Chapter 2 (She's Awesome)

99 6 0
                                    

N/A
halos nag-umpisa na yong class nong dumating si Rein.

.
.
.
Amanda pov

"Rein dito ka raw ,bilis dito sa likuran ko" sabayan pa ng wave ng kamay ko.

naka ngiti lng si Rein papalapit sa may upoan na tinuro ni Ma'am Imee.

"Hi Amanda, ka class pala kita sa subject na to a, galing naman " pagkaupo niya , ayoko naman lumingon kase baka mapagalitan ako kay Ma'am.

"Sssh" pahinang boses na sabi ko sa kanya.

Halos nag di-discuss lng si Ma'am sa buong oras .
Ng lumingon ako kay Rein.

Nagdra-drawing siya ng kung ano. Ng napansin nya na tinitignan ko kung ano yong ginagawa ay bigla nya naman tong tinakpan.

"Pst ano yan?" Tanong kay Rein na hina ang boses ko, na halata namn na narinig niya.

Pero di man la nya ako pinansin, anyare sa kanya? SPED talaga tong lalakeng to.

Ng bigla siyang "ssshh" sabay turo kay Ma'am.

Wow huh. Sabi ko sa sarili ko haha

.
.
.
.

natapos din ang class
4:00 pm na pala. Practice na .

Napalingon ako kay Rein .

Nakatayo na ako ,naglakad pa punta sa kanya. Habang nakatingin sa amin si Rhinca na para bang pasasabugin ang buong classroom haha.
.
.
.
"Rein ,my class ka pa ba?" Tanong ko habang inililigpit niya yong mga gamit niya.

"Aa wala na yata" sabay tingin sa schedule niya. "Oo wala na, baket ba?" Sabay ngumiti siya sa akin yong ngiti na, na pinag mumutla ako.

😊😊😊😊

"Ahhh ka--kase ,basta halika "

Habang nakangiti ako sa kanya na nakatitig sa sa aking mata, agad ko naman iniwasan ang pag kakatitig niya sa akin.

"Saan ba tayo pupunta"
hinila ko na lng siya ang dameng tanong ee.

"Dameng tanong ,para kang babae ang daldal mo Rein" hawak hawak ko naman ang kamay niya.

diko namalayan ang dame na palang nakatingin sa amin dito sa hallway habang nakahawak ako sa kamay niya.

Na may bigla namang nagsalita sa harapan na min ni Rein.

"OHH Amanda and Re--Rein" -Mad

Na parang nabigla siya, agad ko naman binitawan ang kamay ni Rein.

habang si Rein ay nakatingin sa likuran namin ,na nasa likuran na min pala si Rhinca.

.
.
Rhinca pov

Minasdan ko sila palabas sa room na hawak hawak ni Amanda ang kamay ni Rein .

*beep beep*

I just received a txt mgs from Mad.

inopen ko ang mgs niya.

*honey ,sama ka sa practice namen huh? Nood ka ,kita tayo sa may hallway malapit sa dance room* -Mad

Agad ko naman siya ni reply'n.

*okay honey, on my way*

Nang nakalabas na ako sa room ,tanaw ko parin sina Amanda at Rein.

Papunta rin ba sila sa dance room e. Halos din rin sila papunta na ,parang sinusundan ko na sila.

Napa isip ako bigla . . . .

Finding Who They Are [Ongoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon