September 08,2015
Saturday
12:32amRonald's PoV
ang tagal naman ng batang iyon
Dalawang oras na siyang wala.At kasasabi ko lang ay pumasok si Rein.
"Tito, pasensya na po natagalan ako, napalaban ako isa sa mga nag-mamasid sa atin" habang iniabot niya ang mga pinamili,halatang iba ang paglalakad niya.
"Baket anong nang yari?" Tanong ko kaagad sakanya.
"ako po yong unang gumalaw,Minaliit ko po siya,at nasaksak niya po ang hita ko,pero mababaril ko na sana siya ng may mga pulis na parating" sabi niya habang kinuha naman niya ang papel at lapis sa bag niya.
" huwag mong mamaliitin sila Rein hindi nila tayo susundan ang mga yon kung hindi nila alam ang kaya natin, namukahan ka ba niya" tanong ko sa kanya na ,habang gumuguhit siya.
"Hindi po tito,naka suot ako ng helmet ng nagkasagupaan na kame"
"Buti kung ganun ,ang gawin mo ngayon Rein, naku !!, sigurado babalikan ka nila at kukunin ang mukha mo" ng inabot niya ang ang ginuguhit niya.
"Yan yong lalake na nakasagupaan ko, pero hindi ko masyado masisigurado na ganyan na ganyan ang mukha niya kase madilim kung saan kami nagsagupaan,dati ko na siyang nakita tito sa 7/11" at sinabi Rein
Pinagmasdan ko ng mabuti ang ginuhit ni Rein, parang pamilyar ang mukha
"oo tama ,kamukha ni Leo Mendusa ito " tumayo ako at pumunta sa bintana.
"At Tito nakita ko po yong tatto niya sa braso ,dragon yong tatto " tumingin ako kay Rein na habang nakaupo siya sa sofa.
"kung si Leo Mendusa yon sino ang Amo niya, si Leo Mendusa kapatid ni Jacob Mendusa na dating tauhan ng papa mo Rein
Pero baket Sila nagmamasid sa atin, sino ang amo niya?"nagulat naman si Rein sa mga sinabi ko.
Lumapit si Rein sa akin,wala siyang kibo.
"Rein ,huwag ka munang pupunta dito sa hospital ,huwag mo munang gagamitin ang big bike mo siguradong kilala na nila ang bike mo, yong isang bike muna gamitin mo Rein"
"Sige po Tito"
"kung gusto nila na patayin tayo sana noon pa na nagmamasid sila, alam ko na may hinihintay sila, Rein umuwi kana at magpahinga baka babalikan ka nila"
Sabay hawak sa mga balikat nya
"Sige po tito,salamat sa pag-intindi sa kapalpakan" sabay yuko ng ulo niya
"Mabuti rin na ng yari yon , pero hindi na dapat maulit yon Rein huwag kang gagawa ng hakbang" tumingin naman siya sa akin.
"Pasensya na po Tito"
"Huwag mo nang isipin yon, umalis kana baka babalik ang mga yon"
"aalis na ako Tito,mag ingat po kayo dito" paalam ni Rein
Palabas na siya ng kuwarto
"REIN" at tumingin siya"Mag-ingat ka,magpagaling ka Rein"
"opo" at nagsalute siya saakin at napangiti ako.
.
.
.
.
.
Rein's POVPuro kapalpakan ang mga nagawa ko ngayon.
Naalala ko si Amanda nga pala, txt ko na lang siya pag kauwi ko sa mansion.
.
.
.
.
.
.
Sa wakas nasa mansion na rin ako ,ang sakit ng hita ko.Pagkapasok ko sa kuwarto humiga muna ako at kinuha ko ang phone ko sa bulsa .
*Amanda ,good morning sorry sa istorbo huwag kana sanang galit sa akin, i miss you*
Mgs sent.
Sana mag-reply siya. Miss ko na siya.
Kung ano ano kase pinag-sasabi ko.Inaantok na ako 1:20am na pala,buti na lang saturday no class ako .
.
.
.
.Amanda's POV
Hindi pa ako inaantok kaya bumaba ako papunta sa kusina .
habang nasa hagdanan nakita ko naman si daddy sa living room ,dumeretso lang ako papunta sa kusina.
Pagbukas ng reff. kita ko yong chocolate,milk at fruit salad.
two chocolates,
Isang milk na naka bottle
And bowl of fruit salad.Ayan aakyat na ako sa room.
"Amanda halika dito saglit" narinig ko ang pagtawag sa akin ni daddy na nasa living room , pumunta naman ako habang bitbit ang mga pagkain na kinuha ko.
"Yes dad?" Tanong ko kay daddy .
"Malapit na Amanda ,maghanda handa kana "
alam ko na kung ano ang ibigsabihin ni dad.
"Okay dad ,pupunta na ako sa kuwarto ko" ngumisi lang si daddy.
and naglakad na lang ako pataas
Pagkapasok ko tumonog yong phone ko.
*beep boop*
Inalagay ko muna sa lamesa ang mga pagkain na kinuha ko sa kusina.
At kinuha ko ang phone ko,
Si Rein nagtxt.*Amanda ,good morning sorry sa istorbo huwag kana sanang galit sa akin, i miss you* -from Rein
Napangiti naman ako, ayan nanaman, aasa nanaman,miss daw ako .
Mapride dapat ako
Hindi,hindi ako magrereply.Kain na lang ako.
.
.
.
.
Leo's POVnasa harapan ako ulit ng hospital
nagikot ikot ako,sa pagkakataong ito nag-iingat na ako.Ng nasa parking lot ako hindi ko na makita yong ginamit ng bata na bike.
alam ko na mangyayari to,alam ko ang takbo ng utak ni Ronald.
Kaya ngayon mag-iingat ako baka malaman niya na ako ang nagmamasid,at alam ko na hindi niya ako masyadong namukahan .
Sa boses niya hindi kanina parang bata siya.
.
.
.
.
Thankyou for reading
BINABASA MO ANG
Finding Who They Are [Ongoing]
Acak#teenfiction #romance #action Mga taong pinagtagpo-tagpo, Ibat-ibang pagkatao. Syempre anjan ang kalandian hahaha,sakitan hindi pag-uunawaan. Pero sa huli yung pag-mamahal parin ang umaapaw. Enjoy Reading!!!