September 10 ,2015
Monday6:10pm
Amanda's POV
sino ngayon maghahatid sa akin pa-uwi.
Ano ba naman ito ,si Rein kase.
"Hoy Rein ,nakapagpa-alam na ako,sino sa tingin mo ngayon ang maghahatid sa akin " sinamahan ko ng masamang tingin sa kanya.
sumakay siya sa big bike at
"Halika kana Amanda, sakay""Huh? Huwag mo nga ako pinag-loloko" sabay taas kilay sa kanya.
"Sakay na sabi ee" inilabas niya ang susi sa bulsa niya at ,ini-start yong engine ng bike.
Ay ang tanga ko sa kanya pala yon, kaiinis nagmukha tuloy akong tanga.
Baka kinarnap, tanongin ko na lang kaya siya.
"SAKAY, kung ano yang iniisip saka muna itanong or sabihin okay?"
Sabi niya habang naka kunot nuo."o-okay" sumakay naman ako, habang nasa harapan niya yong bag ko.
"Humawak ka ng mahigpit sa akin"
Hinawakan ko naman balikat niya.
"Hindi ganyan Amanda, yumakap sa tiyan ko" habang tinuturo niya.
"Ganito ba?" Sabi ko naman ,nakayakap ako sa likuran niya.
"Ganyan dapat,tara na!"
yong napasandal na yong ulo ko sa kanya habang yakap,yakap ko siya.
Yong ang saya ng pakiramdam.
"Saan ba tayo pupunta?" Tanong ko sa kanya.
"Huwag ka nang magtanong Amanda, mabubundol tayo" habang naka focus siya sa pagdri-drive ang pogi pogi niyang mag-drive.
Napapa-ngiti na lang ako.
Yong amoy niya ang bango niya.Ng nagstop kami sa isang Fastfood
"Anong gusto mo? " tabong niya
"kahit ano Rein" sagot ko naman."Walang kahit ano dito Amanda hihi"
Tawang tawa siyang nag-joke.
Hahampasin ko sana siya ng nagsalita siya ulet.
"Sige hampasin mo ako ,kapalit niyan halik" sabay ngumu nguso yong labi niya.tinakpan ko yong mukha niya ng kamay ko at bumaba sa sasakyan.
"ako na yong o-order,take out tayo " sabi niya.Take out ,saan kami kaya pupunta.
kinakabahan nanaman tuloy ako.Ilang saglit lang ay lumabas na si Rein
pagkalapit niya sa akin .
"Pano mo to mahahawakan Rein?"
tanong ko sa kanya."Oh ayan pwede na diba?" Inilagay niya sa may manubela.
"Sakay na ulit Amanda"
Sumakay na lang ako ulit ,at hinayaan ko na siya kung saan niya ako gustong dalhin, may tiwala naman ako sa kanya:)
.
.
.
Hala medyo pa-bundok yong daanan tapos madilim."Hoy Rein ,Anong balak mo?" Tanong ko sa kanya.
"Huwag ka ngang ma-ingay maraming aswang dito" sagot niya, ayan nanaman siya mangu-ngulit nanaman.
"INSANE" sabi ko naman.
ilang minuto naman ay huminto na kami.
Mailaw naman dito ,ng may matanaw ako .
Naglakad siya.
BINABASA MO ANG
Finding Who They Are [Ongoing]
Random#teenfiction #romance #action Mga taong pinagtagpo-tagpo, Ibat-ibang pagkatao. Syempre anjan ang kalandian hahaha,sakitan hindi pag-uunawaan. Pero sa huli yung pag-mamahal parin ang umaapaw. Enjoy Reading!!!