Elementary classmates sila Bianca Maris villanueva at si Mark Francis Nolasco,di sila masyadong magkasundo at palaging nagaasaran..
At syempre dahil nga mga bata pa sila lagi napipikon si Francis kay Bianca..^__^
"Palaka"palaka"palaka"hahahaha.Tawag po yan ni bianca kay Francis.
""baluga ka naman"si Francis yun.
pero san nga ba nakuha ng dalawa ang asar nila sa isa't isa.simple lang po.
kaya palaka si francis dahil nung minsan na npagtripan ng magkakaklase ng maligo sa ilog ay may punatong na palaka sa ulo ni Francis pag ahon niya.hahaha
at si Bianca naman,morena po ksi siya..at wavy ang buhok kaya kung di baluga ang tawag sa kanya ni Francis ay ita naman.
Pero mas madalas mapikon si Francis pano ba naman pag inasar na siya ni Bianca na palaka e pati mga kaklase niya ay nakikitawa na din.
Grade 5 sila nung una silang magkakilala,magkalaban sa lahat ng bagay..
ultimo sa upuan at sa gustong katabi ay pinag aawayan nila.pano ba naman kasi tong si Francis parang tuwang tuwa pag nakikipag away siya kay Bianca.
Francis P.O.V
"dun ka nga,baka mahawa ako sa kulay mo"pang aasar nanaman niya kay Bianca
"ikaw nga dapat lumipat magkakulugo pa kami sayo"at nagtawanan nanaman tuloy ang mga kaklase ko.
asar talaga tong negra na to.pero pilit ko pa rin siya hinihila para umalis siya dun sa upuan na gusto ko.
may quiz kaya,kailangan ko tumabi sa mga matatalino hahaha.sabi ng isip ko.
pero ayawb pa rin niya umalis kaasar talaga.
~~
evryday po ganyan sila.
natapos ang schoolyear na wala silang ginawa kundi magaway at mag asaran.
GRADE 6
PASUKAN
"Hi,bati ni Bianca sa mga bago niyang classmate.
"hi ka dyan"sagot naman ni Francis sa kanya.
"ano classmatenanaman kita?""wala ka bang balak lumipat ng skwelahan?di ba no pets allowed dito?hahahha"
hashahahahahahaha..napuno naman ng tawanan ang buong klase.
ayan nanaman kasi silang dalawa.first day pa nga lang nga klase nag aaway nanaman sila.
*atdahil nga first day ng school kailangan nila mag pakilala isa isa.
teacher:"ok class isa isa kayong mag papa kilala sa harapan at magsabi kayo ng kahit ano tungkol sa inyo na di pa alam ng mga kaklase niyo."
"haay..ano daw?"bulungan naman ng mga estudyente.
Teacher:"alright tamta na ang ingay mag simula na tayo"
'"Dito tayo mag simula sa mga girls."
kaya nag simula na sila mag pakilala isa isa.pero dahil letter v ang sur name ni Bianca madyo matagal pasiyabago matawag.
blah blah blah blah.
Teacher:"ok our last sa girls,ms.Villanueva.
"ok po"tumayo na siya at pumunta sa harap,pero pagdaan niya kay Francis,bigla na lna..
AAAAYYYY!!!
@-@
nagulat ang lahat ng bigla siyang napada.tapos bigla silang nagtawanan ng sabay sabay..
pero mas nagulat silang lahat ng tumayo na si Bianca..
BOOOGSH!!
natahimik silang lahat.batukan ba naman kasi ni Bianca si Francis ng ubod ng lakas tpos ay di pa nakuntento e,.
PAK!
sinampal pa.at ni hindi sya nag dalawang isip na gawin yun kahit nasa harap sila ng teacher.pagkatapos niya gawin yun ay nagpunta siya sa harap at nag pakilala,
"I'm .
Bianca Mariz Villanueva.13 yrs old,i love to sing,play the guitar and reading books.i hate Mark Francis N olasco"
un lang at bumalik na siya sa upuan niya.
magsasalita na sana yung teacher pero biglangtumunog yung bell para sa recess.
teacher:ok class you may take your recess.Ms.Villanueva and Mr.Nolasco come to my office later after class.
"Yes ma'am".sabay nilang malungkot na sagot sa teacher.
~~
sori mga friendship yan lang kinya ng powers ko.hehe..