Rein's POV
naglalakad na ako papunta sa table namin ni Amanda.
Umupo na ako.
"Wifey okay na ba to sayo ?" Tanong ko kay Amanda.
habang iniabot ang pagkain.
"Ang rame naman nito hubby, saluhan mo ako dapat nito" sagot naman niya.
Tapos na palang kumanta si Loyd.Kita ko naman na papalit si Loyd sa table namin.
Umupo siya sa tabi ni Amanda.
"ay wow pagkain, pwede makikain girl?" Tanong niya kay Amanda."Yea sure" -Amanda
"Galing mo naman kumanta Loyd" sabi ko sa kanya ng may pag-pupuri."matagal na " sabi naman ni Loyd ,sabay subo ng lasagna .
"Sino susunod na kakanta?" Tanong ko sa kanya.
"Ewan ko" agad na sagot ni Loyd."magaling yung drummer nu,kilala niyo ba siya?,hindi ko siya nakikita sa campus" dagdag na tanong ni Loyd
Di na lang ako kumibo.
tinignan ko si Loyd hala naubos na niya yung pagkain
"hoy Loyd inubos mo talaga? -tanong ko sa kanya.
"Ayyy hindi ,kakainin ko pa mata ni Amanda gusto mo?" Pilosopong sagot niya.Baklang to..
Nakita ko naman si Rhinca na tumayo at naglakad patungo siya sa Stage, may bitbit pang upoan.Huwag mong sabihing....
.
.
.
.
Rhinca's POVhinihintay ko na bumalik si Mad ,sinamahan niya kase si Rein kumuha ng pagkain.
Ilang saglit lang ay nasa likuran ko na pala si Mad, at si Rein patungo kay Amanda.
"Honey pagkatapos ni Loyd ako ang kakanta huh?"Sabi ko kay Mad.
"sure honey ,matagal na din ko narinig boses mo sa pagkanta" -Mad agad na sagot niya sa akin,at may magandang ngiti na nakita ko sa mga mukha niya.
"Oh ayan na tapos na si Loyd" pasunod na sabi ni Mad.
nakita ko naman na papunta si
Loyd kina Amanda.uminom muna ako ng isang bote ng beer.
Tumayo ako at bitbit ang upuan ko,
"Honey ako na yan" tangka ni Mad natutulungan ako sa pagbuhat ng upoan.
"Nah honey, kaya ko nato" sabi ko sa kanya .
Ngumiti siya sa akin at hinalikan ang pisngi ko."Go! Honey" sabi naman niya.
Naglakad na ako papunta sa stage.
Pag-kaapak sa stage ini-ayos ko yung upuan ,inilagay sa gitna .Umopo ako at tumingin kina ,Kart,Axel and Erica.
"That should be me, guys" -sabi ko sa kanila.
"Okay Rhinca" sagot ng tatlo.
*Everybody's laughing in my mind*
napatingin lahat sila ng kumanta ako.
*Rumors spreading 'bout this other guy
Do you do what you did when you
Did with me?*napatingin ako kung nasaan si Rein ,may sakit sa puso ko .
Itinuloy ko lang ang kumanta.*Does he love you the way I can?
Did you forget all the plans*Sa pagkakataong ito nauutal na ako sa pagkanta.
*That you made with me?
'cause baby I didn't**That should be me
Holdin' your hand
That should be me
Makin' you laugh
That should be me
This is so sad*Yung hindi ko kaya ,yung masakit.
Na nakikita ko sila, napatulo na lang luha ko.Nabitawan ko ang mic. Tumayo ako and naglakad palayo.
.
.
.
.
.
.
.
Rein's POVAnd yes kakanta siya .
nagsimula ng tumugtug .
That should be me?napatingin ang lahat ng nagsimulang kumanta si Rhinca.
ibinaling niya ang tingin niya sa amin ni Amanda.
yung kumakanta siya ,na parang sinasabi niya sa akin ang lyrics ng kanta.
nang halata na nauutal siya sa pagkanta.
Sa pagkakataong ito may mga luha sa mga mata niya.
Napatayo ako ,napatingin naman si Amanda sa akin .
Hinawakan niya yung kamay ko.
Tinignan namin si Rhinca naglakad palayo ,sinundan naman ni Mad .
.
.
.
.
.Amanda's POV
Nang napatayo si Rein ,natakot ako kung ano ang susunod na mangyayari.
Feeling ko mahal parin ni Rhinca si Rein.
Hinawakan ko ang kamay ni Rein.
Umupo naman siya at tumingin kami kina Rhinca naglakad lang siya palayo habang sinundan siya ni Mad.Si Loyd naman mabilis na pumunta sa stage .
"Guys wala na bang kakanta?Sayawan na" -Loyd ,sabi niya na naka-mic.
.
.
.
.
Rhinca's POVnaglakad ako palayo ,sinundan naman ako ni Mad
tumigil ako sa paglalakad umupo ako . Umupo naman si Mad sa tabi ko.
Niyakap niya ako ,ramdam ko ang mahigpit na pagkakayakap niya sa akin.
"Honey, sabihin mo kung ano yan nasa puso't isipan mo, iintindihin ko" pagkakasabi niya.
"Nothing honey, I'm okay,lasing lang ako" hinawakan ko ang magkabilang pisngi niya.
Nakita ko sa mga mata niya, nasasaktan siya sa mga nangyyari.
Ayokong sabihin kung ano yung nararamdaman ko sigurado na mas masasaktan siya.
At ayoko na malaman pa ng mga tao sa paligid namin.
"Sigurado ka? " -Mad
"Yesss honey,tara na sa party area" tumayo ako at iniabot ang kamay ko sa kanya.Hinawakan niya naman ang kamay ko at tumayo siya,naglakad nakami papunta sa party area.
.
.
.
.
.
TO BE CONTINUED
BINABASA MO ANG
Finding Who They Are [Ongoing]
Random#teenfiction #romance #action Mga taong pinagtagpo-tagpo, Ibat-ibang pagkatao. Syempre anjan ang kalandian hahaha,sakitan hindi pag-uunawaan. Pero sa huli yung pag-mamahal parin ang umaapaw. Enjoy Reading!!!