N/A
5months later.
Febraury 13,2016
SaturdayRein's POV
patapos na yung duty ko,nakakapagod.
Hala bukas nga pala 12hours duty ako kase valentines,sasabihan ko na lang wifey ko mamaya pag-kauwi sa mansion.
Nasa labas na ako ng Restaurant sa may likuran .
May sumigaw .
"hubby!!" -Amanda
Sabi ko na ngaba.Habang mabilis na naglalakad siya papalapit sa akin
Nakangiti lang naman ako na pinapanood siyang papalapit sa akin."kakain ka ba dito wifey?" Tanong ko sa kanya .
Niyakap lang ako ni Amanda.
"Pag-andito na ba ako kakain na?,hindi ba pwedeng gusto lang kita makita hubby" binulong niya sa akin.eto talagang wifey ko, pina-pakilig ako.
Hinalikan ko siya sa nuo.
"wifey, bukas nga pala 12hours yung duty ko, hintayin mo na lang ako na matapos bukas ,hanggang 11:30pm"
Sabay halik sa pisngi niya ,ang ganda ganda talaga ng wifey ko.
"Pupunta na lang ako dito ng 11pm hubby" habang yakap yakap niya parin ako.
"Sige wifey " agad na sagot ko sa kanya.
Humiwalay naman siya sa pagkakayakap."hubby aalis na ako" sabay belat 😝😝
"Hala ang bilis naman wifey" nang hihinayang tuloy ako kainis to.
"Ee nakita na kita hubby" at lumalakd na siya palayo.Habang nakatingin parin siya sa akin.
susunod sana ako ng.
"Huwag kang susunod " sabay belat talaga kaiinis.
napahinto na lang ako sa paglalakad, at tinitignan siya .
"I love you wifey !!" sigaw ko sa kanya
"I love you more hubby!!" sigaw din niya at sumakay na siya sa sasakyan niya.❤❤❤ilang saglit lang ay naka-alis na siya.
.
.
.
.
Febraury 14,2016
Sunday
07:30pmRhinca's POV
pa byahe na kami ni daddy papunta
Sa EL DELICIOUSO restaurant.hindi ko alam kung bakit ako kinakabahan.
Ilang oras ang lumipas nasa Restaurant na kami.bumaba ako napatingin ako sa harapan ng Restaurant andito pala si Mad at tita Jane.
"Hello Tita Jane " sabay beso beso.
"Hello iha" -Tita Janenakababa narin si Dad sa sasakyan.
pag-kapasok namin sa restaurant.Si Kart yung bumugad ng mukha haha.
"Good evening ma'am and sir. " -Kart ang pormal naman hahaha.
"Hey dude" -Mad
Sabay give me Five.
"hi Kart" sabay nginitian ko siya.umopo na kami . magkatabi kami Dad habang kaharap ko si Mad.
Napatingin naman ako kay Kart na pupunta sa Kitchen.
.
.
.
.
.Kart's POV
i need to tell to Rein that Rhinca ,Mad and their family is here.
And yeah I'm here at the Kitchen and looking for Rein , a few minutes I already see Rein. While he's washing the dishes .
I called him with my so cool voice.
"Hey brother, I have something to tell you" then he walked near of me."Oh Kart ano yon?" And he asked me.
"Rhinca and Mad is here" I told him.after I told that I walk out.
.
.
.
.
Rein's POVNapalunok ako sa sinabi ni Kart ,ayoko kase namalaman nila Rhinca na nagtratrabaho ako dito.
Pagkalabas ni Kart ,sinundan ko siya, nasa pintuan ako ng kitchen .
Binuksan ko ng paunti-unti .
Sumilip ako andon si Mad ,Rhinca,Mr.Henry at Mrs.Jane .Ilang saglit lang ay meron na yung inorder nila.
pinagmamasdan ko sila na , sa akin tingin ay nag-uusap sila.
sa gitna ng usapan nila ay biglang tumayo si Rhinca at lumabas .
Toinks!! Restaurant ng mga nagwa-walk dito aa.
tumayo si Mad at susundan yata si Rhinca, nang may sinabi si Mr. Henry, dahilan para umupo ulit.
unti-unti ko na rin sinara yung pintuan.
Pumasok ulit si Kart.
Naisip ko naman na sundan si Rhinca,kaya mag-papaalam muna ako. Babalik na lang ng 11:00 dito sa Restaurant.
"Kart ,magpapa-alam sana ako na mag-out,hahabulin ko si Rhinca" -agad na sabi ko sa kanya.
"Ookay brother,how about Amanda?" -Kart
"Babalik rin ako dito ,may gusto lang ako malaman" nagmamadali akong nagpalit ng damit.
"i understand you brother" -Kart
buti na lang ,naiintindihan ako ni Kart.
naglalakad ako palabas ng Restaurant,sa likuran na ako dumaan.Sumakay na ako sa bike ko.
hinahanap ko si Rhinca kung saan siya tumungo.Mahina lang ang takbo ng bike ko ,nag-iiscan ako sa paligid .
tingin sa kaliwa ,
Tingin sa kanan.→_→
←_←hanggang sa nakarating ako sa isang kalsada walang masyadong ilaw at sasakyan.
Nakita ko siya tinatakpan ang mukha ng dalawa niyang kamay.
at naka-upo sa bench, pinatay ko ang engine ng bike.
Bumaba ako ,lumapit sa kanya ng tahimik..
.
.
.
.
TO BE CONTINUED
BINABASA MO ANG
Finding Who They Are [Ongoing]
Random#teenfiction #romance #action Mga taong pinagtagpo-tagpo, Ibat-ibang pagkatao. Syempre anjan ang kalandian hahaha,sakitan hindi pag-uunawaan. Pero sa huli yung pag-mamahal parin ang umaapaw. Enjoy Reading!!!