N/AThank you sa tyaga nyo sa pagbabasa.
August 19, 2015
Sunday.
7:13pmRein POV
Hindi ko inaasahan ,makakaramdam ako ng ganito.
Lumabas na lang ako sa Restaurant.
Ang bigat ng nararamdaman ko ang gusto ko lang ngayon ay umuwi ,mapag-isa.
Ni hindi ko na inisip kung ano ang reaksyon nila sa ginawa kung pag-alis na lang na ganun.
Nakaupo ako sa waiting shed habang nag-hihintay ng bus.
Hindi ko namalayan na sinundan pala ako ni Amanda
Nakaupo lang ako ,na habang tinitignan ang floor
Ramdam ko na papalapit siya
nasa harapan ko na pala siya habang
tinititigan ko lang ang mga paa niya ,nakadumog lang ako."Rein anong problema?" Yong mahinang boses niya na nagtanong.
Nayuko parin ako at nasa harapan ko parin siya.
Hindi ko alam kung ano yong isasagot ko.
"Rein sumagot ka naman"
Gusto niyang malaman kung ano ang isasagot ko.may roon ng bus na nag-stop and its a last trip .
"Sasakay ba kayo"-driver
Wala akong sagot ganun din si Amanda .
Nag-start na yong engine ng bus at nakalayo na .
Tahimik lang kami ,halos walang gumagalaw.
"Ihave a two reasons kung baket ako nagwalkout"
at umupo siya sa harapan ko ng pa-squat.
"go tell it, i am going to listen"
hinawakan niya ang baba ko para idereksyon ang mukha ko sa mga mata niya.At nag titigan kami
"First one, non nasa Restaurant tayo ,ifeel small, sakto naman pera ko, kaya ko naman bayaran yong bill ee ,hindi na dapat ikaw ang magbayad"
tiniti-tigan niya lang ako"So gusto mo ikaw magbayad ng bill ganun?"
Sabi niya na parang magagalit na siya." oo, kase ako yong nagyaya sayo ,oo alam ko na ang kitid ng otak ko, pero maiintindihin mo ba kung gusto ko na ilibre kita ,kahit na walang wala ako"
hinawakan niya yong kamay ko
"walang kaso yon sakin Rein ,kahit maubos pera ko"
ngumiti siya sa akin at malungkot ang mga mata niya"at alam mo ba Amanda ,walang wala ako,hindi ko kayang ibigay mga bagay nagugustohin mo,walang trabaho, Hindi ko alam kung saan ako pupulot ng mga gagastuhin ko sa susunod na araw ,wala wala" naalala ko si papa, kung ano ang nangyayari sa buhay ko. Paano pagnawala siya anong matitira sa akin ni siya lang ang natitirang nagpapahalaga sa akin at si tito, ni hindi ko kilala yong totoo kung mga magulang.
Sa pagkakataong ito tumulo luha ko
hindi ko na inisip kung ano man ang iisipin ni Amanda.Sh*t this, kalalake kung tao,iyakin ako.
iam staring at her
She was starting to cry
A drop of tears from her eyes.
that make's me weak"susuko mo na lang ba kung anong meron ka" and smile habang may luha sa mga mata niya.
"ano pa ba meron sa akin?" Tanong ko while I'm wiping her tears .
"ME" natulala na lang ako sa sinabi niya, habang ngumingiti lang siya.
Hindi ko pinansin yong sinabi niya,
At ng maalala ko"Second reason, sabi ko sayo date hindi double date, oo ka ng oo"
Yong inis na yong nararamdaman koNapatampal nuo na lang si Amanda sa sinabi ko.
"Nakakahiya naman na maghindi ako kanina sa kanila Rein" ayan sama nanaman ng tingin niya
"Oh sige ganun nga, pero tinanong mo ba kung gusto ko ?" sabay pindot ko sa ilong niya.
Napangiti naman siya😊😊"eee -hindi kase ako madamot sa mga kaibigan naten sa oras" kung ano ano na dinadahilan niya. Napakamot na lang ako ng ulo.
"Yon na nga Amanda gusto kitang ipagdamot ,alam mo yong niyaya kita sa isang date kase gusto kung malaman sa sarili ko na mahal na nga ba kita"
selfish na kung selfish, basta alam ko
ito yong nararamdaman ko. Ipagdadamot ko siya kase ayoko na sasaya siya sa iba.Inilapit ko sa kanya ang mga mukha ko.
"ee mah--"
Napaputol siya sa sasabihin niya
ng . . . ..
.
.
.
.
Amanda POVHe made me cry,angry
"Yon na nga Amanda gusto kitang ipagdamot ,alam mo yong niyaya kita sa isang date kase gusto kung malaman sa sarili ko na mahal na nga ba kita"
inilapit niya ang mukha niya na halos 2inches na lang pagitan ng mukha namin,napalunok na lang ako at kinakabahan.
"ee mah---"
Tatanongin ko sana siya kung ano ba nararamdaman niya sakin
napinutol niya ito.At napapikit ako
a something smooth na dumapo sa labi koIdinilat ko mga mata ko
I felt his lips into my lips and it sealed with the word kiss
nakaupo lang siya sa bench habang naka-squat parin ako.Yong mga labi niya na nakadikit sa mga labi ko,na parang nakukuryente ako ,mga sasakyan na dumadaan na naiilawan kame.
But idont care,kahit spot light pa.
and humiwalay siya sa pagkakadikit ng mga labi namin,hinawakan ko naman ang labi ko.
and He hold my face.
"At oo Amanda Mahal na kita" 😊
And he made me happy
Tatalon na yata ako ,sisigaw,magtatam-bling ano ba.Sarap sa pakiramdam ganito pala pag-nainlove
"Aa-ano?" Tanong ko na parang diko narinig yong sinabi niya.
"I love you Amanda" oh my God in-English niya.
Tumayo na siya habang naka squat parin ako at nagtitigan parin.
"Stand up Amanda"
Agad naman akong tumayo.Hindi ako makapagsalita ,hindi ko alam kung ano ang mga sasabihin ko.
at biglang kumulog ,uulan pa yata.
ilang minuto pa ay bumohos na nga ang ulan.basang basa na kame ni Rein ,
Hinawakan niya yong kamay ko."Asan yong car mo Amanda?"
tanong niya .
"Nasa Restaurant " sabi ko naman siya kanya."Tara doon sa sasakyan mo ,kumanta ka nga Amanda"
at HHWW kami.
Anong kanta naman yong sinasabi nito di naman ako marunong kumanta."Anong kanta?, hindi ako marunong kumanta"
.
.
.
.
.
N/Ato be continued.
BINABASA MO ANG
Finding Who They Are [Ongoing]
De Todo#teenfiction #romance #action Mga taong pinagtagpo-tagpo, Ibat-ibang pagkatao. Syempre anjan ang kalandian hahaha,sakitan hindi pag-uunawaan. Pero sa huli yung pag-mamahal parin ang umaapaw. Enjoy Reading!!!