eto yung key ng dorm room mo tapos key ng locker ko at eto ang schedule mo." Seryosong ani niya at binigay ang dapat na ibigay ngunit aabutin ko pa lang ang schedule ko ay agad ng nakuha sa akin yun kaya napatitig ako sa kumuha yung maliit na babae pala.

"Yehey! Parehas tayong tatlo ng schedule." Masayang sambit niya at agad niya akong hinatak papuntang dorm room ko.

*Room #880*
Agad niyang binuksan iyon at nakita ko ang queen size bed doon itinabi ng babaeng hatak ako ang gamit ko at tinulak ako papasok ng banyo at binigay sa akin ang uniform ko.

"Go bihis ka na at pumunta na tayo sa room natin." Nakangiting sabi ng babaeng maliit kaya agad akong nag bihis.

Pag katapos kong mag bihis ay napasimangot ako sa ikli ng palda -_- tss pero kahit ayoko ng uniform ay lumabas ako.

"Wahh! Ang ganda ganda mo.. tara na.!" Sabi niya at hinatak ako palabas ng room ko..

"T-teka nga ano bang pangalan mo?" Tanong ko at laking pasalamat ko tinigil niya na ang pangangaladkad sa akin -_-

"Ah ako nga pala si Amethsy tapos siya naman si Emerald yung lalaki naman si Eroll." Nakangiti niya sambit.

"Ikaw anong name mi?? Yung buo ahh." Demand niya kaya napakunot noo ko.

"Sapphire, Sapphire Trixie Alonzo." Pag papakilala ko pag katapos nun ay natahimik kami hanggang sa makarating kami sa room.

"Are you the new trensferee?" Tanong sa akin kaya tumango lang ako agad niya akong pinapasok kasama ang mga kasama ko kanina.

"Introduce yourself iha." Nakangiti niyang sambit kaya humarap ako sa mga classmates ko at nag pakilala.

"Sapphire Trixie Alonzo, 16 years old." Maikli kong pag papakilala pag katapos nun ay pinaupo na ako may dulo ngunit bakit may vacant seats dito??

Tsk bakit ko ba inaalala yun? Agad akong napatingin sa kamay ko ng naramdaman ko ang lamig na nasa palasingsingan ko.

Doon naalala ko ang isang lalaking nag ligtas sa akin nung gabing nasa bingit ako ng kamatayan kaya napangiti ako ng maalala ko ang malamig ngunit malambing niyang boses at magaganda niyang mata.

Kailan kaya ulit kita makikita?

***
*on the other side*
Mysterious POV
"My lord, the queen has arrived." Dahil sa sinabi ng isa sa mga tauhan ko ay napangiti ako ng malaki.

'Finally! the long wait is over my queen, my love nandito ka na at mapapasakin ka na rin tuluyan mahal ko." Nakangisi kong ani sa aking sarili.

TBC

The King's Beloved (Completed) (Re-vamping)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon